Loạt doanh nhân tuổi Dần có tầm ảnh hưởng trên thương trường


Thứ 3, 01/02/2022 | 10:00


Cùng sự kiện

Những doanh nhân tuổi Dần đình đám dưới đây được không ít người người ngưỡng mộ khi sở hữu khối tài sản đình đám và có tầm ảnh hưởng trên thương trường.

Ông Đỗ Quang Hiển

Ông Đỗ Quang Hiển (SN 1962, tại Hà Nội) là Kỹ sư Vật lý vô tuyến. Sau nhiều công việc liên quan đến kỹ sư, ông chuyển sang Viện nghiên cứu Công nghệ Quốc gia, làm ở đây đến năm 31 tuổi rồi trở thành Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T- một công ty hoạt động đa ngành, từ tài chính, bất động sản, thể thao, tài chính tới công nghiệp.

Kinh doanh - Loạt doanh nhân tuổi Dần có tầm ảnh hưởng trên thương trường
Ông Đỗ Quang Hiển- Chủ tịch Tập đoàn T&T.

Ngoài giữ vị trí lãnh đạo cấp cao tại Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB, ông Hiển còn là Chủ tịch HĐQT của rất nhiều công ty khác như Chứng khoán Sài gòn Hà Nội (SHS), Quản lý quỹ Đầu tư Sài Gòn Hà Nội (SHF), Thủy sản Bình An (Bianfishco), Bảo hiểm SHB - Vinacomin (SVIC), Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp SHB, Khai thác chế biến khoáng sản T&T Hà Giang.

Vị Chủ tịch T&T Group còn được ưu ái gọi bằng cái tên "bầu Hiển" bởi mối duyên cùng làng bóng với nhiều CLB sở hữu các cầu thủ tên tuổi và tài năng như: CLB Hà Nội, SHB Đà Nẵng. 

Ông Đoàn Nguyên Đức

Kinh doanh - Loạt doanh nhân tuổi Dần có tầm ảnh hưởng trên thương trường (Hình 2).
Bầu Đức thành lập Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG đào tạo bóng đá trẻ.

Ông Đoàn Nguyên Đức sinh năm Nhâm Dần 1962, quê tại Bình Định. Ông thường được gọi với biệt danh "bầu Đức" và đồng thời cũng là một doanh nhân thành đạt qua thương hiệu nổi tiếng Hoàng Anh - Gia Lai.

Với niềm đam mê, nhiệt huyết với bóng đá, từ năm 2001, bầu Đức đã bỏ ra mỗi năm hơn 10 tỷ đồng đầu tư cho môn "thể thao vua", thành lập Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG đào tạo bóng đá trẻ.

Bản thân ông Đức cũng là một trong những doanh nhân giàu có nhất Việt Nam. Năm 2008 và 2009, ông Đức liên tiếp xếp ở vị trí thứ nhất trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam.

Năm 2012, ông xếp ở vị trí thứ hai sau ông Phạm Nhật Vượng với tổng tài sản 5.600 tỷ đồng.

Doanh nhân Nguyễn Duy Hưng

Kinh doanh - Loạt doanh nhân tuổi Dần có tầm ảnh hưởng trên thương trường (Hình 3).
Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng.

Ông Nguyễn Duy Hưng (SN 1962) tại Thanh Hóa, là doanh nhân nổi tiếng trong giới đầu tư, tài chính và được biết đến là nhà sáng lập và điều hành Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI).

Ông cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư NDH (NDHINVEST), Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (PAN) và Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI (SSIAM).

Là một trong ba công ty môi giới đầu tiên của Việt Nam, SSI được thành lập năm 1999 với số vốn đăng ký 420.000 USD. Cho đến nay, SSI đã kiểm soát gần 1/5 ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam.

SSI cũng chính là công ty đã tư vấn và bảo lãnh các giao dịch lớn tại Việt Nam, bao gồm cả việc niêm yết Vincom Retail và Vinhomes từ tập đoàn khổng lồ Vingroup.

SSI còn đứng ra huy động được 230 triệu USD cho nhà sản xuất thép Hòa Phát, giúp bán cổ phần nhà nước tại Vinamilk và thực hiện các thương vụ IPO nhỏ hơn.

Chủ tịch Deloitte Việt Nam Hà Thu Thanh

Kinh doanh - Loạt doanh nhân tuổi Dần có tầm ảnh hưởng trên thương trường (Hình 4).
Chủ tịch Deloitte Việt Nam Hà Thu Thanh.

Bà Hà Thu Thanh (SN 1962, tại Hà Nội) được mệnh danh là “nữ tướng ngành kiểm toán”.

Sau khi tốt nghiệp đại học Tài chính – Kế toán (nay là Học viện Tài chính Hà Nội), bà Thanh được phân công về thẳng bộ Tài chính công tác rồi điều chuyển sang làm việc tại Công ty Kiểm toán Việt Nam, lần đầu tiên được thành lập tại Việt Nam.

Tính đến nay, bà Thanh đã có hàng chục năm làm trong ngành kiểm toán và giữ các vị trí lãnh đạo cấp cao của một công ty kiểm toán và tư vấn hàng đầu Việt Nam.

Hiện, "nữ tướng ngành kiểm toán" đang ngồi ghế Chủ tịch Công ty Tư vấn và Kiểm toán Deloitte Việt Nam (tiền thân là Công ty Kiểm toán Việt Nam - VACO)- một trong những công ty kiểm toán lớn nhất tại Việt Nam.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-doanh-nhan-tuoi-dan-co-tam-anh-huong-tren-thuong-truong-a526450.html