+Aa-
    Zalo

    Lo ngại băng đảng tội phạm trả thù, Brazil đóng cửa trường học và giao thông công cộng

    • DSPL
    ĐS&PL Một thành phố ở Brazil đã đóng cửa trường học và giao thông công cộng sau khi cảnh sát tại đây bắn chết thủ lĩnh một băng đảng buôn ma tuý khét tiếng.

    Chính quyền bang Amazona (Brazil) cho biết hàng chục xe buýt, trường học, tòa nhà công cộng, ngân hàng và phương tiện cá nhân ở Manaus hiện đang là mục tiêu trả đũa của một băng đảng buôn ma tuý. Trong đó, Thống đốc Wilson Lima hôm 6/6 xác nhận 21 phương tiện công cộng tại thành phố này đã bị đốt cháy. 

    Trước tình hình trên, giới chức thành phố Manaus đã phải nhờ tới sự hỗ trợ của vệ binh quốc gia để chấn áp những hành động thù địch, mang tính bạo lực trên. 

    Tình trạng bạo lực đã cản trở cả quá trình tiêm chủng tại thành phố này. Cụ thể, lực lượng chức năng cũng đã phải đóng cửa các điểm tiêm phòng vaccine COVID-19 tại Manaus, một trong những thành phố chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh tại Brazil, vì lo ngại băng nhóm sẽ tấn công vào các địa điểm này.

    bang dang brazil
    Một chiếc xe buýt bị đốt cháy trên đường phố Manaus của Brazil. Ảnh: Reuters

    Thư ký an ninh của bang Amazonas, Louismar Bonates cho biết các cuộc tấn công được chỉ đạo từ trong nhà tù để trả đũa sau cái chết của một tên tội phạm tên Erick Batista Costa, còn được gọi là Dadinho, tối 5/6. Theo chính quyền địa phương, Costa đã bị cảnh sát giết trong tối 5/6 trong một chiến dịch ở khu Redençao, phía Tây Manaus.

    Sáng 6/6, các thành viên của băng đảng đã thực hiện nhiều hành động bạo lực bao gồm ném bom xăng vào các trạm xe buýt và ngân hàng, các đối tượng còn đốt lốp xe cùng nhiều hành vi đập phá khác khiến nhiều người lo ngại. Chủ các cửa hàng tại thành phố đã dừng mọi hoạt động kinh doanh vì không muốn bị vạ lây.

    Chưa dừng lại ở đó, băng nhóm tội phạm còn xả đạn vào cổng một đồn cảnh sát gần cảng Manaus, trong đó, một tay súng đã ném lựu đạn về cơ quan chức năng nhưng may mắn quả lựu đạn đã không phát nổ. 

    Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 29 người tham gia vào các cuộc tấn công đã bị bắt giữ. Ban thư ký bang Amazona cho biết trong số các đối tượng trên có 27 người trực tiếp tham gia vào hành động bạo lực và 2 người khác lên kế hoạch cho các cuộc tấn công. 

    Được biết, các cuộc tấn công chủ yếu tập trung ở Manaus nhưng cũng xảy ra ở các thành phố Parintins và Careiro Castanho.

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-bang-dang-toi-pham-tra-thu-brazil-dong-cua-truong-hoc-va-giao-thong-cong-cong-a503334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan