+Aa-
    Zalo

    Loạt lãnh đạo rời đi, điều gì đang xảy ra với sàn tiền ảo lớn nhất thế giới Binance?

    (ĐS&PL) - Hàng loạt lãnh đạo của Binance lần lượt rời đi trong bối cảnh sàn tiền ảo lớn nhất thế giới gặp rắc rối lớn khi bị điều tra ở nhiều quốc gia.

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ Bloomberg, WSJ cho biết, việc một loạt nhân sự cấp cao của Binance đã rời đi làm dấy lên những hoài nghi về triển vọng của Binance trong bối cảnh sàn này đang bị điều tra tại nhiều quốc gia trên thế giới.

    loat lanh dao roi di dieu gi dang xay ra voi san tien ao lon nhat the gioi binance 1
    Loạt lãnh đạo rời đi, điều gì đang xảy ra với sàn tiền ảo lớn nhất thế giới Binance?

    Patrick Hillmann, Giám đốc chiến lược làm việc ở Binance từ năm 2021, đã chia sẻ về việc rời đi trên mạng xã hội Twitter. Trong khi đó, cán bộ cấp cao phụ trách tuân thủ Steven Christie và chuyên gia cố vấn Hon Ng cũng rời đi.

    Yibo Ling, Giám đốc kinh doanh của Binance, cũng nằm trong nhóm người rời đi, theo nguồn tin thân cận.

    Trong bối cảnh đó, tỷ phú Changpeng Zhao, nhà sáng lập Binance đã lên tiếng bảo vệ sàn này trên Twitter và chia sẻ rằng "chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng và tuyển dụng người mới". Ông Zhao liên tục bác bỏ những hoài nghi, nỗi lo sợ về Binance sau khi thị phần giao dịch tiền ảo giao ngay của sàn này liên tục giảm.

    “Đúng là đang có sự thay đổi nhân sự”, Zhao viết trên Twitter. "Nhưng những lý do mà báo chí tưởng tượng ra là hoàn toàn sai".

    Ông Zhao cho biết lượng nhân viên ở Binance tăng từ 30 người lên 8,000 người trong 6 năm và vẫn là sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới. Nhà sáng lập Binance nói thêm “chúng tôi có thể bảo vệ người dùng mọi lúc”.

    Loạt nhân sự quan trọng đã rời đi ngay trong lúc Binance đang phải đối mặt với hàng loạt vụ điều tra từ các cơ quan pháp lý. Tháng trước, Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc Binance và tỷ phú CZ vi phạm quy định chứng khoán.

    Sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới Binance đã thành lập văn phòng ở Paris năm ngoái nhằm mở rộng hoạt động ở châu Âu. Tuy nhiên, mọi thứ không được như kỳ vọng.

    Chỉ trong một tháng qua, các công tố viên của Pháp đã khám xét văn phòng để điều tra.

    “Cơ quan chức năng Pháp đang điều tra Binance vì cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số bất hợp pháp và thực hiện hành vi rửa tiền nghiêm trọng”, văn phòng công tố Paris cho biết.

    Binance cũng bị cơ quan chức năng của Bỉ ra lệnh ngừng cung cấp dịch vụ tại quốc gia này vì sử dụng các công ty ngoài khu vực kinh tế châu Âu để vận hành.

    Ngày 4/7, Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia đã thực hiện khám xét tại một số văn phòng của Binance. Đây là một phần của cuộc điều tra nhắm tới hoạt động giao dịch phái sinh của Binance Australia.

    Sàn giao dịch cũng tuyên bố rời thị trường Hà Lan sau khi không đăng ký được giấy phép. Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, cũng chưa duyệt giấy phép hoạt động cho Binance.

    Động thái siết kiểm soát của các cơ quan chức trách khiến nhiều đối tác ngân hàng của Binance lo ngại và quyết định ngừng hợp tác với sàn tiền ảo này. Điều này có thể khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc chuyển và rút tiền.

    Thị phần về giao dịch tiền ảo (trừ hợp đồng phái sinh) của Binance giảm tháng thứ 4 liên tiếp trong tháng 6/2023, giảm 1.4% xuống 42%. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 8/2022, theo báo cáo từ CCData.

    BNB - đồng tiền ảo của Binance - giảm 1% trong ngày 7/7. Tính từ đầu năm, đồng tiền ảo này đã lao dốc 11%, trong khi 100 đồng token lớn nhất trên thị trường tăng 45%.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-lanh-dao-roi-di-dieu-gi-dang-xay-ra-voi-san-tien-ao-lon-nhat-the-gioi-binance-a582291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan