+Aa-
    Zalo

    Lộ thủ đoạn 2 đối tượng liều lĩnh gây ra 5 vụ cướp trong ngày mùng 2 Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để thực hiện các vụ cướp trót lọt, 2 tên cướp đã nhắm “con mồi” là những phụ nữ mang túi xách, đi một mình và sơ hở trong quản lý tài sản.

    Để thực hiện các vụ cướp trót lọt, 2 tên cướp đã nhắm “con mồi” là những phụ nữ mang túi xách, đi một mình và sơ hở trong quản lý tài sản.

    Ngày 5/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an TP.Phúc Yên ra quyết định khởi tố Nguyễn Văn Khắc (SN 1993, trú thôn Thường Lệ, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội) và Nguyễn Huy Cường, (SN1994, trú thôn Ấp Hạ, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội) về tội Cướp giật tài sản.

    Trước đó, Công an TP. Phúc Yên nhận được đơn trình báo của bà Đường Thị T., (trú tại TP.Phúc Yên) về việc, ngày 13/02, bà T. bị 2 đối tượng cướp giật 1 sợi dây chuyền vàng ta, có trọng lượng 5 chỉ, tại khu vực chùa Xuân Phương thuộc tổ dân phố Xuân Phương 1, phường Phúc Thắng, TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP.Phúc Yên đã khẩn trương vào cuộc điều tra, truy xét và xác định Nguyễn Văn Khắc và Nguyễn Huy Cường là đối tượng gây án.

    Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do cần tiền tiêu xài, sáng ngày 13/2/, Khắc điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave 110, màu xanh, gắn BKS: 22S1 - 253.23 đón Cường rồi lên kế hoạch đi cướp giật tài sản của người đi đường. “Con mồi” mà các đối tượng nhắm đến là phụ nữ mang túi xách, đi một mình, sơ hở trong quản lý tài sản.

    Cơ quan công an lấy lời khai của 1 trong 2 đối tượng.

    Thực hiện theo kế hoạch, Cường điều khiển xe chở Khắc đi về phía khu vực TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Cường chở khắc đi lòng vòng nhiều nơi sau đó đến khu vực chùa Xuân Phương thuộc tổ dân phố Xuân Phương 1, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc thì phát hiện bà T. đang đi bộ chúc Tết cùng các con cháu.

    Thấy trên cổ bà T. có đeo 1 sợi dây chuyền vàng nên Cường đã phóng xe vượt lên trước và quay đầu xe chờ sẵn, khi bà T. đi gần đến nơi thì Cường đi xe ngược chiều bà T. áp sát phía bên trái và Khắc ngồi đằng sau dùng tay trái giật sợi dây chuyền trên cổ của bà T. Sau đó, cả 2 nhanh chóng tẩu thoát. Sau khi cướp giật được tài sản, các đối tượng mang bán cho một cửa hàng vàng bạc được 16.200.000đ, rồi chia nhau tiêu xài.

    Các đối tượng cũng khai nhận trong ngày 13/02 (tức Mùng 2 Tết), 2 đối tượng còn thực hiện 4 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Mê Linh, TP.Hà Nội. Tài sản lấy được, các đối tượng đều đem bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

    Được biết, Nguyễn Văn Khắc và Nguyễn Văn Cường là 2 đối tượng đã có 1 tiền án về tội Cướp giật tài sản.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-thu-doan-2-doi-tuong-lieu-linh-gay-ra-5-vu-cuop-trong-ngay-mung-2-tet-a358158.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan