+Aa-
    Zalo

    Loại cà phê đắt nhất thế giới 1,2 triệu đồng/tách được tạo ra như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhắc đến những loại cà phê hảo hạng người ta thường nghĩ đến cà phê chồn Kopi Luwak của Indonesia, nhưng loại cà phê đắt nhất thế giới là cà phê đến từ Panama

    Nhắc đến những loại cà phê hảo hạng người ta thường nghĩ đến cà phê chồn Kopi Luwak của Indonesia, nhưng loại cà phê đắt nhất thế giới là cà phê đến từ Panama.

    Cà phê Esmeralda Geisha Cañas Verdes Natural còn được gọi với cái tên Geisha 601 do loại cà phê này có mức bán đấu giá là 601 USD cho 1 pound hay 450 gram – mức giá cao nhất cho bất cứ loại cà phê nào trên thế giới.

    Cà phê Esmeralda Geisha Cañas Verdes Natural còn được gọi với cái tên Geisha 601

    Được trồng duy nhất tại một đồn điền trên những triền đồi của Panama, chỉ có 628,22 kg quả cà phê chín đỏ được thu hoạch vào ngày 20/222017. Các quả cà phê màu anh đào được sấy khô trên mặt sân bê tông trong suốt 8 ngày cho đến khi đạt được độ ẩm lý tưởng là 10,5%. Sau khi được chế biến cẩn thận chỉ còn lại 68,04 kg cà phê xanh (chưa rang xay), vừa đủ để tham gia cuộc thi Best of Panama và phiên bán đấu giá sau đó.

    Mỗi tách có giá không dưới 1,2 triệu đồng

    Sau phiên bán đấu giá kéo dài 5 tiếng đồng hồ, giá chào hàng của các công ty Úc và Nhật đạt được là 60.100 USD/100 pound hay 601 USD/pound. Mức giá cao kỷ lục cho các hạt cà phê xanh trong các phiên đấu giá. Và chỉ có duy nhất một đơn vị tại Mỹ mua được 11 pound hạt quý giá này, số lượng đủ để pha 250 tách cà phê và mỗi tách có giá không dưới 1,2 triệu đồng.

    Trang trại trồng loại cà phê có tên Hacienda La Esmeralda được thành lập vào năm 1967 và là một trong những nhà tiên phong cho xu hướng trồng các loại cà phê đặc sản tại Panama, được công nhận là một trong số những nhà sản xuất cà phê hàng đầu thế giới.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-ca-phe-dat-nhat-the-gioi-12-trieu-dongtach-duoc-tao-ra-nhu-the-nao-a220114.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan