+Aa-
    Zalo

    Loạt hợp đồng tỷ USD bên cạnh tài trợ "khủng" cho ĐH thuộc Oxford của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài khoản tài trợ 155 triệu bảng Anh cho ĐH thuộc Oxford, doanh nghiệp của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo còn ký kết loạt hợp đồng tỷ USD với những "ông lớn" tại Anh.

    Sau khi ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Sovico do nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đại diện, để nhận khoản tài trợ từ thiện với tổng giá trị lên đến 155 triệu bảng Anh (hơn 4.800 tỷ đồng), ĐH Linacre College (thuộc ĐH Oxford) thông báo sẽ đổi tên thành "Thao College".

    loat hop dong ty do ben canh tai tro khung cho dh thuoc oxford cua nu ty phu nguyen phi phuong thao dspl
    Chủ tịch Sovico Nguyễn Thị Phương Thảo và Giáo sư Nick Brown- Hiệu trưởng Đại học Linacre ký biên bản ghi nhớ hợp tác, tài trợ đầu tư. Ảnh: VGP

    Số tiền mà tập đoàn Sovico tài trợ sẽ được dùng để chi trả cho một trung tâm sau đại học mới và cho các suất học bổng bậc sau đại học. Một phần khác sẽ được dành cho quỹ tài trợ chung của trường nhằm hỗ trợ hoạt động hàng ngày.

    Viện Đại học Oxford cũng cam kết xây dựng và thực hiện chiến lược loại bỏ phát thải khí CO2 cho tập đoàn Sovico và các khách hàng, đối tác đến năm 2050.

    Thông tin về hợp tác này giữa Sovico của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo và Viện Đại học Oxford đang nhận được sự quan tâm rất lớn của công chúng, đặc biệt là giới du học sinh và học giả Việt Nam đang công tác ở Vương quốc Anh.

    Đáng chú ý, ngoài biên bản ghi nhớ của Sovico và Viện Đại học Oxford, doanh nghiệp của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo còn ký kết loạt hợp đồng tỷ USD với những "ông lớn" tại Anh.

    Cụ thể, Vietjet và Tập đoàn Rolls-Royce đã ký kết thỏa thuận cung cấp động cơ và dịch vụ động cơ cho đội tàu bay thân rộng với tổng giá trị 400 triệu USD (hơn 9.100 tỷ đồng).

    Hãng hàng không do bà Thảo làm CEO và hai công ty tư vấn bảo hiểm hàng đầu thế giới Gallagher Limited và Willis Towers Watson Limited của Anh đã trao chứng nhận tái bảo hiểm toàn bộ đội bay của hãng trên phạm vi toàn cầu.

    Ngoài ra, Quỹ Đầu tư Affinity và HDBank cũng ký kết tài trợ 300 triệu USD (khoảng 6.830 tỷ đồng) cho chương trình phát triển bền vững, chống biến đổi khí hậu.

    Ký kết thỏa thuận mang đến hợp tác hiệu quả giữa hai tổ chức, bao gồm hỗ trợ tài chính, đầu tư và nâng cao năng lực, dành nguồn vốn cho sự phát triển của các doanh nghiệp có mục đích phục vụ nhu cầu của xã hội.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-hop-dong-ty-usd-ben-canh-tai-tro-khung-cho-dh-thuoc-oxford-cua-nu-ty-phu-nguyen-thi-phuong-thao-a518220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan