+Aa-
    Zalo

    Loạt tranh cho thấy Internet là “nguồn sống” thay đổi cuộc sống của con người

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ mới hàng chục năm ra đời nhưng xem loạt tranh dưới đây bạn có thể nhận ra rằng Internet đã trở thành “nguồn sống” biến con người thành “sinh vật sống ảo”.

    (ĐSPL) - Chỉ mới hàng chục năm ra đời nhưng xem loạt tranh dưới đây bạn có thể nhận ra rằng Internet đã trở thành “nguồn sống” biến con người thành “sinh vật sống ảo”.

    Năm 1995, Internet được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Và rồi cùng với sự phát triển như “vũ bão” của công nghệ, đến nay Internet đã thực sự trở thành “nguồn sống” khiến cuộc sống của con người thay đổi.

    Giờ đây dù đi đâu, nói gì, tất cả đều sẽ được thực hiện thông qua Internet, nếu không tin bạn hãy xem ngay loạt tranh dưới đây.

    Nếu trước đây bị bạn gái buộc tội ngoại tình tư tưởng nghĩa là bạn đã trót dại nhìn cô nàng nóng bỏng nào đó chăm chăm không dứt thì giờ đây chỉ cần "lỡ tay like nhầm" một tấm hình thôi là đủ để bị cằn nhằn suốt một tuần rồi đấy.

    Cướp biển thời chưa có Internet là những tên cướp biển dữ tợn có thể làm hại con người, còn thời nay "cướp biển" là những người chuyên tuồn miễn phí phim ảnh, nhạc và những sản phẩm có bản quyền lên Internet cũng như những người tải các sản phẩm đó về miễn phí.
    Ngày trước muốn rao bán thứ gì cũng phải tốn tiền đăng báo rồi mòn mỏi chờ liên lạc. Giờ đây chỉ một tin nhắn ngắn gọn trên mạng xã hội là đủ để lan truyền khắp cộng đồng mạng rồi, đặc biệt là lại không mất một khoản phí nào nữa chứ.
    Nếu trước đây muốn tán tỉnh em nào phải canh rất dữ, từ trường học đến chỗ làm... vô cùng nhọc công mà cơ hội thành công lại không cao. Thì bây giờ thì các chàng có thể vô tư "thả thính" mọi lúc mọi nơi và... với mọi đối tượng rồi.
    Ngày xưa khi đi du lịch, người ta thường tranh thủ chụp cảnh, chụp người để lưu lại những khoảnh khắc đẹp đáng nhớ. Còn ngày nay, người ta chụp ảnh du lịch chủ yếu chỉ là để khoe cho thiên hạ thấy mình đang vi vu nơi nào mà thôi.
    Con gái lớn ra đời tự lập không nấu nổi nồi canh nên phải liên tục gọi điện thoại cầu cứu mẹ, đó đã là chuyện của 20 năm trước. Con gái bây giờ rất giỏi giang, chuyện gì cũng có thể làm được, tất cả là nhờ Internet và Google. 
    Cái thời mà mọi người chỉ có thể chụp ảnh bằng máy chuyên dụng thì nó chính là tài sản quý giá nhất trong mỗi chuyến đi xa. Còn giờ đây khi ai nấy đều lăm lăm trong người ít nhất một chiếc smartphone thì thứ họ sợ quên nhất lại là... gậy selfie.
    Trước đây chưa có mạng, chưa có điện thoại di động, lỡ xui xẻo khi vào toilet mà không có giấy thì chỉ còn nước la làng lên không biết nhục thôi. Thế nhưng giờ đây chỉ cần... bỏ nhỏ một tin nhắn tình cảm là giải quyết êm xuôi, không sợ hàng xóm biết nữa.
    Ngày xưa khan hiếm thông tin lắm vì các phương tiện liên lạc, truyền thông chưa được phát triển và phổ biến. Thế nhưng ngày nay chuyện ở tận đầu bên kia thế giới cũng có thể truyền đến tai bạn chỉ trong vài cú nhấp chuột.

    Nguồn ảnh: Bright Side

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-tranh-cho-thay-internet-la-nguon-song-thay-doi-cuoc-song-cua-con-nguoi-a179977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan