+Aa-
    Zalo

    Loại hoa xuất hiện nhiều ở những xe hàng rong được ví là "báu vật": Vừa sạch phổi lại hỗ trợ chữa nhiều bệnh

    (ĐS&PL) - Hoa bưởi không chỉ đẹp mà còn làm dịu gan, làm sạch phổi, có tác dụng thông khí, giảm đờm, thông huyết, giải khát, giải nhiệt, có thể uống chung với các loại trà khác để bổ gan phổi, bổ thận và cải thiện thị lực...

    Những lợi ích cho sức khỏe từ hoa bưởi trong Đông Y

    Trong Đông Y, theo lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền), cho biết rằng, lợi ích cho sức khỏe từ hoa bưởi không phải ai cũng biết. Hoa bưởi được sử dụng trong nhiều bài thuốc Đông y. Bởi vì, hoa bưởi có chứa rất nhiều tinh dầu, vì vậy loài hoa này không chỉ đem lại hương thơm dễ chịu mà còn có tác dụng như giải cảm, giải rượu và chữa đau dạ dày hiệu quả.

    loai hoa xuat hien nhieu o nhung xe hang rong duoc vi la bau vat vua sach phoi lai ho tro chua nhieu benh6

    Không những thế, hoa bưởi còn có tác dụng giảm đau đầu do mệt mỏi, mùi hương của hoa bưởi giúp giải tỏa stress, lo lắng và đem lại tác dụng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần cho con người.

    Lợi ích cho sức khỏe từ hoa bưởi không chỉ có tác dụng cho sức khỏe lẫn đời sống tinh thần của con người. Vì vậy, tháng 3 mùa hoa bưởi, bạn nên tận dụng loại hoa này. Một số bài thuốc có tác dụng điều trị bệnh từ hoa bưởi được lương y Vũ Quốc Trung chia sẻ như sau:

    - Điều trị nấc, ngáp vặt và khí trệ: Lấy 12g hoa bưởi, đem hãm nước trà sau đó cho thêm 1 thìa đường phèn và sử dụng làm nước uống trong ngày có tác dụng hiệu quả trong việc chữa trị nấc và ngáp vặt nhanh chóng.

    loai hoa xuat hien nhieu o nhung xe hang rong duoc vi la bau vat vua sach phoi lai ho tro chua nhieu benh4

    - Bị táo bón hoặc ho có đờm sử dụng 12g hoa bưởi, hoa đậu 3 bát và nước gừng nửa thìa kèm theo 3 thìa đường phèn sau đó đun hoa bưởi sôi, lọc nước để bỏ bã trước khi cho thêm gừng, đường và hoa đậu vào đun sôi tiếp sau đó tắt bếp. Khi ăn cả nước lẫn cái có tác dụng trong việc chữa trị táo bón và ho có đờm hiệu quả.

    - Lưu thông khí huyết và chữa đau dạ dày từ hoa bưởi, bạn có thể sử dụng hoa bưởi 10g, đường phèn 2 thìa nhỏ, 400ml nước và đun hoa bưởi sôi trong 5 phút. Sau đó, bạn cần cho thêm đường phèn và sử dụng nước hoa bưởi vừa đun này uống trong ngày đem lại hiệu quả trong việc giúp khí huyết lưu thông và giảm đau dạ dày hiệu quả.

    - Giải cảm hiệu quả, hoa bưởi có chất sát khuẩn hữu ích đối với người bị cảm cúm hoặc cảm lạnh và có tác dụng hỗ trợ bệnh đường hô hấp hiệu quả.

    Đặc biệt, thời tiết nồm ẩm, thất thường ở tháng 3 rất dễ khiến bạn bị nhức đầu, chóng mặt và mệt mỏi. Xông bằng hoa bưởi vào mỗi cuối tuần sẽ giúp bạn khỏe mạnh.

    Hoa bưởi ngâm với mật ong, dùng vừa sạch phổi lại hỗ trợ chữa nhiều bệnh

    Phụ nữ số dẫn lời ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Nguyên Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) cho biết, cho hoa bưởi vào lọ thủy tinh sạch, đổ mật ong ngâm 7-10 ngày cho hoa se lại. Sau đó, vớt cánh hoa ra, bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh rồi dùng dần. Dù pha với nước lọc ấm hay trà, chúng đều vô cùng thơm ngon.

    loai hoa xuat hien nhieu o nhung xe hang rong duoc vi la bau vat vua sach phoi lai ho tro chua nhieu benh1

    Đặc biệt, hoa bưởi ngâm với mật ong còn đem lại nhiều công dụng sức khỏe. Chúng không chỉ thanh lọc, làm sạch phổi mà còn thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da, giải rượu, bảo vệ gan, giảm hỏa, lợi tiểu, rất tốt cho người hút thuốc, uống rượu lâu ngày. Nó cũng rất tốt cho những người thường xuyên tiếp xúc với điện thoại di động, máy tính, tivi... Dùng đồ uống sẽ giúp tạo lớp "áo giáp" bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

    Chưa kể, hoa bưởi được dùng để uống kiểu này cũng có tác dụng hỗ trợ những người mắc bệnh cao huyết áp, mỡ máu cao, bệnh tim mạch vành, xơ cứng mạch máu và những người dễ nóng giận, béo phì.

    Quan trọng nhất là nó còn có tác dụng làm đẹp da. Uống trà bưởi thường xuyên có thể dưỡng ẩm cho da, giúp da mịn màng, hồng hào và sáng bóng.

    Hàng năm trước và sau Tết, khi hoa bưởi chưa rụng, bạn có thể hái một ít, rửa sạch, phơi khô rồi đem phơi nắng, thỉnh thoảng ủ hoa bưởi với nước sôi. Khi nhiệt độ nước nguội khoảng 50 độ thì thêm một ít mật ong vào, uống chung, thơm ngọt, mùi thơm nồng, cũng có tác dụng thanh lọc phổi, cực tốt cho sức khỏe.

    Một số lưu ý nhỏ khi dùng hoa bưởi để làm sạch phổi và cải thiện sức khỏe, tránh phản tác dụng

    - Liều lượng dùng hoa bưởi mỗi lần không nên quá nhiều, nên bắt đầu từ lượng nhỏ để quan sát phản ứng của cơ thể.

    loai hoa xuat hien nhieu o nhung xe hang rong duoc vi la bau vat vua sach phoi lai ho tro chua nhieu benh8

    - Nếu bạn đang mang thai, cho con bú, hoặc đang điều trị bất kỳ loại bệnh nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng hoa bưởi dù với mục đích gì.

    - Bảo quản hoa bưởi ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh mốc và đừng quên tránh ánh nắng trực tiếp.

    - Hoa bưởi thơm, không độc nên có thể sử dụng cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, nếu hít hương bưởi mà gặp các vấn đề khó chịu, dị ứng… thì bạn cần dừng lại ngay lập tức và đến thăm khám bác sĩ. Tùy cơ địa, một số người có thể không hợp hương bưởi thì không nên sử dụng.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-hoa-xuat-hien-nhieu-o-nhung-xe-hang-rong-duoc-vi-la-bau-vat-vua-sach-phoi-lai-ho-tro-chua-nhieu-benh-a614191.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan