+Aa-
    Zalo

    Lốc xoáy kinh hoàng càn quét tại Trung Quốc, hàng chục người thương vong

    (ĐS&PL) - Một trận lốc xoáy với cường độ mạnh xảy ra tại thị trấn Chung Lạc Đàm, thành phố Quảng Châu (Trung Quốc), làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 33 người bị thương.

    Ít nhất 5 người thiệt mạng và 33 người bị thương sau khi một cơn lốc xoáy tấn công thành phố Quảng Châu - trung tâm công nghiệp của Trung Quốc vào cuối tuần qua. Hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc đưa tin khoảng 140 nhà máy bị hư hại trong thảm họa.

    Quảng Đông, tỉnh đông dân nhất Trung Quốc, là nơi sinh sống của 127 triệu người và hàng nghìn nhà máy cung cấp năng lượng cho lĩnh vực xuất khẩu của quốc gia.

    Những bức ảnh chụp từ trên không được truyền thông nhà nước Trung Quốc đăng tải hôm 28/4 cho thấy trận lốc xoáy gây ra sự tàn phá lớn ở nhiều nơi trong thành phố. Các hình ảnh cho thấy thiệt hại ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, trong đó có một vài cụm tòa nhà còn sót lại đứng giữa các công trình bị san phẳng xung quanh.

    Ảnh chụp từ trên không các tòa nhà bị phá hủy và hư hại sau cơn lốc xoáy tấn công Quảng Châu, thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

    Ảnh chụp từ trên không các tòa nhà bị phá hủy và hư hại sau cơn lốc xoáy tấn công Quảng Châu, thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

    Tân Hoa Xã cho biết các nhân viên cứu hộ từ cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp, thời tiết, cứu hỏa, cấp nước và y tế của thành phố cũng như người dân địa phương đã được huy động đến khu vực này.

    Theo phân tích sơ bộ của cơ quan khí tượng Quảng Đông, lốc xoáy là hiện tượng thời tiết đối lưu mạnh, cục bộ, quy mô nhỏ, hiếm gặp, xảy ra trong điều kiện thời tiết không ổn định. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lốc xoáy mạnh ở Quảng Châu lần này, trong đó có luồng không khí ấm và ẩm từ phía Tây Nam Biển Đông tiếp tục mạnh lên, vận chuyển một lượng lớn hơi nước và năng lượng đến Quảng Châu.

    Tình trạng thời tiết không ổn định với độ ẩm và nhiệt độ cao tại Quảng Châu trong thời gian dài, một lượng lớn năng lượng không ổn định tích tụ gần mặt đất. Bên cạnh đó, luồng không khí ấm, ẩm gia tăng trong ngày 27/4, kết hợp cùng với các nguyên nhân khác đã dẫn đến lốc xoáy mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loc-xoay-kinh-hoang-can-quet-tai-trung-quoc-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-a418341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan