+Aa-
    Zalo

    Loạn nhịp tim trước vẻ ngoài điển trai của anh chàng bộ tộc thiểu số ở Amazon

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi được công bố, đoạn video hiếm hoi về bộ lạc Awa ở Brazil vô tình 'hot' bởi sự xuất hiện của một thanh niên có gương mặt điển trai và thân hình rắn rỏi.

    Sau khi được công bố, đoạn video hiếm hoi về bộ lạc Awa ở Brazil được cư dân mạng chia sẻ rần rần bởi sự xuất hiện của một nam thanh niên có gương mặt vô cùng điển trai và thân hình rắn rỏi. 

    [presscloud]11161[/presscloud]

    Tổ chức phi chính phủ Survival International vừa công bố những hình ảnh mới nhất về bộ lạc Awa ở Maranhao, Brazil.

    Được biết, đoạn video do Flay Guajajara, một thành viên của bộ tộc Guajajara sống lân cận ở đó, hỗ trợ quay giúp. Dù đoạn clip ngắn chưa được sự đồng ý của người Awa, nhưng phía Survival International vẫn quyết định chia sẻ công khai vì lo sợ nếu không giới thiệu bộ tộc này với thế giới, họ sẽ sớm bị xóa sổ.

    Đại diện phía tổ chức lên tiếng: "Nếu không sớm chia sẻ hình ảnh này trên khắp thế giới, chúng tôi lo rằng người Awa sẽ bị những kẻ khai thác gỗ lậu tàn sát".

    Trong video, người xem có thể thấy một thanh niên trẻ người Awa cầm vũ khí đưa lên mũi ngửi trước khi nhìn về ống kính máy quay. Khi phát hiện người lạ, anh cùng các thành viên khác trong bộ lạc lập tức bỏ trốn vào rừng sâu.

    Dù chỉ xuất hiện chớt nhoáng nhưng vẻ ngoài điển trai, rắn rỏi của chàng trai người Awa đã thực sự gây "sốt".

    Chàng thanh niên "người rừng" gây sốt với vẻ ngoài điển trai - Ảnh: Guardian

    Bộ tộc Awa là một những người da đỏ bản địa sinh sống tại lưu vực sông Amazon của Brazil. Đây là một trong những bộ tộc du mục cuối cùng ở Amazon đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do nạn khai thác rừng, đốn gỗ và di dân chiếm đất bất hợp pháp.

    Người Awa đánh bắt cá trong những dòng suối trên mảnh đất của mình và rất thích món thịt rùa. Đàn ông trong bộ tộc là những tay thợ săn lành nghề và lão luyện. Họ tự làm lấy mũi tên, cung tên cho mình với những chiếc cung và mũi tên tự chế. Người dân bộ tộc Awa sống chủ yếu dựa vào rừng do tập quán săn bắt và hái lượm khiến cuộc sống của họ phụ thuộc rất nhiều vào rừng xanh.

    Hiện nay, Awa đang được xem là bộ tộc bị đe dọa nhất thế giới bởi những đối tượng xâm chiếm bất hợp pháp, chủ trang trại và những người di cư tới chiếm đất vài khai thác gỗ bất hợp pháp trên mảnh đất của họ.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loan-nhip-tim-truoc-ve-ngoai-dien-trai-cua-anh-chang-bo-toc-thieu-so-o-amazon-a285631.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan