Loạt công nghệ an toàn cao cấp ngang xe tiền tỷ trên VinFast VF e34


Thứ 4, 08/09/2021 | 15:06


Thuộc phân khúc C-SUV với mức giá niêm yết chỉ 690 triệu đồng, mẫu ô tô điện VF e34 được VinFast trang bị đầy đủ những công nghệ an toàn tiên tiến, hứa hẹn sẽ dễ dàng vượt qua những bài kiểm thử khắt khe của các tổ chức quốc tế và đem đến sự an tâm tối đa cho người dùng.

Với hơn 25.000 đơn đặt hàng chỉ sau 3 tháng mở bán, VinFast VF e34 đã cho thấy sức hút khó tin trên thị trường. Mặc dù chưa được tiếp xúc trực tiếp với xe ngoài thực tế, hàng chục nghìn khách hàng tiên phong vẫn sẵn sàng đặt trọn niềm tin cho mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam nhờ những tính năng, công nghệ hàng đầu được trang bị trên một mẫu xe có giá bán cực hấp dẫn. Đáng chú ý nhất phải kể đến gói công nghệ an toàn chủ động và bị động nổi trội so với những mẫu xe cùng phân khúc.

Cụ thể, nhóm công nghệ an toàn nâng cao trên VinFast VF e34 có các tính năng như cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù và đèn pha tự động. Đây là những tính năng thường chỉ được trang bị ở những mẫu xe cao cấp có giá từ khoảng 1 tỷ đồng trở lên. Trong khi đó, VF e34 có giá công bố chỉ 690 triệu đồng, được áp dụng nhiều ưu đãi cộng dồn có giá trị lên tới hơn 260 triệu đồng.

Thế giới Xe - Loạt công nghệ an toàn cao cấp ngang xe tiền tỷ trên VinFast VF e34

Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi hoạt động dựa trên các bộ cảm biến được gắn ở phía sau xe. Khi xe đang lùi và có phương tiện cắt ngang qua đuôi xe, các tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh và đèn báo sẽ xuất hiện, giúp người lái đưa ra thao tác xử lý kịp thời. So với cảm biến lùi thông thường, hệ thống này linh hoạt và hiệu quả hơn, khi không chỉ xác định tốt khoảng cách với chướng ngại vật đứng yên mà ngay cả với những vật thể di động, qua đó giúp người lái an tâm và thao tác chuẩn xác hơn khi lùi xe.

Tương tự như vậy, tính năng cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa của VF e34 hoạt động trên cả 4 cửa xe, đưa ra tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh khi có nguy cơ va chạm từ phương tiện đi qua trong lúc hành khách trên xe đang mở cửa. Đây là một tính năng an toàn tiên tiến mà ngay cả một số mẫu xe hạng sang trên thị trường cũng chưa được trang bị.

Thế giới Xe - Loạt công nghệ an toàn cao cấp ngang xe tiền tỷ trên VinFast VF e34 (Hình 2).

Với tính năng cảnh báo chệch làn, hệ thống cảm biến và camera sẽ liên tục quan sát vạch kẻ đường trong quá trình di chuyển để phát hiện tình huống chiếc xe rời khỏi làn mà không có bất kỳ tín hiệu báo rẽ nào được kích hoạt. Từ đó, hệ thống sẽ tự động đưa ra cảnh báo bằng âm thanh hoặc cảm biến rung tới người lái.

Tính năng cảnh báo điểm mù sớm giúp cảnh báo chướng ngại vật khuất tầm nhìn của người lái, giảm thiểu nguy cơ xảy ra những va chạm không mong muốn. Trong khi đó, tính năng đèn pha tự động lại hữu ích trong nhiều tình huống, khi có khả năng tự động điều chỉnh đèn pha, giúp người lái có tầm nhìn tốt trong điều kiện thiếu sáng nhưng vẫn không làm chói mắt người đi ngược chiều, giữ an toàn cho bản thân và người xung quanh.

Ngoài những tính năng an toàn kể trên, VinFast VF e34 được trang bị đầy đủ các công nghệ cơ bản như chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và hệ thống 6 túi khí. Nhóm tính năng bổ trợ như giám sát áp suất lốp, gọi dịch vụ cứu hộ khẩn cấp (eCall), cảnh báo các vấn đề của xe thường không được coi là tính năng an toàn, nhưng giúp người dùng dễ dàng duy trì VinFast VF e34 ở trạng thái tốt nhất, hạn chế tối đa rủi ro khi vận hành.

Thế giới Xe - Loạt công nghệ an toàn cao cấp ngang xe tiền tỷ trên VinFast VF e34 (Hình 3).

Việc trang bị một loạt tính năng an toàn chủ động và bị động tiên tiến cho VF e34 tiếp tục thể hiện cam kết cao về an toàn của VinFast khi nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm. Ba mẫu ô tô đầu tiên là Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều đã được chứng nhận an toàn ở mức 4-5 sao của ASEAN NCAP. VinFast cũng là hãng xe mới duy nhất được nhận giải thưởng “Hãng xe có cam kết cao về an toàn” tại sự kiện ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2020.

Với các dòng ô tô điện dự kiến được bán tại Bắc Mỹ và châu Âu trong thời gian tới, VinFast cũng đã lên kế hoạch kiểm thử để đạt các chứng nhận an toàn ở mức cao nhất của Euro NCAP (châu Âu) và NHTSA (Mỹ). Sự công nhận của các tổ chức đánh giá xe mới uy tín hàng đầu thế giới sẽ là lời khẳng định mạnh mẽ cho chất lượng và độ an toàn đạt tiêu chuẩn quốc tế của những mẫu xe VinFast.

Khách hàng đặt cọc 50 triệu đồng cho VinFast VF e34 trước ngày 15/9/2021 và cam kết không hoàn/hủy/đổi cọc sẽ được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ (tương đương 70 triệu đồng), trừ trực tiếp vào chi phí thanh toán khi nhận xe. Tổng giá trị ưu đãi có thể lên tới 260 triệu đồng.

Đặt cọc ngay ô tô điện VF e34 tại đây: https://shop.vinfastauto.com/vn_vi/car-vfe34.html

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-cong-nghe-an-toan-cao-cap-ngang-xe-tien-ty-tren-vinfast-vf-e34-a512596.html

Tag: