+Aa-
    Zalo

    Loài khỉ Aye Aye được coi là hiện thân của quỷ dữ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Với khuôn mặt xấu xí, đuôi dài, tai lớn, hàm răng chắc khỏe, khỉ Aye Aye trên đảo Madagascar dễ chết oan vì dân địa phương coi chúng là hiện thân của ác quỷ.
    (ĐSPL) - Với khuôn mặt xấu xí, đuôi dài, tai lớn và vểnh, hàm răng chắc khỏe, khỉ Aye Aye trên đảo Madagascar dễ chết oan vì dân địa phương coi chúng là hiện thân của ác quỷ.

    Khỉ Aye Aye có danh pháp khoa học là Daubentonia madagascariensis, hiện chỉ còn tìm thấy ở vùng rừng phía Đông Madagascar. Chúng thường sống trong các hốc cây.
    Loài Khỉ Aye Aye được coi là hiện thân của quỷ dữ.
    Loài này có kích thước khá nhỏ bé, nặng khoảng 3kg, với chiều dài cơ thể chỉ vào khoảng 25 – 40cm. Chúng có một cái đuôi khá dài và lớn. Lông trên cơ thể thường có màu nâu sẫm hoặc màu đen, cổ và mặt phủ lông trắng. Chúng nổi bật với tai lớn sẫm màu và vểnh ra phía trước. Mõm tương đối nhọn, mắt tròn và lớn. Răng cửa lớn và rất chắc khỏe. Những ngón tay thon nhỏ và rất dài.
    Đây là loài động vật ăn tạp. Chúng ăn các loại hoa quả, hạt cây, côn trùng, mật hoa, nấm…Đặc biệt chúng rất thích ăn bọ cánh cứng và các loại quả có vỏ cứng như dừa, hạt cứng như hạt cây gai.
    Chúng không có mùa sinh sản hay nói cách khác, chúng có thể sinh con bất kỳ lúc nào chúng muốn. Tuổi thọ của loài này trung bình là 10 năm tuổi. Hiện, loài khỉ Aye Aye đang ở trong tình trạng cực kỳ nguy cấp. Nếu không được bảo vệ, trong thời gian không xa, loài khỉ Aye Aye sẽ chỉ còn xuất hiện trong sách vở.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-khi-aye-aye-duoc-coi-la-hien-than-cua-quy-du-a74498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan