+Aa-
    Zalo

    Loại quả "tím lịm" trông như xoài nhưng bên trong lại giống chuối, thì ra là đặc sản nổi tiếng "hiếm có khó tìm"

    • DSPL
    ĐS&PL Thoạt xem, nhiều người không thể đoán ra nguồn gốc của loại quả này.

    Những clip về hoa quả luôn nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mang, đặc biệt là những loại trái cây "hiếm có khó tìm".

    Mới đây, trên TikTok xuất hiện một clip về một loại quả cực độc lạ khiến dân tình không khỏi hoang mang. Thoạt xem, nhiều người không thể đoán ra nguồn gốc của loại quả này.

    nho-akebi.mp4

    Theo đó, khi còn treo lủng lẳng trên cây thì nó có hình dạng giống một trái xoài màu tím. Khi dùng dao xẻ đôi, dân mạng "há hốc mồm" vì ruột bên trong lại giống của… quả chuối, lúc cắt thành từng miếng còn thấy có rất nhiều hạt màu đen. Loại quả "2 trong 1" này khiến dân tình không khỏi thi nhau tranh luận. Có người còn khẳng định chủ nhân đoạn clip đã dùng hiệu ứng câu view "lừa" người xem.

    Thực chất, đây chính là nho tím Akebi - một loại quả nổi tiếng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Akebi hay còn gọi là nho chocolate Nhật. Quả Akebi có phần ruột màu trắng đục và rất nhiều hạt đen bóng.

    Nếu ăn phần ruột thì sẽ có vị nhạt, còn ăn hột thì sẽ có vị đắng, riêng phần vỏ màu tím được sử dụng để chế biến ra rất nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng như akebi tẩm bột, salad, muối dưa, mứt... Ngoài ra Nho Akebi còn có một vài công dụng tốt cho sức khỏe của con người.

    nho akebi 2
    nho akebi 3

    Loại quả độc đáo này được trồng chủ yếu tại tỉnh Yamagata thuộc vùng Tohoku, Nhật bản. Trước đây, Akebi là một loại quả mọc hoang dã nhưng vì chúng có nhiều công dụng hữu ích cũng như vẻ đẹp bắt mắt nên người dân Nhật đã đưa vào trồng trọt một cách có quy mô tại các trang trại từ 20 năm trở lại đây.

    Tại Việt Nam, giá một quả Akebi nặng khoảng 300gr là gần 300.000 đồng.

    nho akebi 1

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-qua-tim-lim-trong-nhu-xoai-nhung-ben-trong-lai-giong-chuoi-thi-ra-la-dac-san-noi-tieng-hiem-co-kho-tim-a510387.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan