+Aa-
    Zalo

    Loạt công ty liên quan đến shark Thủy, ông Trịnh Văn Quyết nợ bảo hiểm hàng tỷ đồng

    ĐS&PL Bảo hiểm xã hội TP.Hà Nội vừa công khai danh sách các doanh nghiệp nợ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trong đó có loạt công ty liên quan đến shark Thủy và ông Trịnh Văn Quyết.

    Ngày 11/12, Dân Trí dẫn thông tin cho hay, Bảo hiểm xã hội TP.Hà Nội vừa công khai danh sách các doanh nghiệp nợ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp 6 đến 24 tháng trên địa bàn, tính đến hết tháng 11.

    Trong đó, loạt công ty liên quan đến shark Thủy và ông Trịnh Văn Quyết đang nợ bảo hiểm các loại hàng tỷ đồng.

    Về phía các doanh nghiệp liên quan đến ông Nguyễn Ngọc Thủy (shark Thủy), Công ty cổ phần Phát triển giáo dục Igarten có 732 lao động đang nợ bảo hiểm 16 tháng với số tiền hơn 14,3 tỷ đồng; Công ty cổ phần Giáo dục Tư duy và Sáng tạo CMS là công ty liên kết với Apax Holdings cũng nợ đóng gần 7 tỷ đồng.

    Công ty cổ phần Đầu tư và phân phối Egame, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Ecapital, Công ty cổ phần Apax Global do ông Thủy làm người đại diện pháp luật cũng nợ bảo hiểm 8-21 tháng với tổng số tiền hơn 4,6 tỷ đồng.

    loat cong ty lien quan den shark thuy ong trinh van quyet no bao hiem hang ty dong dspl 1
    Ông Nguyễn Ngọc Thủy (shark Thủy). 

    Trước đó, theo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 16/11, Cục Thuế TP.Hà Nội cũng đã ra 17 quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Apax Holdings tại 9 ngân hàng và các chi nhánh với tổng số tiền hơn 5,62 tỷ đồng.

    Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất của Apax Holdings đạt gần 1.043 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt gần 23,7 tỷ đồng. Trong đó, đóng góp về doanh thu của Apax English cho hệ thống đạt hơn 836 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 17,3 tỷ đồng.

    Trong 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp này thu lãi từ tiền gửi ngân hàng, lãi cho vay khoảng 26 tỷ đồng nhưng phải trả chi phí lãi vay 124 tỷ đồng. Ngoài ra còn phải trả 2,4 tỷ đồng lãi trái phiếu phát hành.

    Về tình hình tài chính, tại ngày 30/9, tổng tài sản của công ty đạt 4.809 tỷ đồng tăng 4% so với đầu năm. Đáng chú ý, 9 tháng đầu năm, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của Apax Holdings âm hơn 266,5 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm 2021 gần 106 tỷ đồng.

    Thời gian gần đây, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax - công ty con của Apax Holdings vướng nhiều lùm xùm liên quan đến chất lượng dạy học, chậm trả lương, nợ lương giáo viên... Nhiều phụ huynh đã đề nghị Apax English hoàn trả hàng tỷ đồng tiền học phí khi không thực hiện đúng cam kết đào tạo.

    Ông Nguyễn Ngọc Thủy thừa nhận những vấn đề trên đang là những tồn tại của Apax English và lãnh đạo của Apax English cũng đã và đang phối hợp với Apax Holdings để có những phương án xử lý phù hợp.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-cong-ty-lien-quan-den-shark-thuy-ong-trinh-van-quyet-no-bao-hiem-hang-ty-dong-a560115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan