Lo ngại với biến chứng sau khi sảy thai


Thứ 3, 30/09/2014 | 11:20


(ĐSPL) – Theo Times Of India, sau khi sảy thai, người phụ nữ có thể gặp phải những ảnh hưởng về sức khỏe.

(ĐSPL) – Theo Times Of India, sau khi sảy thai, người phụ nữ có thể gặp phải những ảnh hưởng về sức khỏe.

Nguyên nhân dẫn đến sảy thai

Gen: Gen chiếm khoảng 50\% nguyên nhân dẫn đến sảy thai sớm.

Hệ miễn dịch: Một số phụ nữ mang kháng thể trong máu. Kháng thể này có thể tấn công nhau thai hoặc kích thích sự vón cục máu cung cấp đến bào thai, làm chậm lại quá trình phát triển của bào thai và thậm chí khiến thai nhi tử vong.

Nhiễm trùng: Sự nhiễm trùng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thai nhi trong thời kỳ đầu. Một số loại vi khuẩn, virus hay ký sinh trùng có liên quan đến sảy thai.

Các yếu tố khác: Việc sử dụng một số loại chất có hại như ma túy, rượu, thuốc lá, caffeine và căng thẳng có thể ảnh hưởng đến thai nhi và làm sảy thai.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Lo ngại với biến chứng sau khi sảy thai

Sau khi sảy thai, người phụ nữ có thể bị trầm cảm. Ảnh minh họa.

Những ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi sảy thai

“Sảy thai có thể gây ra hiện tượng băng huyết, tuy nhiên, điều này hiếm khi đe dọa tính mạng nếu được cấp cứu kịp thời. Sau khi sảy thai, người phụ nữ thường trở nên xanh xao vì thiếu máu và cần được bổ sung đủ sắt. Ngoài ra, họ cũng cần được bác sĩ phụ khoa theo dõi sức khỏe. Họ sẽ trải qua cảm giác vô cùng đau đớn và mất mát. Nhiều người phụ nữ thường cảm thấy tội lỗi và có trách nhiệm trong chuyện làm sảy thai. Điều này có thể khiến họ bị lo âu và trầm cảm”, tiến sĩ Bijland cho biết.

Cách điều trị sau sảy thai

Theo ý kiến của bác sĩ phụ khoa Mugdha Raut: “Nếu có thể, sau khi sảy thai, người phụ nữ nên xin nghỉ vài ngày và lấy lại cân bằng. Tình trạng chảy máu sẽ chấm dứt sau một tuần. Nếu tình trạng này vẫn dai dẳng hay nhiều hơn chu kỳ kinh nguyệt bình thường, hãy đến bác sĩ kiểm tra. Tránh quan hệ tình dục bởi có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và nên sử dụng các biện pháp tránh thai”. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-voi-bien-chung-sau-khi-say-thai-a53121.html