+Aa-
    Zalo

    Lộ trình thăng tiến từ hotgirl gội đầu mượn bằng cấp của chị gái trở thành cán bộ Tỉnh ủy Đắk Lắk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhờ mượn bằng tốt nghiệp THPT của chị gái, hotgirl gội đầu đã thăng tiến qua các vị trí nhân viên khách sạn, kế toán, kế toán trưởng, phó phòng, trưởng phòng Tỉnh ủy.

    Nhờ mượn bằng tốt nghiệp THPT của chị gái, hotgirl gội đầu đã thăng tiến qua các vị trí nhân viên khách sạn, kế toán, kế toán trưởng, phó phòng, trưởng phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

    Bà Thảo mượn hồ sơ của chị ruột để thăng tiến trong công việc. Ảnh: VTC News 

    Theo báo Tiền Phong, trưa 4/10, ông Nguyễn Thượng Hải – Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk xác nhận, tên thật của Trưởng phòng Hành chính - Quản trị trực thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk hiện nay là bà Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975).

    “Trong quá trình công tác tại Đắk Lắk, trải qua nhiều đơn vị bà Thảo đã lấy hồ sơ của chị gái mình là Trần Thị Ngọc Ái Sa (SN 1973, trú tại tỉnh Lâm Đồng) để xin làm việc vào một số nơi” – Ông Hải cho biết.

    Theo đó, năm 1992-2002, để xin vào làm nhân viên hợp đồng tại Xí nghiệp chế biến cà phê thuộc Công ty Xuất nhập khẩu 2/9, bà Thảo đã lấy bằng tốt nghiệp THPT của chị gái mình là bà Trần Thị Ngọc Ái Sa để cho đúng thủ tục mới được nhận vào làm. Sau đó, bà Thảo sử dụng bằng này đi học trung cấp kế toán.

    Từ năm 2005 - 2009, bà Thảo học từ xa trường đại học Đà Nẵng chuyên ngành kế toán với tên của chị gái. Từ năm 2005-2011, bà Thảo xin vào làm kế toán ở Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk.

    Tháng 10/2009, Văn phòng Tỉnh ủy tiếp nhận về làm kế toán ở Phòng quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy. Trong vòng 3 năm, từ năm 2013-2016, bà Thảo lần lượt được bổ nhiệm qua các chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản trị.

    Gần đây, sau khi có đơn tố cáo, bà Thảo đã nhận lỗi đã sử dụng bằng cấp của chị gái tên Trần Ngọc Ái Sa để làm việc.

    Hiện Đảng ủy khối Cơ quan tỉnh đang xem xét quy trình xử lý đối với trường hợp bà Thảo, đồng thời đang xem xét, xử lý trách nhiệm người giới thiệu, người đi thẩm tra, xác minh kết nạp Đảng đối với bà Thảo.

    “Rõ ràng đây có trách nhiệm của chi bộ Đảng của Phòng quản trị, lãnh đạo Văn phòng trong quá trình thẩm tra, hồ sơ xác minh. Việc này có thể xử lý với hình thức cao nhất, không có cơ hội khắc phục” – Ông Hải nói.

    Bà Thảo đã dùng bằng tốt nghiệp PTTH của chị gái để học hành và thăng tiến.

    Đơn tố cáo còn cho biết bản thân bà Thảo xuất thân từ một nhân viên cắt tóc gội đầu, học vấn chỉ tới cấp II (THCS). Bà Thảo cũng đã có bản báo cáo giải trình và xin thôi việc.

    Đơn xin nghỉ việc của bà Thảo. Ảnh: Tiền Phong 

    Liên quan đến sự việc, VTC News đưa tin, đại diện Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng cho biết, đơn vị vừa họp để xem xét tờ trình xin nghỉ việc của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Thảo) - Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

    Trong tờ trình gửi Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk, bà Sa xin nghỉ việc sau khi bị tố cáo mượn bằng cấp. Bà thừa nhận nội dung tố cáo là đúng, xin nhận trách nhiệm và chịu mọi hình thức kỷ luật của tổ chức.

    "Thời điểm xảy ra sự việc tôi còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn nên tôi đã mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm chứ hoàn toàn không có mục đích nào khác...", bà Sa (Thảo) viết.

    Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đang rà soát hồ sơ, người giới thiệu kết nạp đảng đối với nữ trưởng phòng này để xem xét xử lý kỷ luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-trinh-thang-tien-tu-hotgirl-goi-dau-muon-bang-cap-cua-chi-gai-tro-thanh-can-bo-tinh-uy-dak-lak-a295679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan