“Lỗ sấp mặt” do mất nguồn thu từ Youtube, Yeah1 lên kế hoạch vực dậy doanh thu


Thứ 4, 15/04/2020 | 09:19


Yeah1 cho biết đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng trở lại đà tăng trưởng từ năm 2020.

Yeah1 cho biết đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng trở lại đà tăng trưởng từ năm 2020.

Theo báo cáo tài chính năm 2019  của CTCP Tập đoàn Yeah1 (YEG), lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ âm 385,33 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm ngày 31/12/2019 là 305,39 tỷ đồng.

Lợi nhuận chưa phân phối tại thời điểm cuối năm 2019 của Yeah1 lên hơn 305 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Nguyên nhân do YEG bị ảnh hưởng bởi việc chấm dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung (CHSA) đối với các công ty tài chính/công ty con có hoạt động kinh doanh liên quan đến mảng Adsense của YouTube.

Cụ thể, theo thông báo ban đầu, YouTube cho rằng SpringMe Pte Ltd (công ty có trụ sở tại Thái Lan), YEG sở hữu gián tiếp 16,93%, đã có hoạt động quản ký kênh chưa phù hợp với quy trình của YouTube. Điều này dẫn đến việc YouTube áp dụng chính sách tương tự với tất cả các công ty khác lên quan đến hoạt động Adsense của YEG gồm: Yeah1 Network Pte Ltd và ScaleLab LCC.

Theo YEG, quyết định chấm dứt CHSA với YouTube chỉ ảnh hưởng đến khả năng tuyển chọn và quản ký các kênh YouTube của đối tác. Tuy nhiên, việc thông tin được công bố rộng rãi khiến cho các mảng kinh doanh khác của tập đoàn cũng bị ảnh hưởng. 

Về phương án khắc phục đối với việc cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo, Yeah1 cho biết, trước sự cố hoạt động có ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh như trên, ban tổng giám đốc công ty đã tập trung chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng trở lại đà tăng trưởng từ năm 2020.

Cụ thể, Yeah1 sẽ rà soát, đánh giá và phát triển hệ thống quản trị, kiểm soát rủi ro, đồng thời tái cấu trúc lại các mảng, đơn vị kinh doanh hoạt động kém hiệu quả cũng như cơ cấu lại bộ máy hoạt động.

Yeah1 cũng sẽ xử lý các khoản đầu tư kỹ thuật số liên quan đến YouTube trong năm 2019 và hợp tác với các đơn vị hàng đầu quốc tế và trong nước để cùng đầu tư, phát triển các nền tảng giải trí mới cho người dùng Việt Nam thay vì dựa trên “đôi chân của người khổng lồ” như trước đây.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-sap-mat-do-mat-nguon-thu-tu-youtube-yeah1-len-ke-hoach-vuc-day-doanh-thu-a319678.html