+Aa-
    Zalo

    Loài khủng long có đặc điểm giống chim

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà khảo cổ mới đây phát hiện hóa thạch của loài khủng long được gọi là "gà địa ngục" với nhiều đặc điểm kỳ lạ giống chim, từng sinh sống cách đây hơn 60 triệu năm.

    Các nhà khảo cổ mới đây phát hiện hóa thạch của loài khủng long được gọi là "gà địa ngục" với nhiều đặc điểm kỳ lạ giống chim, từng sinh sống cách đây hơn 60 triệu năm.

    Loài khủng long có đặc điểm giống chim

    Mô phỏng khủng long Anzu wyliei. Ảnh: Carnegie Museum of Natural History

    Loài khủng long mới được phát hiện có tên Anzu wyliei, lấy theo tên một quái vật chim trong thần thoại cổ đại. Theo Nature World News, khủng long Anzu sống cách đây khoảng 66 triệu năm. Loài khủng long này có hình dáng giống một con chim bay khổng lồ với chiều cao khoảng 3m, đỉnh đầu tròn dài, đôi chân gầy thon, móng vuốt sắc nhọn và có thể phủ lông phũ toàn thân. Một con khủng long nặng từ 200-300kg và có chiều dài gần 3,5m.

    Anzu là loài khủng long chân thú (theropod), đi bằng hai chân và là một trong những loài động vật săn mồi lớn nhất trên Trái Đất. Chúng cũng có thể là thành viên của của họ khủng long ăn trứng Oviraptorosaurs, với nhiều đặc điểm gần giống với loài chim.

    Ba bộ xương hóa thạch được các nhà khoa học thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Carnegie và Đại học Utah tìm thấy ở tiểu bang Bắc Dakota và Nam Dakota. Khu vực phát hiện hóa thạch xương được gọi là Hell Creek, nơi từng phát hiện nhiều hóa thạch khủng long.

    Theo nhóm nghiên cứu, phát hiện này có thể cung cấp các thông tin nghiên cứu quan trọng về cuộc sống của các loài khủng long và hệ sinh thái ở Bắc Mỹ cách đây hàng triệu năm.

    N.H (theo VnExpress)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-khung-long-co-dac-diem-giong-chim-a26775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.