+Aa-
    Zalo

    Lo ngại virus corona, hàng loạt trường đại học cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần

    • DSPL
    ĐS&PL ể ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, lây lan, lãnh đạo một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã quyết định cho sinh viên nghỉ học 1 tuần.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus corona, để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, lây lan, lãnh đạo một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã quyết định cho sinh viên tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần.

    Thông báo của trường Đại học Xây dựng. Ảnh: Dân Trí

    Theo kế hoạch trước đó, sinh viên các trường đại học, cao đẳng sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán hết ngày 2/2/2020. Ngày 3/2/2020, sinh viên sẽ quay trở lại trường học tập như bình thường.

    Tuy nhiên, để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh virus corona đang lây lan, vì sự an toàn của sinh viên cũng như cán bộ công nhân viên, nhiều trường đại học đã thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần.

    Thầy Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, nhà trường quyết định cho sinh viên nghỉ thêm một tuần sau quá trình trao đổi, bàn bạc, theo dõi sát sao diễn biến của tình hình bệnh dịch.

    Không chỉ trường Đại học Bách Khoa, một số trường trên địa bàn TP.Hà Nội cũng đã đưa ra những thông báo tương tự trên các kênh thông tin chính thức.

    Trường Đại học Mỏ Địa chất sáng nay (ngày 31/1), đã ra thông báo với sinh viên toàn trường về lịch nghỉ học vì dịch virus corona. Theo đó, sinh viên được nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến ngày 9/2/2020.

    Trường Đại học Thủy lợi thông báo điều chỉnh thời gian trở lại trường giảng dạy và học tập sau Tết nguyên đán Canh Tý 2020 từ thứ 2 ngày 10/02/2020 (Lịch cũ ngày 03/02/2020). Thời gian học bù Phòng Đào tạo sẽ thông báo sau.

    Đối với các sinh viên đã mua vé tàu xe di chuyển lên trường học tập không thể đổi được vé xe Nhà trường vẫn đón tiếp sinh viên trở lại trường bình thường. Riêng các cán bộ, viên chức khối quản lý phục vụ làm việc bình thường.

    Cùng ngày, trường Đại học Xây dựng thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần chống dịch virus corona, từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2/2020. Lịch học chính thức sẽ bắt đầu từ thứ 2 ngày 10/2/2020.

    Trường ĐH Hà Nội, chiều nay (31/1), nhà trường sẽ công bố lịch nghỉ học để chống dịch virus corona cho sinh viên. Dự kiến các sinh viên sẽ được nghỉ thêm 1 tuần học.

    Trong một diễn biến liên quan, bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chiều ngày 31/1 đã có công văn gửi các sở GD&ĐT, các trường đại học, cao đẳng hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra trong trường học.

    Trong trường hợp cần thiết, Giám đốc các sở GD&ĐT, đại học, học viện, hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học.

    Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu tuyên truyền cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người..

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-virus-corona-hang-loat-truong-dai-hoc-cho-sinh-vien-nghi-them-1-tuan-a309866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan