+Aa-
    Zalo

    Loạt chính sách bán hàng “bom tấn” của doanh nghiệp địa ốc phía Nam cận Tết nguyên đán

    (ĐS&PL) - Vào thời điểm cận Tết nguyên đán, việc nhiều doanh nghiệp địa ốc phía Nam ồ ạt công bố sản phẩm đã khiến thị trường trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Đi cùng với nguồn cung dồi dào là loạt chính sách bán hàng hấp dẫn được các doanh nghiệp liên tục cập nhật đã tác động mạnh đến nhu cầu thị trường ở giai đoạn này.

    Cuối năm thường được xem là thời điểm làm ăn được nhất trong năm của giới địa ốc. Vì vậy, đây cũng là lúc thị trường sôi động với hàng loạt dự án được chào bán. Nếu ở thời điểm đầu năm 2023, thị trường bất động sản phía Nam chủ yếu là cuộc chơi của một số ông lớn thì hiện nay, rỏ hàng bất động sản đã trở nên đa dạng hơn khi nhiều dự án của loạt doanh nghiệp địa ốc gia nhập thị trường. 

    Một số dự án nổi bật có thể kể đến như: Mizuki Park - Nam Long, Akari City giai đoạn 2, Glory Heights của Vingroup, The Global City - Masterise Homes, Mastery Centre Point, The Horizon – Phú Mỹ Hưng (TP.HCM); MT Eastmark City – Rio Land, Eco Village Saigon River - Tập đoàn Ecopark, Astral City - Tập đoàn Danh Khôi, The Emerald 68 – Lê Phong,....

    anh1csbh
    "Ông lớn" tên tuổi như Vingroup cũng tung ra nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn

    Có thể thấy, mặc dù sức cầu chưa đồng đều giữa các dự án nhưng động thái liên tục chào hàng nguồn cung vào thị trường dịp cuối năm của các doanh nghiệp đã chứng minh, sức nóng của thị trường địa ốc đã phần nào được khuấy động trở lại. Tuy vậy, so sánh một cách tổng thể với các giai đoạn trước, đặc biệt là trước năm 2019, nguồn cung bất động sản vẫn thấp hơn rất nhiều, chỉ bằng khoảng 20 - 30%.

    Đi cùng với nguồn cung dồi dào, nhằm kích cầu mua sắm, các doanh nghiệp địa ốc đã tung ra loại chính sách bán hàng mới để hấp dẫn khách hàng. Việc gia tăng hỗ trợ lãi vay, kích thích thanh khoản cùng những ưu đãi đặc biệt chính là “tuyệt chiêu” mà các chủ đầu tư, nhà kinh doanh đưa ra để kích cầu. Ngay cả những ông lớn tên tuổi như Vingroup, Nam Long, Phú Mỹ Hưng hay Masterise Homes trước đây rất ít khi phủ rộng thị trường bằng các chính sách bán hàng thì hiện nay cũng đã tham gia, điều đó đã cho thấy, chưa thời điểm nào cơ hội mua nhà lại được hỗ trợ mạnh tay như hiện nay. 

    Cụ thể, tại TP. HCM, Nam Long tung ra loạt chính sách bán hàng cho 3 dự án đang chào thị trường. Căn hộ Flora Panorama thuộc Mizuki Park của Nam Long tại khu Nam TP.HCM đang triển khai chương trình "Năm mới - Về nhà mới", tặng 1 lượng vàng và các chính sách linh hoạt được thiết kế theo nhu cầu từng nhóm khách hàng. Theo đó, với chính sách mua nhà ở ngay, người mua sẽ được chủ đầu tư tặng 1 gói nội thất cao cấp lên đến 500 triệu đồng, nhận nhà tháng 3/2024. 

    anh2csbh
    Căn hộ Flora Panorama thuộc Mizuki Park của Nam Long đang triển khai chương trình "Năm mới - Về nhà mới", tặng 1 lượng vàng và các chính sách linh hoạt cho khách hàng

    Chính sách thứ hai là “An nhàn thanh toán”, ngân hàng cho vay lên đến 70%, không trả gốc trong vòng 2 năm, chỉ trả lãi suất cố định 2%/năm trong 24 tháng, tương đương khoảng 4 triệu đồng/tháng, nhận nhà tháng 12/2024. 

    Chính sách thứ ba được áp dụng đối với dự án Akari City giai đoạn 2 tại khu Tây TP.HCM. Cụ thể, với căn hộ giá từ 45 triệu đồng/m2, người mua chỉ cần thanh toán đợt 1 là 150 triệu, ngân hàng cho vay đến 80%. Trong 2 năm người mua không trả gốc, chỉ trả lãi suất cố định 1%/năm - tương đương 2 triệu đồng/tháng đến tháng 8/2026. Trong trường hợp không vay, thanh toán nhanh chiết khấu 7%. 

    Hay Vingroup mới đây đã “chơi sốc” với dự án nghỉ dưỡng The 5Way Phú Quốc khi cùng lúc tung ra 5 chính sách bán hàng. Trong đó có chính sách “chưa từng xuất hiện” trên thị trường là người mua thanh toán 50% trong 3 năm, 9 năm sau thanh toán tiếp phần còn lại; hay chính sách thanh toán 10% nhận nhà, 4-5 năm sau thanh toán phần còn lại.

    Rioland cũng gây chú ý khi tung ra chính sách 5-5-5 cho căn hộ Hybrid thuộc MT Eastmark City (Tp.Thủ Đức, Tp.HCM). Theo đó, người mua chỉ thanh toán 5% trong 2 tháng và đủ 30% đến khi nhận nhà tháng 10/2024. Lãi suất cố định 5% trong 12 tháng sau nhận nhà. Hoặc khách nhận ngay chiết khấu 5% bằng tiền mặt nếu khách hàng chọn phương án không vay ngân hàng. 

    anh3csbh
    Rioland cũng gây chú ý khi tung ra chính sách 5-5-5 cho căn hộ Hybrid thuộc MT Eastmark City

    Một doanh nghiệp khác là Phú Mỹ Hưng vốn rất ít đề cập đến câu chuyện chính sách bán hàng thì hiện cũng “mạnh tay” tiếp cận chương trình gói vay ưu đãi lãi suất cho số lượng căn còn lại của The Horizon. Đồng thời, ân hạn nợ gốc, hỗ trợ khách hàng vay được từ các ngân hàng lớn.

    Hay Masterise Homes cũng tung ra chương trình chỉ cần thanh toán 20% là có thể vào ở, 80% giá trị còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay, hưởng lãi suất 0% đến tháng 4/2025. 

    Theo các chuyên gia, tâm lý cởi mở và niềm tin của người mua dần phục hồi đã giúp cho thị trường bất động sản cận Tết tăng nhiệt. Bên cạnh đó, người mua ở thực và các nhà đầu tư cũng tranh thủ “đón sóng” thị trường trước khi giá bất động sản tăng trở lại. Nguyên nhân chính kích thích người mua quay trở lại thị trường đến từ việc giá bất động sản đã được điều chỉnh hợp lý, về sát hơn với nhu cầu mua ở thực của người dân. 

    Các chính sách bán hàng hấp dẫn của doanh nghiệp đang trợ lực khá lớn cho thanh khoản thị trường. Ngoài ra, lãi suất gửi tiết kiệm thấp, giá vàng biến động không còn nhiều cơ hội tăng trưởng đã thúc đẩy các nhà đầu tư quay trở lại với các kênh đầu tư, trong đó có bất động sản.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-chinh-sach-ban-hang-bom-tan-cua-doanh-nghiep-dia-oc-phia-nam-can-tet-nguyen-dan-a607946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.