+Aa-
    Zalo

    Loại ớt cay nhất thế giới khiến người ăn sưng phồng cả não

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi ăn loại ớt cay nhất thế giới Carolina Reaper trong cuộc thi ở New York, một người đàn ông đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu dữ dội ở đầu và cổ.

    Sau khi ăn loại ớt cay nhất thế giới Carolina Reaper trong cuộc thi ở New York, một người đàn ông đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu dữ dội ở đầu và cổ.

    Vụ việc hi hữu được đăng tải trên tạp chí BMJ Case Reports. Người đàn ông đã phải chịu đựng những cơn đau dữ dội ở đầu và cổ khiến anh ta phải vào phòng cấp cứu. Tiến sĩ Kulothungan Gunasekaran, bác sĩ nội khoa tại Bệnh viện Henry Ford ở Detroit, cho biết: "Bệnh nhân đã ăn ớt và gần như ngay lập tức các cơn đau bắt đầu ở phần sau của đầu và lan rộng khắp nơi, có lẽ chỉ trong vòng 2 giây”.

    "Bởi vì người đó không thể chịu nổi cơn đau nên những người khác đã đưa anh ta đến bệnh viện", bác sĩ cho biết thêm.

    Loại ớt cay nhất thế giới Carolina Reaper. Ảnh: CNN

    Khi bệnh nhân đến bệnh viện, các bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân của các triệu chứng. Người đàn ông không có bất kỳ vấn đề thần kinh như nói lớ, yếu cơ hoặc mất thị lực. Hình ảnh chụp cắt lớp cũng loại trừ khả năng có cục máu đông hoặc bị chảy máu trong. Tuy nhiên, hình ảnh chụp mạch máu não đã tiết lộ điều bất thường: sự thu hẹp đáng kể của động mạch bên trái và bốn mạch máu khác cung cấp oxy cho não.

    Gunasekaran và bác sĩ Gregory Cummings - nhà thần kinh học điều trị trường hợp này cuối cùng đã chẩn đoán người đàn ông bị hội chứng co thắt mạch máu co giật hồi phục hoặc RCVS, có thể là do ớt quá cay.

    Theo bác sĩ Anne Ducros, giáo sư về thần kinh học và là người đứng đầu nhóm chứng đau nửa đầu và đau đầu tại bệnh viện, RCVS đặc trưng bởi cơn đau đầu "sấm sét" dữ dội do co thắt các mạch máu trong não và thường được giải quyết trong vài ngày hoặc vài tuần.

    Ớt nóng có nồng độ capsaicin cao, có thể gây co thắt các mạch máu ở một số bộ phận cơ thể. Một nghiên cứu năm 2012 đã ghi nhận trường hợp người đàn ông 25 tuổi bị đau tim và các cơn thắt ống dẫn động mạch vành sau khi dùng thuốc viên ớt cayenne - cũng chứa một lượng lớn capsaicin - để giảm cân.

    Theo báo cáo, đây sẽ là trường hợp đầu tiên mà ớt cay gây sưng phồng não.

    Carolina Reaper là giống ớt được lai tạo vào năm 2013 bởi Ed Currie từ Công ty Peppererbutt Pepper.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-ot-cay-nhat-the-gioi-khien-nguoi-an-sung-phong-ca-nao-a225501.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan