+Aa-
    Zalo

    Lo ngại IS tấn công Olympic 2016, Brazil điều tra trên diện rộng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nhóm Hồi giáo cực đoan đã tuyên bố trung thành với IS làm chính quyền Brazil lo ngại về nguy cơ một cuộc tấn công nhằm vào Olympic Rio 2016.

    (ĐSPL) - Một nhóm Hồi giáo cực đoan đã tuyên bố trung thành với IS làm chính quyền Brazil lo ngại về nguy cơ một cuộc tấn công nhằm vào Olympic Rio 2016.

    Brazil tăng cường an ninh để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Olympic 2016.

    Tháng 8 tới, Thế vận hội mùa hè Olympic Rio sẽ được khai mạc tại Brazil. Tuy nhiên, lực lượng an ninh nước này đang tích cực điều tra để có thể làm giảm nguy cơ các cuộc tấn công khủng bố.

    Hôm qua 19/7, cơ quan tình báo Brazil cho biết một nhóm tự xưng là "Ansar al-Khilafah Brazil" nói trên ứng dụng nhắn tin Telegram hôm 17/7 rằng họ cam kết trung thành với lãnh đạo Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi. Thậm chí, nhóm này còn làm video tuyên truyền bằng tiếng Ả Rập, tiếng Anh và tiếng Bồ Đào Nha.

    Các nhà chức trách Brazil đã tiến hành một loạt các biện pháp thắt chặt an ninh từ sau vụ khủng bố ở Nice, Pháp hôm 14/7 khiến 84 người thiệt mạng. Cảnh sát Brazil tăng mật độ các trạm kiểm soát, kiểm tra gắt gao các du khách đến Rio de Janeiro.

    Các du khách nước ngoài đến Brazil cũng sẽ bị kiểm tra gắt gao.

    Cuối tuần qua, cảnh sát và các binh sĩ cũng đã cùng tham gia một cuộc tập trận tổ chức ở gần các khu vực thi đấu thể thao và dọc theo các tuyến đường giao thông.

    Thế vận hội sẽ bắt đầu từ ngày 5/8 và dự kiến sẽ thu hút khoảng 500.000 khách du lịch.

    “Tất cả những mối đe dọa liên quan tới Olympic Rio đang được nghiên cứu một cách tỉ mỉ, đặc biệt là những kẻ được cho là có liên quan tới các tổ chức khủng bố”, đại diện cơ quan tình báo Brazil cho biết trong một tuyên bố.

    85.000 binh sĩ, cảnh sát và nhân viên an ninh sẽ được triển khai trong kỳ Olympic lần này.

    Hôm 18/7, Tổng thống lâm thời Brazil Michel Temer ban hành một thông điệp qua video tuyên truyền, mời du khách nước ngoài đến Rio chứng kiến các cuộc thi trong sự kiện thể thao và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Rio de Janeiro.

    “Chúng tôi đã tăng cường rất nhiều các biện pháp an ninh trong thành phố, các bạn có thể đến đây mà không cần lo lắng. Bạn có thể thưởng thức sự kỳ diệu của Rio de Janeiro và tham dự các trò chơi," ông nói trong đoạn video ngắn.

    Brazil sẽ triển khai khoảng 85.000 binh sĩ, cảnh sát và nhân viên an ninh, gấp hơn 2 lần số nhân viên an ninh trong Thế vận hội London năm 2012.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)   

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức:

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-is-tan-cong-olympic-2016-brazil-dieu-tra-tren-dien-rong-a140339.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan