+Aa-
    Zalo

    Loạt phim Hàn Quốc “ảo diệu” dựa trên những sự kiện có thật làm bạn bất ngờ (Phần 1)

    • DSPL
    ĐS&PL Từ những vụ án kinh hoàng đến những câu chuyện cảm động có thật trong lịch sử đều được các nhà làm phim xứ Hàn tái hiện một cách đầy ấn tượng.

    Từ những vụ án kinh hoàng đến những câu chuyện cảm động có thật trong lịch sử đều được các nhà làm phim xứ Hàn tái hiện một cách đầy ấn tượng.

    Có rất nhiều bộ phim giả tưởng đầy kịch tính đến từ Hàn Quốc, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng các bộ phim này không hẳn là hư cấu mà được lấy nguyên mẫu từ thực tế. Dưới đây một số bộ phim Hàn Quốc được đánh giá cao, dựa trên các sự kiện có thật.

    “The Admiral: Roaring Currents” - Đại Thủy Chiến

    Trận chiến đẫm máu, nghẹt thở diễn ra trong 8 giờ. Tất cả được tái hiện công phu và chân thực như những gì diễn ra 400 năm trước.

    Xuyên suốt bộ phim là những tình tiết đầy hứng thú và kịch tính, Đại thủy chiến đã thu hút hơn 17,6 triệu người xem trong thời gian ra rạp, nhiều nhất trong lịch sử phòng vé Hàn Quốc. Không có gì là lạ khi khán giả Hàn Quốc thi nhau mua vé để tận mắt xem một trong những trận hải chiến hoành tráng nhất trong lịch sử nước họ.

    Kinh thành Joseon đứng trước nguy cơ rơi vào tay quân Nhật. Trong hoàn cảnh đất nước lâm nguy đó, chỉ với 12 chiến thuyền, đô đốc Yi Sun-shin phải khích lệ tinh thần binh sĩ trong trận chiến vô tiền khoáng hậu chống lại 330 tàu chiến đến từ Nhật Bản.

    Yi Sun Shin, nhân vật chính trong bộ phim là một quân nhân đã thể hiện kỹ năng tuyệt vời từ nhỏ. Ông đã từng bị cáo buộc đào ngũ, sau đó bị tước cấp bậc, giam cầm và tra tấn dã man. Sau khi được thả ra, ông nhanh chóng thể hiện bản lĩnh lãnh đạo một lần nữa cho đến khi ông được giao vị trí Chỉ huy Hải quân. Ông đã làm việc không ngừng nghỉ để xây dựng hàng ngũ hải quân Hàn Quốc và phát minh ra Tàu Rùa nổi tiếng - con tàu được sử dụng trong trận chiến với Nhật Bản.

    “Silenced” - Sự im lặng

    “Silenced” được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Gong Ji Young, là câu chuyện có thật về vụ việc trẻ em khiếm thính bị tấn công tình dục bởi các giáo viên ở trường. Câu chuyện xảy ra vào năm 2000 đã khiến người dân Hàn Quốc phẫn nộ bởi hình phạt dành cho hung thủ quá nhẹ và các nhà lập pháp dường như không quan tâm nhiều đến vụ việc này.

    Câu chuyện kể về Kang In Ho (Gong Yoo) thủ vai - một giáo viên mới được bổ nhiệm tại một trường học khiếm thính ở thành phố Mujin. Trên đường đến chỗ làm mới, In Ho tình cờ gặp được Yoo Jin, một nhân viên tại Trung tâm Nhân quyền Mujin.

    Tại ngôi trường mới, In Ho và Yoo Jin phát hiện ra những chuyện không tưởng do các giảng viên tại trường thực hiện với chính học sinh của mình. Những đứa trẻ rõ ràng là nạn nhân của sự lạm dụng, và khi anh điều tra sâu hơn, anh tìm thấy sự thật kinh tởm bên dưới những thành tích sáng láng của ngôi trường.

    Giống như trong phim, giáo viên thực sự đã đến gặp chính quyền để bảo vệ học sinh của mình khỏi bị lạm dụng, nhưng nhiều năm sau đó, nhiều người bị buộc tội vì tội ác khủng khiếp vẫn được phép ở lại trường dạy học. Rất may, sự thành công của bộ phim đã đẩy làn sóng phẫn nộ lên đến cao trào và cấp thiết yêu cầu đưa những kẻ đồi bại trình diện trước pháp luật. Công chúng cũng kêu gọi chính phủ thực hiện những thay đổi nghiêm túc và buộc những kẻ lạm dụng trẻ em bị trừng phạt.

    “The Chaser” - Kẻ đi săn

    Joong Ho vốn là một cảnh sát nhưng do ăn hối lộ nên bị sa thải và kiếm sống bằng công việc dắt mối ở các tửu điếm. Một ngày khi 2 cô gái điếm đột nhiên mất tích mà vẫn chưa trả nợ, Joong Ho nhận được cuộc gọi của một khách hàng và cử cô gái tên Min Ji tới cho anh ta. Ngay khi phát hiện ra vị khách hàng này cũng chính là người được một trong hai cô gái mất tích phục vụ, kĩ năng phá án trong Joong Ho trỗi dậy, anh quyết tìm ra kẻ xấu đó và giải cứu cho Min Ji trước khi quá muộn.

    Bộ phim này thú vị, ly kỳ và kịch tính hơn nhiều so với nguyên mẫu có thật về kẻ giết người hàng loạt Hàn Quốc Yoo Young Chul. Sinh năm 1970, Yoo Young Chul bắt đầu cuộc đời tội phạm từ khi còn trẻ với các hành vi giả mạo, trộm cắp và trộm cắp danh tính. Sau đó, anh ta còn liên quan đến lạm dụng trẻ em và phân phối nội dung khiêu dâm trẻ em, và cuối cùng là giết người và ăn thịt người.

    Yoo đã khai nhận thực hiện 21 vụ giết người. Mặc dù đã thú nhận, Tòa án quận trung tâm Seoul chỉ kết án anh ta với tội danh giết 20 người do thiếu bằng chứng. Tên sát nhân bị kết án tử hình vào ngày 13/12/2004. Mặc dù hình phạt tử hình được tuyên, nhưng nó không được thực hiện kể từ năm 1997 và anh ta vẫn bị giam giữ tại nhà tù Seoul.

    (Còn tiếp...)

    Thu Hà/Theo Soompi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-phim-han-quoc-ao-dieu-dua-tren-nhung-su-kien-co-that-lam-ban-bat-ngo-phan-1-a275205.html
    Sự kiện: TOP phim hay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan