+Aa-
    Zalo

    Lợi dụng chức vụ, trưởng thôn lập hợp đồng "ma"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lợi dụng chức vụ là thành viên trong tổ công tác phục vụ dự án đầu tư, xây dựng, nâng cấp trạm bơm, trưởng thôn đã làm giả 2 bản hợp đồng.

    (ĐSPL) - Lợi dụng chức vụ là thành viên trong tổ công tác phục vụ dự án đầu tư, xây dựng, nâng cấp trạm bơm, trưởng thôn đã làm giả 2 bản hợp đồng.

    Theo tin từ báo Pháp luật TP. HCM, cáo trạng của VKSND huyện Phú Xuyên cho biết, ngày 17/11/2011, Tổ công tác phục vụ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện Dự án cải tạo Trạm bơm Đào Xá phối hợp với chủ 

    Đầu tư tiến hành kiểm kê, đo đạc, xác minh hiện trạng hộ gia đình, cá nhân trong dự án, trong đó có hộ ông Đỗ Trung Tính (thôn Thanh Xuyên) là chủ hợp đồng thầu máng Hòa Bình và khu Lách Bưởi. Tổ công tác đề nghị chủ thầu nộp hai 

    Hợp đồng thầu để kiểm tra nhưng do ông Tính vắng nhà nên ông Lê Tuấn Sang (Trưởng thôn Thanh Xuyên) đã mang các bản hợp đồng (được trưởng thôn cũ bàn giao lại) đi phô tô. Trước khi đi phô tô, ông Sang đã tự sửa chữa thời gian thực hiện của hai hợp đồng rồi phô tô thành nhiều bản và ngày 27/12/2011, ông Lê Tuấn Sang mang các bản hợp đồng phô tô đã chỉnh sửa này về UBND xã Hoàng Long chứng thực và nộp cho Ban GPMB huyện Phú Xuyên...

    Ảnh minh họa

    Căn cứ vào hợp đồng thầu khoán được UBND xã Hoàng Long “chứng thực sao đúng với bản chính” này, ngày 26/9/2012 tại UBND xã Hoàng Long, ông Tính đã được nhận hơn 242 triệu đồng tiền bồi thường, hỗ trợ. Nhưng đến ngày 03/10/2013, UBND xã Hoàng Long có Báo cáo số 53/BC-UBND nêu: Các hợp đồng trước đây ông Lê Tuấn Sang cung cấp cho Ban bồi thường GPMB và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phú Xuyên là không đúng với thực tế... Đến ngày 6/11/2013, UBND huyện Phú Xuyên có Quyết định số 7253/QĐ-UBND thu hồi số tiền của ông Tính hơn 218 triệu đồng do chi không đúng chính sách. Ông Tính đã nộp lại số tiền này.

    Cho rằng ông Sang đã sửa chữa hai bản hợp đồng nhằm được Nhà nước hỗ trợ, bồi thường cao hơn thực tế, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Xuyên và VKSND huyện Phú Xuyên đã khởi tố, truy tố ông Sang về tội “Giả mạo trong công tác”...

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo VOV cũng cho biết, tại cơ quan điều tra, Sang khai, do có mối quan hệ với gia đình chủ đầu tư nên đã tự sửa chữa nhằm tăng thời gian, được nhận thêm tiền.

    Trước khi bị truy tố, Sang đã bị kỷ luật về Đảng, chính quyền. Sang tố, việc để chủ đầu tư nhận được tiền hỗ trợ còn có nhiều sai phạm của các cá nhân khác nhưng không bị xử lý…  Trưởng thôn không thuộc đối tượng điều chỉnh của tội phạm tham nhũng nên việc truy tố là không đúng, bị cáo oan, không phạm tội.

    Xét thấy hành vi tự sửa chữa 2 hợp đồng trên của bị cáo cấu thành tội danh Giả mạo trong công tác, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Sang 3 năm tù. Sang đã kháng cáo.

    Xem xét đơn kháng cáo của Sang, TAND Hà Nội cho rằng, hành vi của bị cáo xâm phạm đến hoạt động đúng đắn và uy tín của cơ quan hành chính Nhà nước.

    Tuy nhiên, bị cáo không vụ lợi cá nhân. Mặc dù bị cáo tiếp tục không thừa nhận hành vi, song tòa phúc thẩm cho rằng có đủ căn cứ quy kết Sang phạm tội nên không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]jwMy6TCSTa[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-dung-chuc-vu-truong-thon-lap-hop-dong-ma-a117540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.