+Aa-
    Zalo

    Lo sợ dưa lê ngọt do bị tiêm thuốc, bạn cần đọc thông tin này

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù dưa lê rất ngon ngọt nhưng nhiều người vẫn không dám ăn do e dè dưa bị tiêm thuốc kích ngọt, sợ ngộ độc thuốc trừ sâu...

    Mặc dù dưa lê rất ngon ngọt nhưng nhiều người vẫn không dám ăn do e dè dưa bị tiêm thuốc kích ngọt, sợ ngộ độc thuốc trừ sâu...

    Dưa lê là loại quả dồi dào dưỡng chất, các vitamin A, B6, C,… Trên thực tế, dưa lê dễ ăn, ngọt mát, vừa miệng được nhiều người ưa chuộng ăn hoặc uống nước giải nhiệt mùa hè.

    Tuy nhiên, chính điều này khiến không ít chị em lo ngại “ăn dưa lê có béo không? Dưa lê ngọt có phải do bị tiêm thuốc?

    Bác sĩ khẳng định dưa lê vốn ngọt sẵn nên không cần tiêm thuốc kích thích. Ảnh minh họa

    Giải thích về điều này, bác sĩ Nguyễn Thị Bay, Đại học Y Dược TP HCM cho biết, dưa lê vào vụ là lúc độ ngọt cao, giàu dinh dưỡng. Thông tin cho rằng người nông dân bôi thuốc bên ngoài vỏ dưa lê để quả tăng trọng, ngọt hơn đang được các nhà khoa học tìm hiểu và nghiên cứu. Tuy nhiên, bác sĩ Bay khẳng định việc tiêm thuốc tạo ngọt vào dưa lê là không cần thiết vì cấu tạo của loại quả này đã rất ngọt.

    Ngoài ra, trong suốt quá trình từ khi gieo hạt đến cây ra trái, người trồng có thể phun thuốc. Tuy nhiên, khi trái bước vào giai đoạn trưởng thành và chín người nông dân không cần sử dụng thuốc. Vì vậy, khi trồng đúng kỹ thuật, thì thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật sẽ được phân tán hết.

    Vì vậy, thay vì loại bỏ khỏi thực đơn, các bà nội trợ nên tham khảo cách chọn mua và ăn sao cho khoa học để tận hưởng được dinh dưỡng tuyệt vời từ loại dưa này.

    Cách chọn dưa lê ngon và an toàn

    Để chọn được những trái dưa lê sạch, cần chọn mua vào chính vụ. Thời điểm đó, dưa lê ít bị phun thuốc trừ sau hơn dưa trái vụ. Ngoài ra, không nên mua dưa lê vào những ngày mưa hoặc khi trời vừa mưa xong vì lúc đó dưa rất nhạt.

    Những trái dưa vỏ bóng bẩy, nhìn non và rất ngon có khả năng bị phun thuốc kích thích. Nên mua những quả có vỏ hơi xanh bởi có cùi dày và ngọt đậm, thơm hơn dưa vỏ trắng. Đặc biệt, trái nào có phần đáy lồi ra thì cùi rất giòn và thơm ngon.

    Lưu ý, không nên chọn quả dưa đã nứt vỏ vì những quả này thường bị các loài ruồi, muỗi bám vào dễ gây bệnh. Trước khi bổ dưa hoặc ăn dưa nên vệ sinh tay thật kỹ. Dưa đã gọt vỏ cần bảo quản trong môi trường thoáng mát, tránh tiếp xúc với ruồi nhặng hoặc bụi bẩn.

    Dưa lê có màu xanh nhạt, đáy hơi lồi là dưa ngon.

    Những lưu ý khi ăn dưa lê cần nhớ

    Cần chú ý không nên ăn quá nhiều dưa lê hàng ngày vì có thể gây ra triệu chứng đấy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nếu gặp các triệu chứng dị ứng khi ăn dưa lê bạn nên ngừng và hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn tốt. Nên chọn mua tại các cửa hàng rau củ quả sạch, đảm bảo an toàn để an tâm hơn về chất lượng dưa lê.

    Nên chọn những quả dưa lê vừa chín tới, không bị sâu hoặc quá nhũn nhão. Đặc biệt, mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa 1 – 2 quả, tránh lạm dụng quá nhiều do dưa lê có hàm lượng vitamin C cao, sẽ ảnh hưởng không tốt tới dạ dày.

    Thời điểm tốt nhất trong ngày ăn dưa lê giảm cân hiệu quả cao và đảm bảo sức khỏe tốt là sau bữa trưa hoặc tối 30 phút – 1 giờ đồng hồ.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-so-dua-le-ngot-do-bi-tiem-thuoc-ban-can-doc-thong-tin-nay-a327608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan