+Aa-
    Zalo

    Loạt sao Việt xúc động nhớ về Chí Phèo của điện ảnh Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin “Chí Phèo” – Bùi Cường qua đời đã khiến cho rất nhiều nghệ sĩ của làng điện ảnh Việt xúc động nhớ về kỉ niệm đẹp với người nghệ sĩ tài hoa.

    Thông tin “Chí Phèo” – Bùi Cường qua đời đã khiến cho rất nhiều nghệ sĩ của làng điện ảnh Việt xúc động nhớ về kỉ niệm đẹp với người nghệ sĩ tài hoa.

    NSƯT Bùi Cường. Ảnh Vnexpress

    NSƯT Bùi Cường - người nổi danh với vai diễn Chí Phèo trong bộ phim truyện nhựa "Làng Vũ Đại ngày ấy" vừa qua đời vào rạng sáng ngày 3/8 tại bệnh viện Xanh-Pôn. Ông qua đời sau nhiều ngày điều trị bệnh tai biến mạch máu não, hưởng thọ 73 tuổi.

    NSƯT Bùi Cường sinh năm 1945 tại Hà Nội. Cho đến bây giờ, nhắc tới Bùi Cường, khán giả vẫn nhớ tới vai diễn Chí Phèo kinh điển của ông đã đi vào lịch sử phim ảnh nước nhà trong bộ phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" của đạo diễn Phạm Văn Khoa, Nam nghệ sĩ có màn hóa thân xuất sắc vào hình tượng Chí Phèo, bên cạnh "Thị Nở" - NSƯT Đức Lưu.

    Vai diễn này đã mang về cho ông Huy chương vàng ở hạng mục Diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 6 (năm 1983). Ngoài ra, ông còn ghi dấu ấn với các phim Dòng sông vàng, Phút thứ 89, Biệt động Sài Gòn...

    Sau này ông còn chuyển hướng làm đạo diễn phim truyền hình và điện ảnh. Bộ phim đầu tay của ông sản xuất vào những năm 90 - Người hùng râu quặp đã nhận được sự quan tâm của khán giả.

    NSƯT Bùi Cường trong vai diễn Chí Phèo để đời. Ảnh: Internet

    Chia sẻ trên Zing, diễn viên Vân Anh - người từng hợp tác với NSƯT Bùi Cường nói: "Nhận tin mà buồn quá, một diễn viên- một đạo diễn mà mình ngưỡng mộ và tôn kính đã ra đi. Được là diễn viên trong những bộ phim ông làm đạo diễn, tôi tự thấy mình rất may mắn. Thương ông từ cách nói chuyện, cách làm việc và tài năng của ông".

    Hoài An - một trong số ít nữ diễn viên miền Nam hợp tác với NSƯT Bùi Cường  tâm sự: "Tôi được hợp tác hai phim với anh Bùi Cường là duyên lành. Với tôi anh là một đạo diễn hiền hậu và vui tính, dễ thương. Thật tiếc khi từ nay không còn được làm việc với anh".

    Nghe tin NSƯT Bùi Cường qua đời, Thúy Diễm cảm thấy bàng hoàng. Cô viết: "Vĩnh biệt bố. Người bố, người đạo diễn đáng kính của con. Nghe tin bố mất mà bàng hoàng trong người quá bố ơi! An nghỉ nhé bố".

    Diễn viên Thanh Hiền chia sẻ trên trang cá nhân: "Nghe tin Chú mất mà con không tin... Sau khi tốt nghiệp, con cast được vai chính đầu tiên trong phim “Vượt qua bóng đêm”, và con đã đựơc gặp “Bố”- người đã dắt con những bước đi chập chững đầu tiên, chỉ dạy cho con từng chút từng chút, cho con những kinh nghiệm đầu đời trong sự nghiệp diễn viên của con...“Bố ơi! Con nhớ Bố”.

    Nghệ sĩ Chiều Xuân cũng thương tiếc khi đạo diễn Bùi Cười qua đời: "73 tuổi vẫn còn quá trẻ anh ạ. Mỗi một nghệ sĩ ra đi là một mất mát không bù đắp được. Anh Bùi Cường là lớp trưởng lớp diễn viên điện ảnh khoá 2 do cha tôi đạo diễn Nguyễn Đức Đọc là một trong những thày chủ nhiệm chính đào tạo. Buồn lắm. Em chúc anh về nơi đó vẫn là con người hạnh phúc với khung trời mơ mộng, với hoa cỏ và chim ca bướm lượn.

    Dù không muốn, vẫn phải nói lời vĩnh biệt anh. Anh về nơi đó với thầy, rồi thầy trò lại mở lớp đàm đạo về cái đẹp và cái nhân nghĩa vĩnh hằng trong cuộc sống. Anh mãi luôn là người anh cả hiền hậu, tài năng của lớp Diễn viên Điện ảnh Khoá 2 ngày ấy. Anh đi lòng thanh thản nhẹ tựa lông hồng. Khóc thương tiếc anh trong “Một Ngày Đầu Thu”.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-sao-viet-xuc-dong-nho-ve-chi-pheo-cua-dien-anh-viet-nam-a238876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan