+Aa-
    Zalo

    Loạn thị trường điện thoại di động xách tay - Bài 2: Lộ diện loạt clip các “ông lớn” nói không với thuế

    • DSPL
    ĐS&PL Tech One, Ms Mobile… là hàng loạt các cửa hàng di động xách tay lớn có nhiều địa điểm trên cả nước nhưng lại không đóng thuế VAT, ghi hóa đơn khống,...

    Tech One, Ms Mobile… là hàng loạt các cửa hàng di động xách tay lớn có nhiều địa điểm trên cả nước nhưng lại không xuất hóa đơn VAT, ghi hóa đơn khống, có dấu hiệu thông báo giả mạo website thương mại điện tử…

    Như đã thông tin trong bài Loạn thị trường điện thoại di động xách tay (DĐXT): Hàng loạt "ông lớn" nói không với VAT về các công ty, cửa hàng điện thoại di động xách tay có tên tuổi trên thị trường đang cung cấp các dòng DĐXT tới người tiêu dùng có dấu hiệu trốn thuế?. Trong các clip PV tìm hiểu đều ghi nhận thông tin nhân viên trao đổi không xuất được hóa đơn VAT, cung cấp hóa đơn khống, có dấu hiệu thông báo giả mạo website thương mại điện tử… theo quy định pháp luật.

    Tech One trốn thuế, cấp hóa đơn khống cho sản phẩm di động xách tay?

    Hệ thống siêu thị DĐXT Tech One thuộc công ty CP Tech One Việt Nam có trụ sở tại 113 Thái Hà, Đống Đa, HN là một hệ thống có thương hiệu trên thị trường không xuất hóa đơn VAT khi bán hàng DĐXT. Thậm chí, nhân viên Tech One còn vô tư trao đổi về nếu khách hàng cần VAT, Tech One sẽ xuất cho một sản phẩm điện thoại chính hãng khác có giá tương tương.

    Cụ thể, trong vai khách hàng có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm từ 8-11 triệu đồng tại Tech One, PV được nhân viên tư vấn sản phẩm Iphone 7Plus về hàng chính hãng và hàng xách tay giá 11 triệu đồng đến 15 triệu đồng.

    Hỏi về việc xuất hóa đơn VAT cho sản phẩm trên, nhân viên Tech One trao đổi sản phẩm DĐXT chỉ xuất được hóa đơn VAT cho một sản phẩm điện thoại khác có giá tương đương?.

    “Sản phẩm cũ mất thêm 10% nếu lấy VAT, bên em sẽ xuất hoá đơn dưới tên điện thoại khác như Samsung hoăc Oppo” – Nhân viên Tech One trao đổi.

    Tuy nhiên khi PV băn khoăn về việc thanh toán với cơ quan hóa đơn một sản phẩm điện thoại khác, ngay lập tức nhân viên phân tích chuyên nghiệp:

    “Bên em xuất hoá đơn VAT dưới tên điện thoại khác khác ngang giá. Còn hoá đơn bán lẻ vẫn là tên sản phẩm anh mua như bình thường. Liên quan đến thuế mới đổi sang tên điện thoại hàng công ty chính hãng. Bên em không có đầu vào Iphone, cả máy cũ và mới đều là xách tay…”

    [presscloud]6532[/presscloud]

    Video nhân viên Tech One trao đổi việc cấp hóa đơn khống cho sản phẩm không rõ nguồn gốc

    Có thể thấy rõ để bán được sản phẩm cho khách hàng, ngay cả ông lớn Tech One cũng dùng mọi cách lách luật, ghi hóa đơn khống đối với những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ đầu vào?.

    MS Mobile ghi hóa đơn khống, có dấu hiệu giả mạo thông báo Website thương mại điện tử?

    Tiếp tục tìm hiểu về việc kinh doanh điện thoại xách tay có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật. PV đã tiếp cận tới hệ thống DĐXT MS Mobile thuộc công ty CP truyền thông công nghệ Max.Speed có địa chỉ trên GPKD tại 209 phố Mới, Xã Chu Minh, Ba Vì, Hà Nội. Hiện tại, Website chính thức msmobile.com.vn hệ thống này có 10 cửa hàng trên cả nước, riêng tại Hà Nội có tới 6 cửa hàng.

    Tại 2 cửa hàng MS Mobile số 54 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy và 32 Thái Hà, Đống Đa, PV ghi nhận sản phẩm DĐXT MS Mobile không xuất được hóa đơn VAT: “Bên em chủ yến bán hàng xách tay thôi, bán các loại chính hãng sẽ không cạnh tranh được với các cửa hàng lớn như FPT” – nhân viên MS Mobile trao đổi.

    Tương tự như Tech One, nhân viên MS Mobile cho biết điện thoại xách tay muốn lấy hóa đơn sẽ được xuất hóa đơn sang một sản phẩm ngang giá như Samsung. Nhân viên này cũng khẳng định MS Mobile chỉ có một vài sản phẩm của Samsung là chính hãng có thể xuất được hóa đơn VAT.

    Ngoài ra, về việc bán hàng trên website msmobile.com.vn của hệ thống di động này, PV còn phát hiện MS Mobile có dấu hiệu giả mạo thông báo Website thương mại điện tử Bộ Công thương. 

    [presscloud]6533[/presscloud]

    Video MS Mobile thông tin chỉ cần khách hàng cần hóa đơn VAT thì sẽ cấp cho một sản phẩm chính hãng ngang giá

    Theo đó, thông báo Website thương mại điện tử là bắt buộc được định nghĩa tại Khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP, theo đó:

    “8. Website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.”

    Tuy nhiên trên website chính thức msmobile.com.vn của MS Mobile, PV rất nhiều lần click vào thông báo "đã đăng ký" dẫn link tới website Bộ Công thương nhưng thao tác không thể thực hiện?.

    MS Mobile có dấu hiệu giả mạo thông báo website thương mại điện tử?

     Max Mobile, thi nhau bán hàng xách tay, giả mạo thông báo website thương mại điện tử?

    Tương tự như Tech One, MS Mobile hàng loạt các đơn vị kinh doanh điện thoại di động xách tay như Max Mobile,… cũng có những dấu hiệu kinh doanh vi phạm pháp luật.

    Trung tâm DĐXT Max Mobile có 4 cửa hàng , tìm hiểu về việc kinh doanh và xuất hóa đơn địa chỉ 12 Xuân Thủy, Q. Cầu Giấy và 106 Thái Hà, Đống Đa (Hà Nội) PV cũng nhận được thông tin tương tự như các cửa hàng khác về việc không xuất hóa đơn VAT.

     [presscloud]6535[/presscloud]

    Max Mobile vừa bán hàng không có hóa đơn, website có dấu hiệu thông báo thương mại điện tử giả mạo?

    Trên website maxmobile.vn, trung tâm này quảng cáo kinh doanh hàng loạt sản phẩm xách tay như: iPhone 6 cũ; iPhone 6 lock; …iPhone 7 lock, iPhone 7 Plus cũ….iPhone 8 Plus Lock…iPhone x cũ, xs max cũ…

    Mobile City không xuất VAT, sinh ra để đấu với hàng chính hãng

    Đó là phát ngôn xanh rờn từ nhân viên hệ thống bán lẻ điện thoại di động Mobile City có 5 chi nhánh, tại Hà Nội có 2 chi nhánh tại Cầu Giấy, Đống Đa.

    Theo đó, khi PV hỏi về hóa đơn, nhân viên Mobile City đổi cửa hàng không thể xuất hóa đơn là điều đương nhiên: “Nhà em là hàng xách tay nên sẽ không có hóa đơn, kể cả hàng cũ cũng không có, đã là hàng xách tay là không có…” – nhân viên Mobile City khẳng định.

    Thậm chí khi PV lăn tăn rằng cần hóa đơn để thanh toán với công ty nhân viên này còn nói: “Thế thì khó anh ạ. Em nghĩ anh sẽ không thể tìm được những máy như thế ở các cửa hàng kinh doanh DĐXT. Anh phải đến những cửa hàng phân phối chính hãng.”

    Đặc biệt, khi được hỏi về nguồn gốc sản phẩm, nhân viên Mobile City khẳng định cửa hàng này không có sản phẩm chính hãng và “sinh ra để đấu với hàng chính hãng".

    Ngoài ra, Mobile City cũng chưa đăng ký thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công thương.

    Có thể thấy hàng loạt các cửa hàng di động đang kinh doanh mặt hàng điện thoại dưới dạng điện thoại cũ, điện thoại xách tay với số lượng “khủng”. Vậy nguồn hàng xách tay đến từ đâu để cung cấp cho hàng trăm, nghìn cửa hàng kinh doanh điện thoại di động trên khắp cả nước?

     [presscloud]6534[/presscloud]

    Mobile City không có hàng chính hãng, không xuất hóa đơn, sinh ra để đấu với hàng chính hãng

    Chưa nói đến việc nguồn hàng xách tay ở đâu? Người tiêu dùng sử dụng sản phẩm có chất lượng hay không? Nhưng việc nhiều công ty, cửa hàng ngang nhiên kinh doanh ĐTXT như chốn không người một phần đặt ra câu hỏi đối với các cơ quan quản lý?

    Liên quan đến kinh doanh ĐTXT không có nguồn gốc, xuất xứ năm vừa qua cơ quan điều tra đã bắt giữ một loạt các trường hợp vi phạm:

    Ngày 15/10/2018, cơ quan Hải Quan điều tra, xác minh lô hàng 1.200 điện thoại iPhone vận chuyển về sân bay Nội bài do khai sai, không có hàng hóa nhập khẩu.

    Ngày 25/9/2018, tại sân bay Tân Sơn Nhất, cơ quan Hải Quan đã bắt giữ lô hàng 250 iPhone mới được định giá khoảng 6,5 tỷ đồng.

    Ngày 22/01/2018, Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu bắt giữ 257 chiếc điện thoại hiệu Samsung và Iphone trị giá 1,5 tỷ đồng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    PV sẽ liên hệ các cơ quan Thuế, Quản lý Thị trường, Hải quan để tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

    Nhóm PV


     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loan-thi-truong-dien-thoai-di-dong-xach-tay---bai-2-lo-dien-loat-clip-cac-ong-lon-noi-khong-voi-thue-a256985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan