+Aa-
    Zalo

    Loạt vai diễn làm nên tên tuổi Phương Oanh: Quỳnh "búp bê" tạo nên cột mốc sự nghiệp

    ĐS&PL Ghi dấu ấn với khán giả từ vai diễn Quỳnh "búp bê" trong bộ phim cùng tên, nữ diễn viên Phương Oanh ngày càng được nhiều người đón nhận qua hàng loạt tác phẩm truyền hình.

    Diễn viên Phương Oanh tên thật là Đỗ Phương Oanh, sinh năm 1989, xuất thân là người mẫu và lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh. Dù chỉ là diễn viên tay ngang, cô được các đạo diễn tin tưởng giao cho nhiều vai chính. Khán giả yêu truyền hình đã quen thuộc với Phương Oanh trên sóng giờ vàng VTV.

    loat vai dien lam nen ten tuoi phuong oanh quynh bup be tao nen cot moc su nghiep1
    Diễn viên Phương Oanh. 

    Trong gần 10 năm qua, số lượng phim nữ diễn viên tham gia đóng vai chính không nhỏ, có thể kể đến Hương vị tình thân, Lựa chọn số phận, Cô gái nhà người ta, Quỳnh búp bê, Ngược chiều nước mắt, Lặng yên dưới vực sâu, Hoa bay... chưa kể những vai phụ khác. Không đóng khung trong một dạng vai nhất định, nữ diễn viên cho thấy được sự biến hóa của mình trên màn ảnh nhỏ với nhiều kiểu nhân vật khác nhau.

    Hoa bay - Bước đi chập chững 

    Hoa bay là bộ phim lột tả chi tiết vấn nạn buôn bán phụ nữ, những thân phận của các cô gái trẻ ở miền thôn dã bị lừa bán nơi xứ người. Nhân vật Vương Thị Hoa do Phương Oanh thủ vai sau bao năm lưu lạc quay về Việt Nam, trở thành bà trùm, trả thù những kẻ đã rắp tâm hãm hại cô 15 năm trước. Đây là bộ phim đầu tiên Phương Oanh thủ vai chính khi chuyển từ người mẫu lấn sân sang diễn viên.

    loat vai dien lam nen ten tuoi phuong oanh quynh bup be tao nen cot moc su nghiep2
    Tạo hình của Phương Oanh trong bộ phim Hoa bay. 

    Lặng yên dưới vực sâu - Trưởng thành với nhiều nỗ lực

    Với Lặng yên dưới vực sâu, Phương Oanh cùng đoàn phim đã có nửa năm sống trên vùng núi Hà Giang. Phim kể về mối tình của Vừ và Súa do Đình Tú và Phương Oanh đóng. Yêu nhau tha thiết nhưng cả hai không đến được với nhau bởi nhà Vừ quá nghèo không có tiền cưới vợ còn Súa bị Phống (Doãn Quốc Đam) - một thanh viên nhà giàu cướp về làm vợ. 

    loat vai dien lam nen ten tuoi phuong oanh quynh bup be tao nen cot moc su nghiep3
    Dù chỉ là diễn viên tay ngang, Phương Oanh được các đạo diễn tin tưởng giao cho nhiều dạng vai khác nhau. 

    Những tưởng Súa sẽ chấp nhận cả đời an phận làm vợ của Phống theo như tục lệ. Thế nhưng, kể cả khi đã có con với Phống thì Súa vẫn chỉ một lòng hướng về Vừ. Bản năng mạnh mẽ cùng với khát vọng tự do đã khiến cô không chịu đầu hàng số phận, nghe theo tiếng gọi trái tim để cùng người yêu bỏ trốn.

    Với vai Súa, Phương Oanh đã được đề cử giải Cánh Diều Vàng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2017.

    Quỳnh búp bê - Cột mốc sự nghiệp đáng nhớ 

    Bộ phim Quỳnh búp bê đã giúp Phương Oanh nổi tiếng bởi lối diễn xuất đầy cá tính. Với vai chính tên Quỳnh, Phương Oanh khắc họa khá rõ nét về đời sống đau thương, sầu cảm của nhân vật khi từ một cô gái quê bị đưa vào động "bán hoa". Cô được nhận xét là nhập vai tròn trịa, bộc lộ được tính cách gai góc và nội tâm của nhân vật. 

    Quỳnh "búp bê" từ đó cũng trở thành “nghệ danh” mà khán giả ưu ái dành tặng để gọi Phương Oanh. Sau bộ phim, cô luôn được các đạo diễn tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” và là cái tên sáng giá của màn ảnh phía Bắc.

    loat vai dien lam nen ten tuoi phuong oanh quynh bup be tao nen cot moc su nghiep61
    loat vai dien lam nen ten tuoi phuong oanh quynh bup be tao nen cot moc su nghiep5
    Sau Quỳnh búp bê, cái tên Phương Oanh được khán giả yêu mến và biết đến rộng rãi. 

    Hương vị tình thân - Khẳng định tài năng diễn xuất 

    Trong Hương vị tình thân, Phương Oanh nỗ lực tạo ra màu sắc mới cho bản thân. Cô cắt tóc, chấp nhận tăng cân, ăn mặc nam tính, bụi bặm để hóa thân thành Phương Nam.

    loat vai dien lam nen ten tuoi phuong oanh quynh bup be tao nen cot moc su nghiep7
    loat vai dien lam nen ten tuoi phuong oanh quynh bup be tao nen cot moc su nghiep8
    Phương Oanh thay đổi ngoại hình khi đóng Hương vị tình thân. 

    Những tập đầu lên sóng, hình tượng mới của Phương Oanh bị nhiều khán giả “ném đá”, cho rằng không hợp vai. Tuy nhiên, sau thời gian dài phim lên sóng, nữ diễn viên diễn xuất bứt phá, làm khán giả thay đổi hoàn toàn thái độ, thậm chí rơi nước mắt về những phân cảnh của cô.

    Những bộ phim kể trên là những tác phẩm Phương Oanh vào vai chính, gây được tiếng vang và nhận được sự yêu mến của khán giả. 

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: FBNV, Tư liệu phim 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-vai-dien-lam-nen-ten-tuoi-phuong-oanh-quynh-bup-be-tao-nen-cot-moc-su-nghiep-a549042.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan