+Aa-
    Zalo

    Loại quả quen thuộc giúp phòng chống ung thư hiệu quả

    ĐS&PL Chanh leo là loại quả nhiệt đới thơm ngon và giàu dinh dưỡng, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, trong đó có phòng chống ung thư.

    Phòng chống ung thư

    Chanh leo có khả năng ngăn ngừa, phòng chống ung thư hiệu quả. Chiết xuất từ chanh leo có tác dụng trong việc tiêu diệt tế bào ung thư. Các dưỡng chất carotenoid và polyphenol dồi dào là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư miệng và ung thư phổi.

    Loại quả này còn có tác dụng tích cực với bệnh nhân ung thư, tim mạch. Lý do là vì chanh leo chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại và tiêu diệt các gốc tự do gây hại, từ đó ngăn ngừa ung thư, giúp các tế bào luôn khỏe mạnh.

    Chữa mất ngủ

    Nếu mắc chứng mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, bạn có thể bổ sung chanh leo vào chế độ ăn uống của mình. Loại quả này có tính chất làm buồn ngủ, giúp đầu óc thư giãn và làm dịu các dây thần kinh.

    Uống một ly nước ép chanh leo trước khi ngủ có thể làm dịu tâm trí, giúp cơ thể bạn bớt căng thẳng và có giấc ngủ ngon.

    loai qua quen thuoc giup phong chong ung thu hieu qua

    Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

    Bên cạnh chứa kali có lợi cho tim, chanh leo còn giúp loại bỏ cholesterol dưa thừa trong mạch máu, nhất khi ăn cả hạt - phần chứa nhiều chất xơ. Một chế độ ăn uống giàu chất xơ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Thường xuyên sử dụng chanh leo còn giúp giảm huyết áp do loại quả này giàu kali nhưng lại ít natri.

    Giàu chất chống oxy hóa

    Chanh leo chứa nhiều chất chống oxy hoá như vitamin C, beta carotene và polyphenol. Trong đó, polyphenol là hợp chất thực vật có tác dụng chống oxy hoá và chống viêm, giúp giảm nguy cơ bị viêm mãn tính và bệnh tim.

    Vitamin C hỗ trợ hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa lão hoá, còn beta carotene giúp duy trì thực lực tốt và làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

    Hạt chanh dây chứa nhiều piceatannol, một loại polyphenol giúp cải thiện độ nhạy insulin ở nam giới bị thừa cân, ngoài ra còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 khi được dùng dưới dạng thực phẩm bổ sung.

    Cung cấp lượng chất xơ dồi dào

    Một quả chanh leo cung cấp khoảng 2g chất xơ – một lượng khá nhiều đối với loại quả nhỏ như vậy. Chất xơ trong chanh leo có tác dụng giữ cho đường ruột khoẻ mạnh, ngăn ngừa táo bón.

    Chất xơ hòa tan cũng giúp làm chậm quá trình tiêu hoá thức ăn, ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến. Chế độ ăn giàu chất xơ giúp giảm nguy cơ bệnh tật, trong đó có bệnh tim, tiểu đường và béo phì.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-qua-quen-thuoc-giup-phong-chong-ung-thu-hieu-qua-a546317.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan