Loạt ảnh hiếm về vũ nữ thoát y nổi tiếng nhất thế giới Gypsy Rose Lee


Thứ 2, 04/01/2021 | 06:30


Cùng sự kiện

Nhiếp ảnh gia hàng đầu của tạp chí Life George Skadding đã ghi lại được những khoảnh khắc hiếm có về vũ nữ thoát y nổi tiếng nhất thế giới Gypsy Rose Lee.

Nhiếp ảnh gia hàng đầu của tạp chí Life George Skadding đã ghi lại được những khoảnh khắc hiếm có về vũ nữ thoát y nổi tiếng nhất thế giới Gypsy Rose Lee.

Gypsy Rose Lee (1911-1970), sinh ra tại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ. Bà được biết đến là một vũ nữ thoát y nổi tiếng nhất thế giới trong gian đoạn thập niên 30 - 40 thế kỷ 19. 

Cuốn hồi ký năm 1957 của Gypsy được chuyển thể thành vở nhạc kịch sân khấu năm 1959 và là một trong những vở nhạc kịch Broadway ăn khách nhất mọi thời đại.

Ít ai biết, Gypsy Rose Lee từ nhỏ không biết hát cũng chẳng biết nhảy. Thậm chí, chính mẹ ruột còn chê bà béo và không có tài năng. Tuy nhiên, đến năm 15 tuổi, Gypsy đã bắt đầu sự nghiệp huyền thoại của mình và trở thành báu vật quốc gia vì đã làm một việc ít ai khác dám làm, đó chính là thoát y.

Trong cuốn hồi ký năm 1957, Gypsy tiết lộ bà đã gặp được vũ nữ thoát y nổi tiếng khi đó là Tessie the Tassel Twirler và nhận được lời khuyên hữu ích: "Trong ngành này, tài năng không được tính bằng một quả đậu". Điều đó giúp Gypsy nghiệm ra rằng bà "có thể trở thành ngôi sao mà không cần tài năng gì cả".

Kể từ đó, Gypsy chấp nhận cởi bỏ váy áo, bước lên sân khấu và lao đầu vào thế giới khiêu dâm của vũ nữ thoát y với tiền công 75 USD/tuần, mức thù lao khá trong bối cảnh thế giới bắt đầu bước vào cuộc Đại khủng hoảng (1929 - 1939). 

Gypsy không đi theo lối mòn của các vũ nữ thoát y khác mà phát triển phong cách gợi cảm hài hước. Bà thường kể những câu chuyện cười thú vị trong lúc cởi bỏ từng phần trang phục xuống. 

Gypsy Rose Lee dần trở thành ngôi sao sân khấu thực sự và mỗi show diễn trên khắp nước Mỹ của bà đều cháy vé. Bà được ca tụng là "cô gái xinh đẹp nhất thế giới" và kiếm được 1.000 USD/tuần vào năm 1931. 

Gypsy Rose Lee từng có khoảng thời gian ngắn lấn sân sang nghề diễn. Cuộc hôn nhân đầu tiên của bà còn được sắp đặt với Arnold 'Bob' Mizzy - một nhà sản xuất vật tư nha khoa, bởi hãng phim cho rằng con đường phát triển sự nghiệp diễn xuất của bà sẽ tốt hơn nếu gắn liền với hình ảnh người phụ của gia đình. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân sớm đổ vỡ sau đó, khoảng thời gian ngắn ngủi tại Hollywood của Gypsy cũng chấm dứt và bà trở lạ với nghề vũ nữ thoát y.

Một điều đặc biệt khác là Gypsy chưa từng khỏa thân hoàn toàn dù là vũ nữ thoát y.

Gypsy sinh con trai Erik Preminger vào năm 1944, khi bà 33 tuổi. Cho đến nay, danh tính cha ruột của Preminger vẫn là một bí ẩn.

Trong chuyến lưu diễn của “lễ hội hóa trang lớn nhất thế giới” vào năm 1949, Gypsy mang theo con trai lúc đó mới 5 tuổi và người chồng thứ ba là họa sĩ người Tây Ban Nha Julio de Diego.

Khán giả chen lấn mua vé xem buổi biểu diễn của Gypsy Rose Lee tại “lễ hội hóa trang lớn nhất thế giới” năm 1949.


Gypsy luôn tỉ mỉ kiểm tra từng chi tiết nhỏ nhất trên trang phục của các vũ nữ trước giờ biểu diễn.

Gypsy (trái) cùng các vũ nữ trong hậu trường chuẩn bị cho buổi biểu diễn.

Khoảnh khắc Gypsy khiến cánh máy râu điên cuồng với thân hình bốc lửa dù đã bước sang tuổi 38.

Gypsy tranh thủ nghỉ ngời và ngâm chân do phải đi lại nhiều với giày cao gót suốt buổi biểu diễn.

Gypsy có thói quen hút thuốc lá. Bà từng nói với em gái mình rằng thói quen này học được từ chính mẹ ruột và gọi "đó là món quà từ mẹ". Gypsy Rose Lee qua đời năm 70 tuổi vì ung thư phổi.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-anh-hiem-ve-vu-nu-thoat-y-noi-tieng-nhat-the-gioi-gypsy-rose-lee-a351519.html