Lở tuyết ở Nhật Bản khiến 8 học sinh, giáo viên thiệt mạng


Thứ 3, 28/03/2017 | 06:15


Cùng sự kiện

Một trận lở tuyết ở miền Trung Nhật Bản hôm 27/3 đã khiến ít nhất 7 học sinh trung học và một giáo viên thiệt mạng.

Một trận lở tuyết ở miền Trung Nhật Bản hôm 27/3 đã khiến ít nhất 7 học sinh trung học và một giáo viên thiệt mạng.

Theo một quan chức chính quyền địa phương, cơn bão tuyết quét xuống vào khoảng 8:30 sáng ở gần khu vực trượt tuyết Nasu, 160 km về phía Bắc Tokyo. Tại nơi này đang có 40 học sinh trung học cùng với 8 giáo viên tham gia hoạt động ngoài trời.

Đoàn leo núi đã bắt đầu hành trình từ ngày 25/3 và dự kiến sẽ kết thúc vào trưa 27/3.

Hầu hết những thành viên trong nhóm đã bị thương, 8 người chết và 3 giáo viên mất tích, Reuters dẫn nguồn tin cho hay. Một quan chức địa phương nói thêm rằng, trong 3 năm qua, không có trận sạt lở chết người nào xảy ra tại khu vực này.

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng, 3 người mất tích trong một vụ sạt lở ở miền Trung Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Một nhân viên cứu hộ nói: "Chúng tôi ghi nhận rằng có những vụ sạt lở xảy ra chỉ khoảng 1-2 lần mỗi năm ở vùng này, nhưng không có gì to tát hay nghiêm trọng”. Lực lượng cứu hộ hiện vẫn đang nỗ lực để tìm kiếm những người mất tích.

Cảnh báo sạt lở từ một đài quan sát khí tượng địa phương đã được đưa ra tại thời điểm xảy ra tai nạn. Chính quyền địa phương xác nhận rằng họ sẽ mở một cuộc điều tra về lý do tại sao nhóm leo núi gần 50 thành viên vẫn tiếp tục hoạt động trong điều kiện thời tiết xấu đã được cảnh báo.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, Chính phủ sẽ nỗ lực hết sức để khắc phục hậu quả, đồng thời đặt ưu tiên giải cứu các nạn nhân lên hàng đầu.

(Theo Reuters)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-tuyet-o-nhat-ban-khien-8-hoc-sinh-giao-vien-thiet-mang-a185528.html