+Aa-
    Zalo

    Loạt trào lưu khiến giới trẻ đua nhau "bắt trend" năm 2020, "bá đạo" nhất là ảnh chế poster Sơn Tùng

    • DSPL
    ĐS&PL Những bộ óc sáng tạo của cộng đồng mạng đã miệt mài cho ra đời hàng loạt trào lưu được hưởng ứng tưng bừng.

    Trong một năm mà gần như ai cũng dành hầu hết thời gian để ở nhà tránh dịch COVID-19, những bộ óc sáng tạo của cộng đồng mạng đã miệt mài cho ra đời hàng loạt trào lưu được hưởng ứng tưng bừng.

    Ảnh chế poster, nhà nhà hưởng ứng

    2020 là năm Sơn Tùng M-TP cho ra liền tù tì 2 MV "Có chắc yêu là đây" và "Chúng ta của hiện tại". Bên cạnh những thành tích liên quan đến âm nhạc, Sơn Tùng hình như rất có duyên với... ảnh chế khi cứ MV nào ra mắt thì poster ngay lập tức được cư dân mạng chế tưng bừng. Với trường hợp của "Chúng ta của hiện tại" cũng như vậy.

    Poster gốc.

    Một concept tưởng chừng đơn giản, Sơn Tùng nhìn Hải Tú, ở giữa là nền xanh của bầu trời kèm theo tên ca khúc "Chúng ta của hiện tại" mà dân mạng đã chế ra những phiên bản "cười ra nước mắt". 

    Poster chế.

    Biến hình trên TikTok

    TikTok có vẻ là nơi để cư dân mạng khoe tài "đu trend" khi có rất nhiều trào lưu nổi lên nhờ ứng dụng này. Trào lưu "biến hình" có vẻ là "trend" sống sót "dai" nhất trong năm nay. Nào là biến hình sau khi lau gương, biến hình nhờ vào... chiếc đèn hay biến hình nhờ chỉ nhờ một động tác... hất tóc.

    Từ một cô gái luộm thuộm, xuề xòa, sau một cái hất tóc bỗng trở thành cô gái xinh đẹp. "concept" ngố hoá xinh được rất nhiều người ưa chuộng.

    Trào lưu này đã giúp cho nhiều gương mặt trẻ nổi lên và thu hút hàng triệu lượt xem cho một video.

    Vũ điệu rửa tay

    Vũ điệu rửa tay của vũ công Quang Đăng đã "làm mưa làm gió" một thời trên nhiều ứng dụng mạng xã hội. Đây cũng là một trào lưu tích cực trong khi đại dịch Covid-19 đang hoành hành. Vũ điệu rửa tay đã được rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng cover. Ngay cả những y bác sĩ, học sinh, sinh viên cũng hưởng ứng nhiệt tình trào lưu này. Thậm chí, đoạn clip của vũ công Quang Đăng trên nền nhạc Ghen Cô Vy còn lên hẳn truyền hình quốc tế.

    Ngày ấy - bây giờ

    Cuối năm nay, trào lưu đăng 2 bức ảnh quá khứ – hiện tại kèm hastag #howmuchhavechangedchallenge (tạm dịch là Bạn đã thay đổi nhiều như thế nào?) được nhiều người hưởng ứng nhiệt tình trên mạng xã hội. Không chỉ giới trẻ mà nhiều nhân vật nổi tiếng còn tham gia rất nhiệt tình.

    Đi đường quyền cùng cô Minh Hiếu

    Đoạn clip "cầm tiền đi đường quyền" của cô Minh Hiếu cũng được dân mạng cover nhiệt tình trên TikTok. Trào lưu "cầm tiền đi đường quyền" đã đứng vững một thời gian dài. Ngay cả các TikToker nước ngoài dù không hiểu cô nói gì vẫn diễn xuất xuất thần dưới giọng nói hài hước của cô.

    Nối Từ

    Một trong số những bức hình meme khiến cư dân mạng cười không ngớt về trò nối từ.

    Mọi thứ bắt đầu từ phân cảnh đánh đấm nổi tiếng của Captain America ở phần phim Captain America: The Winter Soldier được ghép với trò nối từ tuổi thơ mà ai cũng từng chơi ở những giờ giải lao rảnh rỗi. Hàng loạt những phiên bản cải tiến có phần hack não hơn đã được Fanpage Welax chế lại và viral trên MXH với hàng trăm nghìn lượt like và chia sẻ.

    Chụp ảnh lồng máy giặt

    Những ngày đầu năm, mạng xã hội thi nhau chia sẻ những hình ảnh một trào lưu vô cùng kì lạ: chụp ảnh trong lồng máy giặt. Nghe có vẻ ngớ ngẩn, thế nhưng khi sản phẩm được ra đời thì lại ảo diệu cực kỳ. Không chỉ những hotgirl, hotboy trên mạng xã hội mà cả ca sĩ, hoa hậu cũng hớn hở tham gia.

    Trào lưu này đã đứng vững một thời gian dài và khuynh đảo nhiều nền tảng như Facebook, Instagram và cả TikTok với những video... không thể ảo hơn.

    Có thể thấy, mọi ngóc ngách trong nhà đều có thể trở thành nơi sống ảo thú vị. Ai mà nghĩ ra kiểu chụp này cũng thật là tài tình đó.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-trao-luu-khien-gioi-tre-dua-nhau-bat-trend-nam-2020-ba-dao-nhat-la-anh-che-poster-son-tung-a355360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan