+Aa-
    Zalo

    Lo ngại Triều Tiên, Nhật Bản mở rộng lá chắn tên lửa bằng hệ thống Aegis

    • DSPL
    ĐS&PL Tokyo đã chính thức phê duyệt việc mua và triển khai hệ thống Aegis Ashore để cải thiện cơ bản khả năng chống tên lửa nhằm bảo vệ đất nước khỏi các cuộc tấn công bất ngờ.

    Tokyo đã chính thức phê duyệt việc mua và triển khai hệ thống Aegis Ashore để cải thiện cơ bản khả năng chống tên lửa nhằm bảo vệ đất nước khỏi các cuộc tấn công bất ngờ.

    Chính phủ Nhật Bản dự định mua 2 hệ thống phòng thủ tên lửa của tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ) với chi phí ít nhất là 100 tỷ yên (888 triệu USD) mỗi hệ thống, các quan chức Bộ Quốc phòng cho biết, bày tỏ hy vọng rằng Aegis Ashore sẽ hoạt động từ năm 2023.

    Các hệ thống phòng thủ tên lửa được trang bị máy bay đánh chặn SM-3 Block 2A và sẽ do Lực lượng Phòng vệ Mặt đất điều hành. Tuy nhiên, theo nguồn tin của Reuters, việc xây dựng cơ sở hạ tầng và máy phóng tên lửa cũng sẽ khiến Tokyo tốn ít nhất là 2 tỷ USD.

    Nhật Bản chuẩn bị mua hệ thống Aegis Ashore của Mỹ. Ảnh: Reuters

    "Chúng ta cần cải thiện cơ bản khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo của mình để bảo vệ đất nước", chính phủ Nhật Bản tuyên bố trong một văn bản được Nội các thông qua hôm 19/12. Tokyo cũng đồng ý rằng Triều Tiên đã gây ra "mức độ đe dọa mới" cho Nhật Bản, theo Kyodo News.

    Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang dự kiến xin 5.26 nghìn tỉ yên (48 tỉ USD) – mức kỷ lục cho năm tài chính bắt đầu từ tháng 4/2018 để bổ sung các máy bay chiến đấu, đánh chặn tên lửa cùng với các thiết bị quân sự khác. Ban đầu, chính phủ cũng đang cân nhắc mua hệ thống THAAD do Mỹ xây dựng trước khi quyết định dùng Aegis Ashore.

    "Chúng tôi tin rằng hệ thống mới này sẽ tăng đáng kể khả năng phòng thủ để đối phó với các cuộc tấn công bất ngờ ", một quan chức của Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói với Kyodo.

    Việc triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa bổ sung sẽ không được hoan nghênh bởi các quốc gia khác trong khu vực như Trung Quốc và Nga. Hồi tháng 11, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bày tỏ mối quan tâm rằng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ đang bao vây Nga, nhấn mạnh rằng Moscow không thể chấp nhận "những nỗ lực bơm vũ khí và trang thiết bị quân sự vào khu vực Châu Á và quân sự hoá nó bằng cách viện cớ bị Triều Tiên đe dọa".

    Hiện nay, Nhật Bản vận hành một hệ thống 2 tầng để bảo vệ không phận của mình khỏi đầu đạn hạt nhân của thế lực thù địch.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-trieu-tien-nhat-ban-mo-rong-la-chan-ten-lua-bang-he-thong-aegis-a213472.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan