+Aa-
    Zalo

    Loại quả sần sùi, ăn đắng ngắt nhưng lại có lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

    (ĐS&PL) - Loại quả này có vị đắng khó ăn nhưng lại giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, thậm chí còn giúp ngăn ngừa ung thư.

    Tăng cường khả năng miễn dịch

    Mướp đắng chứa nhiều vitamin C – chất chống oxy hóa mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ cải thiện hệ thống miễn dịch. Bạn có thể luộc mướp đắng rồi uống nước hàng ngày để chống nhiễm trùng và các bệnh khác.

    Ngoài ra, mướp đằng còn giúp bạn ngăn ngừa cảm lạnh, giảm nguy cơ dị ứng thức ăn, nhiễm nấm và ngăn ngừa chứng trào ngược dạ dày.

    Hỗ trợ tiêu hóa

    Hàm lượng chất xơ cao trong mướp đắng giúp thực phẩm được tiêu hóa dễ dàng, ngăn ngừa và phòng chống các bệnh về đường tiêu hóa. Ăn mướp đằng còn giúp chống lại quá trình oxy hóa, tốt cho sức khỏe.

    Mướp đắng là bài thuốc chữa bệnh tuyệt vời với những người gặp các vấn đề về đường ruột như đau dạ dày, đại tràng, táo bón.

    Ngăn ngừa bệnh tim mạch

    Thường xuyên ăn mướp đắng hoặc uống nước ép mướp đắng giúp giảm lượng cholesterol cao – yếu tố có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

    Vị đắng của mướp đắng giúp lưu thông các mạch máu, tránh bệnh xơ vữa động mạch. Có thể nói, thực phẩm này là vị thuốc tự nhiên giúp cơ thể ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch, huyết áp.

    loai qua san sui an dang ngat nhung co loi ich bat ngo doi voi suc khoe

    Thanh nhiệt, giải độc

    Mướp đắng rất giàu cất chống oxy hóa, cực hữu ích trong việc đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Do có vị đắng đặc thì nên thực phẩm này còn có tác dụng ức chế quá trình hưng phấn của trung tâm điều nhiệt trong cơ thể, từ đó giúp giải nhiệt. Thường xuyên uống nước ép mướp đắng giúp bạn có thể thanh nhiệt cơ thể trong những ngày hè nóng bức.

    Tốt cho người bị tiểu đường, sỏi thận

    Theo một số nghiên cứu, mướp đắng làm giảm lượng đường trong máu thông qua tăng chuyển hóa glucose. Bạn nên uống 1 cốc nước ép mướp đắng hàng ngayfddeer giảm các triệu chứng của tiểu đường type II. Lưu ý, nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu đau bụng, tiêu chảy hoặc sốt thì cần dừng lại ngay.

    Mướp đắng cũng rất tốt cho người bị sỏi thận. Các thành phần trong mướp đắng có thể giúp trung hòa lượng axit dư thừa gây ra bệnh sỏi thận. Bạn có thể pha bột mướp đắng với nước ấm để tạo ra loại trà tốt cho sức khỏe.

    Ngăn ngừa ung thư

    Mướp đắng có đặc tính chống ung thư, đã được chứng minh là có khả năng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tụy. Ngoài ra, mướp đắng còn có thể kích hoạt các phản ứng hoạt hóa ở màng tế bào. Điều này khiến các tế bào ung thư vú ở phụ nữ ngừng di căn.

    Tốt cho làn da

    Đồ ăn, đồ uống chế biến từ mướp đắng có lợi ích lớn đối với làn da của bạn. Da sẽ sáng mịn hơn nếu bạn thường xuyên uống nước ép mướp đắng. Loại nước này còn rất hữu ích trong việc điều trị mụn trứng cá, vẩy nến và eczema.

    Cải thiện chức năng gan

    Mướp đắng có lợi đối với việc cải thiện chức năng của túi mật, làm giảm ứ dịch. Bệnh xơ gan, viêm gan, táo bón cũng có thể thuyên giảm nếu bạn sử dụng mướp đắng thường xuyên. Bên cạnh đó, thực phẩm này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lại ít calo, thích hợp để đưa vào chế độ ăn uống lành mạnh cho người đang giảm cân.

    Cung cấp vitamin K

    Vitamin K tốt cho việc nâng cao sức khỏe xương, đồng thời là một chất chống viêm. Thường xuyên ăn mướp đắng giúp tăng cường vitamin K cho cơ thể, từ đó giảm các chứng viêm khớp, đau khớp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-qua-san-sui-an-dang-ngat-nhung-lai-co-loi-ich-bat-ngo-doi-voi-suc-khoe-a550386.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan