+Aa-
    Zalo

    "Lộc Đỉnh Ký 2020" rớt điểm thảm hại, Vi Tiểu Bảo bị ví như Tôn Ngộ Không

    ĐS&PL Ngoại hình quá gầy gò và diễn xuất cường điệu của Trương Nhất Sơn khiến nhân vật Vi Tiểu Bảo trong "Lộc Đỉnh Ký" (2020) bị khán giả ví với Mỹ Hầu Vương.

    Ngoại hình quá gầy gò và diễn xuất cường điệu của Trương Nhất Sơn khiến nhân vật Vi Tiểu Bảo trong "Lộc Đỉnh Ký" (2020) bị khán giả ví với Mỹ Hầu Vương.

    "Lộc Đỉnh Ký" phiên bản mới nhất với rất nhiều tranh cãi. Bộ phim nhận được kỳ vọng nhưng lại nhận về số điểm Douban thấp đến thảm hại, chỉ 2.5.

    "Lộc Đỉnh Ký" bị đánh giá điểm quá thấp.

    Điểm số này được cho là xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu nhất vẫn đến từ nam chính Vi Tiểu Bảo do Trương Nhất Sơn đảm nhận.

    Trương Nhất Sơn được xem là nam tài tử có diễn xuất khá tốt của làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, khi vào vai Vi Tiểu Bảo, anh lại đánh mất nét lém lỉnh, khôn ngoan, hài hước vốn có mà để diễn xuất cường điệu lấn át.

    Vi Tiểu Bảo của Trương Nhất Sơn bị nhận xét có nhiều động tác thừa, tay chân luôn khua giống như đang diễn Tôn Ngộ Không. Những biểu cảm khuôn mặt của anh ở nhiều khoảnh khắc khiến nhân vật trở nên có phần kỳ dị, đáng sợ và có lúc lại trông như...tên ngốc. Trong khi đó, Vi Tiểu Bảo là người thông minh, khôn khéo.

    Bên cạnh đó, ngoại hình quá gầy gò của Trương Nhất Sơn cũng tạo cảm giác không thoải mái cho khán giả xem phim. Gương mặt anh hốc hác, đôi mắt như lồi ra và má hõm sâu mang lại cảm giác ốm yếu. Cũng chính ngoại hình này khiến nhiều biểu cảm lố của Trương Nhất Sơn càng trở nên cường điệu hơn.

    Biểu cảm của Trương Nhất Sơn khiến người xem sợ hãi.

    So sánh với những phiên bản Vi Tiểu Bảo trước đó do Huỳnh Hiểu Minh, Trương Vệ Kiện, Trần Tiểu Xuân đảm nhiệm, Trương Nhất Sơn bị đánh giả kém hơn hẳn.

    Nhiều khán giả nhận xét: "Sao Trương Nhất Sơn gầy vậy, đôi mắt như chuông đồng, có cảm giác có thể rơi xuống bất cứ lúc nào làm tôi phân tâm khi xem", "Tôi cảm thấy diễn xuất của anh ấy quá nhiều động tác, rất khoa trương như Tôn Ngộ Không", "Sao Trương Nhất Sơn đóng Vi Tiểu Bảo nhưng nhìn lại giống Tôn Ngộ Không như vậy"...

    Khán giả ví diễn xuất của Trương Nhất Sơn như Tôn Ngộ Không.

    Trong khi đó, cũng có một số người cho rằng vì Trương Nhất Sơn không đẹp trai nên những nhận định của khán giả có phần khắt khe hơn. Hơn nữa, Vi Tiểu Bảo trong nguyên tác của Kim Dung không phải người đẹp trai mà sinh ra ở kỹ viện, gian manh xảo trá, có đôi mắt xếch. Vậy nên ngoại hình của Trương Nhất Sơn có thể nói là khá phù hợp với nhân vật.

    Trước những tranh cãi về ngoại hình lẫn diễn xuất của mình, Trương Nhất Sơn đã phải lên tiếng. Anh chia sẻ: "Mọi người có thể cảm thấy 'Lộc Đỉnh Ký' đã quay nhiều phiên bản rồi nhưng cũng vẫn hóng xem Trương Nhất Sơn diễn như thế nào.

    Quay bộ này chỉ hy vọng có thể cố hết sức mang lại cho mọi người cái gì đó mới mẻ. Khán giả thích xem là được rồi, thế nên khán giả có nói tôi như thế nào cũng được, tôi không sao cả.

    Tuy vậy, xin mọi người đừng xem tôi như một diễn viên thực lực vì tôi cũng có lúc diễn không tốt. Phong cách của nhân vật trong phim này có xu hướng tấu hài giống như phim hoạt hình cho nên có thể cách diễn sẽ có những thay đổi, có lúc sẽ "tả ý" một chút chứ không phải đổi mới hết.

    Chúng tôi đều cảm thấy những phương pháp sáng tạo này vẫn phải tôn trọng nguyên bản. Tôi thấy nhân vật này đã được chúng tôi khắc hoạ một cách đáng yêu nhất trước đến nay rồi".

    Nhiều cư dân mạng bày tỏ, "đáng yêu" như lời nam diễn viên thì chưa thấy nhưng việc anh cố diễn lố để tạo sự hài hước cho nhân vật đã tạo phản ứng ngược vì ngoại hình không phù hợp với những biểu cảm đó.

    Hơn nữa, dù Vi Tiểu Bảo trong nguyên tác không phải soái ca nhưng rõ ràng có nét duyên. Có vậy, Vi Tiểu Bảo mới lấy được 7 cô vợ xinh đẹp, tài giỏi, mỗi người một vẻ.

    Trương Nhất Sơn cũng từng chia sẻ, "Lộc Đỉnh Ký" phiên bản mới này sẽ sản xuất dưới dạng sitcom với nhiều thay đổi trong cách thể hiện. Có lẽ đó là lý do anh muốn diễn xuất theo hướng hài hước trong tác phẩm này.

    Tuy nhiên, toan tính này của Trương Nhất Sơn và ekip dường như không mang lại hiệu quả bởi nhiều người nhận định, phiên bản "Lộc Đỉnh Ký" này bị thay đổi quá nhiều, từ tình tiết cho đến các nhân vật. Theo Sina, tổng thể tác phẩm là sự lệch pha hoàn toàn giữa đạo diễn và biên kịch. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến "Lộc Đỉnh Ký" bị chấm điểm thấp trên trang review phim Douban.

    Đường Nghệ Hân vào vai công chúa Kiến Ninh, một trong bảy người vợ của Vi Tiểu Bảo.

    Một nguyên nhân nữa là việc nhân vật Vi Tiểu Bảo có tới 7 người vợ như hoa như ngọc. Bởi thế, dàn mỹ nhân của "Lộc Đỉnh Ký" luôn thu hút sự quan tâm lớn với người xem. Tuy vậy, phiên bản này chỉ có nhân vật Kiến Ninh công chúa do Đường Nghệ Hân thể hiện là người cho nhan sắc và tiếng tăm nổi bật nhất. Những người đẹp khác khá kém tiếng và nhan sắc cũng không được đánh giá cao.

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loc-dinh-ky-2020-rot-diem-tham-hai-vi-tieu-bao-bi-vi-nhu-ton-ngo-khong-a346568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan