Lo ngại căng thẳng leo thang, Tổng thống Trump bất ngờ hoãn trừng phạt Nga


Thứ 3, 17/04/2018 | 08:15


Cùng sự kiện

Hôm qua (16/4), chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định hoãn lại các biện pháp trừng phạt kinh tế bổ sung đối với Nga, The Washington Post đưa tin.

Hôm qua (16/4), chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định hoãn lại các biện pháp trừng phạt kinh tế bổ sung đối với Nga, The Washington Post đưa tin.

Tổng thống Trump và Đại sứ Haley không thống nhất về lệnh trừng phạt Nga. Ảnh: Getty

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley trước đó đã nói trên "Face the Nation" của đài CBS News rằng những công ty Nga liên quan đến vụ tấn công vũ khí hoá học của chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ bị trừng phạt. Danh sách cụ thể sẽ được Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin công bố vào ngày 16/4.

Tuy nhiên, theo một số nguồn đáng tin cậy, Tổng thống Trump đã trao đổi với các cố vấn của mình và nói với họ rằng ông lo ngại các lệnh trừng phạt có thể làm quan hệ Mỹ - Nga căng thẳng hơn. Một quan chức chính quyền cho biết, vào thời điểm đó, những biện pháp trừng phạt kinh tế vẫn đang được xem xét nghiêm túc nhưng cuối cùng ông Trump đã không cho phép thực hiện.

Sau tuyên bố của bà Haley trên CBS News, Nhà Trắng đã thông báo với Đại sứ quán Nga tại Washington rằng các biện pháp trừng phạt không thực sự diễn ra, một quan chức Bộ Ngoại giao cho hay.

Chính quyền Mỹ sau đó lên tiếng mô tả tuyên bố của bà Haley là một sự hiểu nhầm. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi đang xem xét các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga và quyết định sẽ được đưa ra trong tương lai gần".

Một quan chức Nhà Trắng khác nói rằng bà Haley đã “quá vội vàng khi tiết lộ thông tin”.  Phía Đại sứ Haley hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Washington Post)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-cang-thang-leo-thang-tong-thong-trump-bat-ngo-hoan-trung-phat-nga-a226578.html