+Aa-
    Zalo

    Lộ tham ô phí trước bạ, cán bộ thuế "ôm tiền" bỏ trốn

    • DSPL
    ĐS&PL Khi bị phát hiện tham ô 433 triệu phí trước bạ, ông Lê Văn Chúng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    Khi bị phát hiện tham ô 433 triệu phí trước bạ, ông Lê Văn Chúng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    Ngày 25/10, ông Nguyễn Xuân Hậu, Chi cục trưởng Chi cục thuế H.Đắc Pơ (Gia Lai) cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ sang công an để điều tra đối với ông Lê Văn Chúng (37 tuổi, trú tại TT.Đắc Pơ), Đội phó Đội Tổng hợp nghiệp vụ dự toán, trước bạ - thu khác về hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn tham ô tài sản".

    Chi cục thuế huyện Đăk Pơ nơi ông Chúng công tác. Ảnh: báo Dân trí

    Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, ông Lê Văn Chúng đã nhiều lần xé biên lai thu tiền (liên đỏ) bán cho người nộp thuế. Từ đó, chiếm dụng số tiền thuế và không nộp vào ngân sách nhà nước.

    Thậm chí ông Chúng đã giả chữ ký của ông Nguyễn Xuân Hậu, Chi cục trưởng Chi cục thuế H.Đắc Pơ, để thực hiện hành vi phạm tội của mình. Theo đó, tổng số tiền ông Chúng chiếm đoạt của các hồ sơ giao dịch thuế là trên 433 triệu đồng.

    Ngày 16/6, trong khi Kiểm toán nhà nước (KTNN) kiểm soát hồ sơ, thì ông Chúng đã bỏ việc và trốn khỏi địa phương.

    "Hành vi vi phạm của cán bộ Chúng là quá tinh vi vì việc sát hạch biên lai ấn chỉ giữa các bộ phận trong Chi cục thuế đều khớp với số tiền thu và nộp. Do vậy, nếu không có KTNN vào cuộc thì đơn vị không thể nào phát hiện ra", ông Hậu thông tin.

    Chủ tịch UBND huyện Đắc Pơ Nguyễn Trường hiện đang yêu cầu Chi cục thuế huyện phối hợp với công an để thuận tiện trong quá trình điều tra.

    Theo Chi cục thuế huyện Đắc Pơ: "Cuộc sống của ông Lê Văn Chúng có dính dáng đến "xã hội đen", nghi vấn cao liên quan về nạn cờ bạc".

    Được biết, trước đó KTNN đã phát hiện ông Chúng tham ô 87,7 triệu đồng. Sau đó cán bộ này đã nộp khắc phục số tiền vi phạm và bị kỉ luật hạ bậc lương. Sau đó, ông Chúng lại tiếp tục tham ô lần 2 với số tiền là hơn 346 triệu đồng. Khi KTNN phát hiện ông Chúng đã bỏ trốn.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-tham-o-phi-truoc-ba-can-bo-thue-om-tien-bo-tron-a206716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan