+Aa-
    Zalo

    Lo ngại biến thể Omicron, Indonesia kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài

    ĐS&PL Do các ca lây nhiễm biến thể Omicron đang lây lan nhanh tại Indonesia, Tổng thống nước này đã kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài.

    Ngày 18/1, Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) đã kêu gọi người dân nước này hạn chế các hoạt động ngoài trời nếu không có vấn đề khẩn cấp, đồng thời ưu tiên làm việc tại nhà.

    omicron
    SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

    Lời kêu gọi trên được đưa ra trong bối cảnh các ca lây nhiễm biến thể Omicron đang lây lan nhanh tại Indonesia. Ngày 16/1, quốc gia Đông Nam Á này đã ghi nhận 1.054 ca mắc COVID-19 mới, cao nhất kể từ ngày 14/10.

    Phát biểu trên kênh Youtube của Ban Thư ký Tổng thống, ông Jokowi cũng tiếp tục nhắc nhở người dân giữ gìn sức khỏe bằng cách đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách và rửa tay sát khuẩn thường xuyên. 

    Tổng thống Jokowi cũng kêu gọi người dân lập tức đi tiêm mũi nhắc lại vaccine phòng COVID-19,  trong khuôn khổ chương trình được phát động vào ngày 12/1 vừa qua và hiện được mở rộng trên toàn quốc.

    Indonesia đã ghi nhận hơn 250 ca nhiễm biến thể Omicron, phần lớn trong số đó có các triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng, theo báo cáo của Bộ Y tế.  Các ca mắc COVID-19 của đất nước này có xu hướng tăng trong hai tuần qua và số ca mắc hàng ngày đã vượt quá mốc 500 ca trong hai ngày qua.

    Hồi tháng 12/2022, Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin cho biết nước này đặt mục tiêu tự sản xuất thuốc thử SGTF nhằm phát hiện biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

    Bộ trưởng Budi giải thích rằng khác biệt giữa xét nghiệm PCR thông thường và xét nghiệm PCR xác định SGTF nằm ở thuốc thử đặc biệt. Cụ thể, kỹ thuật SGTF tập trung vào gen S, trong khi xét nghiệm PCR thông thường chỉ tập trung vào gene N và gene ORF.

    Ông Budi cho hay Bộ Y tế Indoneisa đang hợp tác với các trường đại học để sản xuất các sản phẩm trong nước và hy vọng trong vòng chưa đầy ba tháng nữa sẽ phát triển được thuốc thử dùng trong xét nghiệm SGTF.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-bien-the-omicron-indonesia-keu-goi-nguoi-dan-han-che-ra-ngoai-a526163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan