+Aa-
    Zalo

    Loạt sao Việt tự lập công ty riêng: Người sở hữu tòa nhà trăm tỷ, người lấn sân kinh doanh ẩm thực

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ hoạt động nghệ thuật, nhiều sao Việt khá thành công trong "nghề tay trái" khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, từ thời trang đến nhà hàng, mỹ phẩm,.. phong phú, từ bình dân đến hàng hiệu.

    "Mẹ bỉm sữa" Hồ Ngọc Hà

    Bước chân vào showbiz từ năm 15 tuổi, sau hơn 20 năm miệt mài hoạt động nghệ thuật, Hồ Ngọc Hà đã gặt hái được không ít thành công cũng như giải thưởng quan trọng. Giọng ca "Cả một trời thương nhớ" cũng được đánh giá là nghệ sĩ đa tài khi thành công ở nhiều lĩnh vực từ âm nhạc, sàn diễn đến điện ảnh.

    sao viet mo cong ty rieng dspl 3
    Sự nghiệp nghệ thuật thành công, Hồ Ngọc Hà còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi lấn sân sang kinh doanh.

    Mặc dù trong quá khứ vướng phải không ít lùm xùm về đời tư nhưng, ở thời điểm hiện tại, "Nữ hoàng giải trí" khiến nhiều người ngưỡng mộ về cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với Kim Lý cùng cặp song sinh đáng yêu Lisa- Lion. 

    Sự nghiệp nghệ thuật thành công, đời tư hạnh phúc, Hồ Ngọc Hà còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi lấn sân sang một lĩnh vực mới: kinh doanh thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình với tên gọi M.O.I.

    Theo giới thiệu trên website moicosmetics.vn, M.O.I là thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, có sự đồng hành của các chuyên gia hàng đầu trong ngành mỹ phẩm thế giới, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và giá thành hợp lý so với thu nhập của người Việt.

    Tất cả sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều được sản xuất bằng công nghệ hiện đại tối ưu và xuất xứ từ Hàn Quốc (Made in Korea), được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam.

    Theo tìm hiểu, Công ty TNHH M.O.I Cosmetics (M.O.I Cosmetics) được thành lập vào tháng 10/2017, có trụ sở tại phòng 9.1, tầng 9, Tòa nhà Ree Tower, 9 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4.

    Người đại diện theo pháp luật là ông Lâm Thành Kim. 

    Doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm, son môi, và chế phẩm vệ sinh với vốn điều lệ ban đầu là 6,8 tỷ đồng. Trong đó, bà Hồ Thị Ngọc Hà (Hồ Ngọc Hà) nắm giữ 55% cổ phần (tương ứng giá trị vốn góp là 3,74 tỷ), ông Lâm Thành Kim góp 3,06 tỷ đồng, tương đương 45% cổ phần tại M.O.I Cosmetics. 

    Đến tháng 10/2019, chủ sở hữu của M.O.I Cosmetics "lộ diện" là Tập đoàn M.O.I International Limited, có trụ sở tại 31/F,Times Square, 1 Matheson Street, Cau eway Bay, Hồng Kông (Trung Quốc). 

    Trong đó, Hồ Ngọc Hà và ông Randy Gene Dobson là người được ủy quyền, cùng góp vốn 3,4 tỷ đồng.

    Về tình hình kinh doanh, chỉ sau 3 năm ra mắt, M.O.I Cosmetics hiện đã chính thức có lợi nhuận sau thuế 7 tỷ đồng.

    Hồ Ngọc Hà cũng từng chia sẻ với báo chí, ngay năm đầu tiên M.O.I đã không phải đau đầu chuyện doanh thu và lợi nhuận.

    Bà trùm" làng điện ảnh Trương Ngọc Ánh

    sao viet mo cong ty rieng dspl

    Bước chân vào showbiz từ khi còn rất trẻ, Trương Ngọc Ánh một mình bay từ Hà Nội vào Sài Gòn gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng khi chỉ mới 17 tuổi.

    Khởi đầu với nghề người mẫu, người đẹp sinh năm 1976 sau đó được diễn viên nổi tiếng của những năm 90 Lê Công Tuấn Anh phát hiện có tài năng trong lĩnh vực phim ảnh.

    Sau bước khởi đầu thành công, cô tiếp tục góp mặt trong các dự án phim đình đám như: Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên, Giã Từ Dĩ Vãng, Đồng Tiền Xương Máu, Áo Lụa Hà Đông.

    Không chỉ thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Trương Ngọc Ánh còn thành công cả trong lĩnh vực kinh doanh. Nhà sản xuất "Hương Ga" còn từng được biết đến với vai trò Giám đốc công ty in ấn và quảng cáo Ánh Việt hay doanh nhân bất động sản tại công ty Đất Rồng.

    Không những vậy, Trương Ngọc Ánh cũng rất “mát tay” khi lấn sân sang lĩnh vực ẩm thực. Nữ doanh nhân Trương Ngọc Ánh sở hữu một công ty chuyên nhập khẩu bột mỳ, một nhà hàng món Ý tên Java, một nhà hàng món Hoa tên Tao và nhà hàng món Á tại Vincom khai trương vào đầu năm 2015.

    Năm 2014, cô cùng bạn bè đồng sáng lập nên Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật liên quốc gia (TNA Entertainament) và thử sức vai trò mới là Nhà Sản Xuất Phim.

    TNA Entertainament có địa chỉ tại số 9 đường 27A, phường An Phú, quận 2, TP.HCM do Trương Ngọc Ánh làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

    Ban đầu, TNA Entertainament có vốn điều lệ 1 tỷ đồng, trong đó, Trương Ngọc Ánh là 1 trong 3 cổ đông sáng lập, góp vốn 400 triệu đồng (tương đương tỷ lệ 40%).

    Tháng 9/2018, TNA Entertainament tăng vốn điều lệ lên 10 tỷ đồng, đồng thời cũng có sự thay đổi về cổ đông. Trong đó, Trương Ngọc Ánh góp 6 tỷ đồng, nắm giữ 60% cổ phần công ty, hai cổ đông còn lại là bà Nguyễn Thị Minh Phương và Ngô Hoàng Anh Thơ lần lượt sở hữu 10% và 30% cổ phần.

    Ngoài ra, "bà trùm" làng điện ảnh Việt còn nắm giữ 10% cổ phần tại Công ty Cổ phần SOHY- doanh nghiệp có vốn điều lệ 45 tỷ đồng do diễn viên Chi Bảo làm Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

    Thuộc số ít nghệ sĩ lấn sân sang kinh doanh đạt được thành công, diễn viên Trương Ngọc Ánh chia sẻ với báo chí: “Để vượt qua định kiến người đẹp không biết kiếm tiền là cả sự nỗ lực không ngừng của tôi”.

    Bà chủ tòa nhà trăm tỷ Mỹ Tâm

    sao viet mo cong ty rieng dspl 1

    Mỹ Tâm luôn khẳng định vị thế của mình trong showbiz Việt không chỉ là một ca sĩ tài năng qua những sản phẩm âm nhạc, liveshow ấn tượng cùng bộ sưu tập “đồ sộ” các giải thưởng uy tín cả trong và ngoài nước của mình.

    Không phô trương hàng hiệu, không khoe trang sức hay là quần áo tiền tỷ, nhưng so về chính độ giàu có, thì Mỹ Tâm không hề thua kém bất cứ ai ở trong làng giải trí.

    Mỹ Tâm không chỉ có khoản doanh thu lớn nhờ đi hát mà còn sở hữu khối tài sản lớn từ việc kinh doanh. Không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng, Mỹ Tâm còn được biết đến với vai trò một người làm kinh doanh có đầu óc thông minh, nhanh nhạy. 

    Năm 2003, "họa mi tóc nâu" khiến không ít người trầm trồ khi cho ra mắt thương hiệu nước hoa riêng của mình với tên gọi MY TIME. MY TIME vừa "chào sân" đã nhận được sự quan tâm không nhỏ từ dư luận, khách hàng và tạo được tiếng vang lớn. 

    Năm 2012, Mỹ Tâm khai trương trụ sở làm việc của riêng cô tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa tại chính tòa nhà trăm tỷ ở tại vị trí đắc địa, đắt đỏ và sầm uất bậc nhất Sài Gòn mà cô sở hữu. Ở thời điểm đó, tòa nhà được xác định có trị giá xấp xỉ 100 tỷ đồng.

    Công ty TNHH Dịch vụ giải trí Mỹ Tâm (MT Entertainment) do Mỹ Tâm làm giám đốc kinh doanh ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau như: tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp (chính), sản xuất mua bán mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách… kinh doanh nhà hàng và cả đầu tư xây dựng các khu vui chơi giải trí… 

    Ngoài là bà chủ của một công ty giải trí, Mỹ Tâm còn sở hữu một thương hiệu thời trang riêng do cô tự thiết kế có tên Nightingale, một quán café cũng mang tên Nightingale tại tòa nhà trăm tỷ mà giọng ca "Đúng cũng thành sai" sở hữu. Quán cà phê của nữ ca sĩ được đầu tư "khủng" với nội thất không thua kém bất kỳ khách sạn hạng sang nào.

    Thiếu gia nhà Tân Hiệp Hưng Ông Cao Thắng

    sao viet mo cong ty rieng dspl 4

    Ông Cao Thắng được biết đến là chàng ca sĩ điển trai, lịch lãm, lý lịch trong sạch và nói không với scandal. Nam ca sĩ là cựu thành viên nhóm Weboys nổi tiếng, được khán giả yêu mến với giọng hát trầm, ấm qua các ca khúc như Nơi ấy ngọn đồi tình yêu, Ta là của nhau, Phân vân,…

    Sau khi Weboys tan rã, Ông Cao Thắng tốt nghiệp đại học và bắt đầu con đường kinh doanh theo đúng đường lối của gia đình.

    Là một ca sĩ nổi tiếng và có lối sống giản dị, vì thế ít người biết rằng, Ông Cao Thắng còn là con trai trong một gia đình có tiếng tăm ở trong giới kinh doanh tại Sài Gòn.

    Ông Cao Thắng là "cậu ấm" của đại gia nhựa Tân Hiệp Hưng- Doanh nghiệp nhựa nổi tiếng Sài Gòn, chuyên cung cấp sản phẩm cho KFC, Lotteria, Coca-Cola, Pepsi...

    Được gia đình hậu thuẫn về vốn, Ông Cao Thắng đã thỏa sức thử nghiệm với lĩnh vực kinh doanh.

    Năm 2011, anh đổ vốn vào hệ thống kinh doanh khu vui chơi giải trí cảm giác mạnh ở tại một địa bàn ở tại quận 10, TP.HCM và thu về khoản lợi nhuận không hề nhỏ.

    Đến năm 2012, Ông Cao Thắng thành lập Công Ty Cổ Phần Giải Trí Giác Quan Thứ Sáu – 6SE (6th Sense Entertainment JSC) do cựu thành viên Weboys trực tiếp đứng tên làm người đại diện theo pháp luật.

    Doanh nghiệp có trụ sở tại số 909 đường 3/2, phường 7, quận 11, TP.HCM, với ngành nghề kinh doanh chính là Tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, quản lý, sản xuất cho các nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có cả ca sĩ Đông Nhi.

    Dưới sự dẫn dắt của Ông Cao Thắng, 6SE đã trở thành một trong những công ty giải trí hàng đầu của showbiz Việt hiện nay, "sở hữu" trong tay nhiều ca sĩ, nhóm nhạc đình đám như Đông Nhi, Uni5, LipB,...

    Sau thành công của 6SE, năm 2019, Ông Cao Thắng bắt tay với 3 người bạn là Trang Nguyễn Vĩnh Duy, Mai Phương Ngân và Bùi Ngọc Hiển để thành lập Công ty cổ phần Starhouse (Số 6, đường 24, Khu dân cư Him Lam 6A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM), có số vốn điều lệ 1 tỷ đồng. Trong công ty này, Ông Cao Thắng cũng giữ chức Chủ tịch và sở hữu 30% cổ phần.

    Starhouse có ngành nghề kinh doanh chính là tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, công ty này cũng đăng ký các ngành giống với 6SE, như hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí, ghi âm và xuất bản âm nhạc, bán lẻ băng đĩa âm thanh, hình ảnh... Tuy nhiên, hiện tại, Starhouse đã giải thể. 

    Không chỉ đứng tên kinh doanh công ty giải trí, Ông Cao Thắng còn sở hữu số cổ phần không nhỏ tại công ty gia đình. 

    Công ty của gia đình giọng ca "Anh sẽ quay về" là Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ nhựa Tân Hiệp Hưng, thành lập từ năm 1994 do ông Ông Dục Sơ làm Tổng giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-sao-viet-tu-lap-cong-ty-rieng-nguoi-so-huu-toa-nha-tram-ty-nguoi-lan-san-kinh-doanh-am-thuc-a525549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan