+Aa-
    Zalo

    Lời chúc Tết Ất Mùi 2015 của Tổng thống Mỹ Obama

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhân dịp năm mới Ất Mùi, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chúc đến các quốc gia đón tết âm lịch.

    (ĐSPL) - Nhân dịp năm mới Ất Mùi, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chúc đến các quốc gia đón tết âm lịch.

    “Tôi và vợ gửi lời chúc nồng nhiệt nhất đến tất cả mọi người chào đón năm mới âm lịch tại Mỹ và trên toàn thế giới. Tôi luôn nhớ đến những cuộc diễu hành, màn bắn pháo hoa và các cuộc tụ họp vào dịp Tết Nguyên đán thuở sinh trưởng ở Hawaii. Giờ đây, ở cương vị Tổng thống, Tết Nguyên đán là một lời nhắc nhở tuyệt vời về sự đa dạng của các nền văn hóa và tín ngưỡng cấu thành nước Mỹ. Mỹ là quốc gia của người nhập cư” – ông Obama nói.

    Tổng thống Mỹ Obama chúc Tết Ất Mùi đến các quốc gia đón tết âm lịch.

    Theo Tổng thống Obama, chính điều đó khiến nước Mỹ trở nên “độc đáo”, lúc nào cũng năng động và đầy sung lực. “Chúng tôi đang cố sửa đổi để tiến hành hàng loạt cải cách đối với hệ thống nhập cư, gia tăng cơ hội cho nhiều người học tập, nghiên cứu và đóng góp cho nước Mỹ. Đó là những khát vọng đã thu hút nhiều thế hệ gia đình đến đây. Và câu chuyện này vẫn tiếp tục ngày hôm nay”.

    Không chỉ có Tổng thống Mỹ chúc Tết Ất Mùi mà nhiều nhà lãnh đạo thế giới cũng gửi lời chúc tết tốt đẹp nhất đến hơn 2 tỷ người ở nhiều nước châu Á đón Tết Nguyên Đán.

    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry mới gửi lời chúc Tết tới người dân Việt Nam cùng người dân các nước đón Tết Nguyên đán. Thay mặt Tổng thống Obama và người dân Mỹ, ông “gửi lời chúc sức khỏe, thịnh vượng và hạnh phúc” nhân dịp năm mới Ất Mùi. Ngoại trưởng Kerry cũng nói tới sự gắn kết giữa các quốc gia thuộc vùng Thái Bình Dương cũng như triển vọng tốt đẹp của năm mới.

    Ông Kerry nói: “Trong khi chúng ta tiếp tục thúc đẩy sự thấu hiểu văn hóa, hợp tác kinh tế, an ninh khu vực và quan hệ đối tác giáo dục, chúng ta cũng sẽ mở cửa đón các cơ hội cùng có lợi. Sẽ có các thách thức lớn nhưng cũng sẽ có các thành tựu mà chúng ta cùng hợp tác để hướng tới”.

    Trong buổi lễ mừng Tết Âm lịch châu Á tổ chức tại Điện Elysee tối 16/2, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng, con dê rất dễ gần nhưng cũng rất sáng tạo và táo bạo. Vì thế năm mới, cộng đồng châu Á và nước Pháp hãy cùng sáng tạo ra những cách thức hợp tác mới, tạo nên các dự án mới.

    Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người dân châu Á đón Tết Nguyên Đán: “Xin cho tôi gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả người dân thế giới đang đón mừng Tết Nguyên Đán. Chúc các bạn có một năm mới hạnh phúc. Chúc mừng năm mới!”.

    Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Australia cũng đã gửi lời chúc mừng năm mới đến người dân đón Tết nguyên Đán.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-chuc-tet-at-mui-2015-cua-tong-thong-my-obama-a84530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan