+Aa-
    Zalo

    Loạt đánh bom ở Thái Lan có thể nhằm phản đối trưng cầu ý dân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho rằng, loạt vụ đánh bom xảy ra từ 11-12/8 tại 5 tỉnh của nước này có thể có liên quan đến phe phản đối cuộc trưng cầu ý dân.

    (ĐSPL) – Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho rằng, loạt vụ đánh bom xảy ra từ 11-12/8 tại 5 tỉnh của nước này có thể có liên quan đến phe phản đối cuộc trưng cầu ý dân diễn ra hôm 7/8.

    TTXVN dẫn tin truyền thông Thái Lan cho hay, người đứng đầu lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Chakthip Chaijinda đã đưa ra nghi vấn trên sau một cuộc họp trực tuyến với các quan chức nhằm thúc đẩy công tác điều tra làn sóng đánh bom tại nhiều thành phố miền Nam nước này.

    Ông Chakthip cho rằng các vụ nổ có thể có liên quan đến cuộc trưng cầu ý dân về hiến pháp mới vừa qua và thời điểm xảy ra các vụ nổ cho thấy có thể do các đối tượng phản đối cuộc trưng cầu tiến hành.

    Ông Chakthip nhấn mạnh loại bom trong các vụ này tương tự trong các vụ nổ bom xảy ra tại 3 tỉnh cực Nam Thái Lan, nơi có nhiều người Hồi giáo sinh sống đã diễn ra hoạt động nổi dậy đẫm máu khiến hơn 6.500 người thiệt mạng kể từ năm 2004 đến nay.

    Nhân viên điều tra thu thập chứng cứ tại hiện trường vụ nổ bom ở Hua Hin ngày 12/8. Ảnh: AFP/TTXVN

    Như tin đã đưa, trong một thông báo trên toàn quốc, ông Sansern cho biết Thủ tướng Prayut sáng 12/8 đã ra lệnh nhanh chóng tăng cường các biện pháp an ninh ở những khu du lịch, các thành phố và nơi đông người, đặc biệt lưu ý là ở những địa điểm du lịch, khách sạn, siêu thị.

    Hiện cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ những nghi phạm đầu tiên sau loạt vụ nổ bom ở miền nam nước này.

    Theo Vnexpress, "đây không phải là tấn công khủng bố. Nó chỉ là hành động phá hoại địa phương, phạm vi giới hạn trong các tỉnh", AFP dẫn lời Piyapan Pingmuang, phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan, phát biểu với báo giới tại thủ đô Bangkok hôm nay.

    Ít nhất 11 vụ nổ bom, trong đó có nhiều vụ là nổ bom kép, đã xảy ra ở 5 tỉnh miền Nam Thái Lan trong vòng 24 giờ qua, khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, trong đó có người nước ngoài.

    Loạt vụ đánh bom trên xảy ra ngay trước thềm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 84 của Hoàng hậu Sirikit và chỉ vài ngày trước khi tròn 1 năm xảy ra vụ đánh bom tại một đền thờ Hồi giáo ở thủ đô Bangkok khiến 20 người thiệt mạng.

    Hôm 7/8 vừa qua, người dân Thái Lan đã đi bỏ phiếu về dự thảo hiến pháp mới với kết quả 61,35\% cử tri ủng hộ. Đây là cuộc trưng cầu dân ý thứ hai về hiến pháp mới tại nước này và văn kiện được trưng cầu nếu được thông qua sẽ là bản hiến pháp thứ 20 trong lịch sử lập hiến của Thái Lan bắt đầu từ năm 1932.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]R34BMIc1zD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-danh-bom-o-thai-lan-co-the-nham-phan-doi-trung-cau-y-dan-a143565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan