+Aa-
    Zalo

    Loạt cây cảnh nhìn như khúc củi khô, đại gia trả giá bạc tỷ vẫn không mua được

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu nhìn thoáng qua, không ai nghĩ những "khúc củi khô" này lại có giá đắt đỏ đến vậy. Thậm chí, có những cây cảnh, đại gia chi hàng chục tỷ vẫn không mua được.

    Nếu nhìn thoáng qua, không ai nghĩ những "khúc củi khô" này lại có giá đắt đỏ đến vậy. Thậm chí, có những cây cảnh, đại gia chi hàng chục tỷ vẫn không mua được.

    Phôi cây sanh thuộc sở hữu của đại gia đồng nát Hà Nội Đặng Đình Thuận (Thuận "đồng nát") xuất hiện trong Hội triển lãm bonsai Ngô Sài huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội đã gây xôn xao trong cộng đồng những người yêu sinh vật cảnh.

    Tại triển lãm, chủ nhân phát giá phôi cây này lên tới 4 tỷ đồng. Ông Thuận cho biết phôi cây sanh độc lạ này thuộc dòng sanh Nam Điền, đã được làm rất công phu tạo ra phôi giống như quả núi, rễ cây cũng được can thiệp tạo sẹo, giống như những ngọn non bộ nhấp nhô ở phía dưới gốc cây.

    Gỗ trắc đứng đầu bảng về độ quý hiếm, ngày nay được bán theo cân. Nhưng không ít cây được tạo tác, trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Cây trắc có thế "khủng" với đường kính thân bệ hai người ôm, chiều cao khoảng hơn 1 mét. Hầu hết phần gốc đã lũa được người tạo tác gọt giũa, tựa như một bức tượng bằng gỗ. 

    Cây trắc này có tuổi đời tới hàng trăm năm.

    Người xem ngỡ như “cây chết” tuy nhiên lại có những đọt non đang trổ ở đầu cành.

    Bộ tiểu cảnh mai chiếu thủy tọa trên thân gỗ lũa sao đen liền khối của anh Trịnh Ngọc Cường đến từ Nha Trang (Khánh Hòa) được chào bán 1 tỷ đồng trong một triển lãm vào năm 2019. Anh Cường cho biết, anh với cộng sự mất khá nhiều công sức để định hình và tạo thế cho tiểu cảnh. Sự bào mòn của thiên nhiên đã tạo thành những đường vân rất đẹp trên thân gỗ sao đen.

    Bạch Hiền (t/h)

    Ảnh: VietNamNet, Dân Việt, Dân Trí

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-cay-canh-nhin-nhu-khuc-cui-kho-dai-gia-tra-gia-bac-ty-van-khong-mua-duoc-a362352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan