+Aa-
    Zalo

    Lợi dụng tôn giáo để tuyên truyền xuyên tạc sẽ bị xử lý theo pháp luật

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, Việt Nam đã có Luật Tín ngưỡng tôn giáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2018.

    Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, Việt Nam đã có Luật Tín ngưỡng tôn giáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, bất cứ ai lợi dụng tôn giáo để tuyên truyền xuyên tạc sẽ bị xử lý theo pháp luật.

    Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trả lời ý kiến cử tri. - Ảnh: TTXVN.

    Chiều 27/4, tại thành phố Cần Thơ, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 thành phố Cần Thơ, đã tiếp xúc cử tri phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt, trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

    Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có giải pháp khắc phục việc người nhà bệnh nhân hành hung bác sỹ tại Bệnh viện; quan tâm giải quyết việc làm cho sinh viên đại học, cao đẳng mới tốt nghiệp.

    Cử tri cũng đề nghị cơ quan chức năng thông tin thêm về sự cố nứt cầu Vàm Cống (nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp) khi nào sẽ được khắc phục, thời gian dự kiến thông xe; có giải pháp hỗ trợ kỹ thuật, vốn cho nông dân tham gia sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào Cần Thơ; có biện pháp ngăn chặn hoạt động lôi kéo, tuyên truyền đạo trái pháp luật…

    Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước năm 2017 và những tháng đầu năm 2018; đồng thời thông tin, giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

    Đối với ý kiến của cử tri về sự cố nứt cầu Vàm Cống, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết: Cầu Vàm Cống hợp long ngày 29/9/2017 đến ngày 14/11/2017 phát hiện một vết nứt ở trụ B, đến nay đã 5 tháng. Sau khi sự cố xảy ra, Bộ Giao thông Vận tải đã vào cuộc chỉ đạo ngay, mời chuyên gia Hàn Quốc và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để xác định nguyên nhân, báo cáo Bộ trưởng và Chính phủ. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng trực tiếp vào khảo sát và có chỉ đạo sát sao.

    Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, ông tin tưởng các chuyên gia trong và ngoài nước sẽ sớm tìm ra giải pháp và sớm tiếp tục thi công, cho thông xe cầu Vàm Cống, đáp ứng mong mỏi của người dân thành phố Cần Thơ, Đồng Tháp nói riêng và người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

    Trước lo lắng của cử tri về những biểu hiện lệch lạc liên quan đến một số nhóm mang tên "Hội thánh Đức Chúa trời" đang lan truyền trên mạng xã hội và len lỏi ở các địa phương, ông Trần Thanh Mẫn cho biết, Việt Nam đã có Luật Tín ngưỡng tôn giáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, bất cứ ai lợi dụng tôn giáo để tuyên truyền xuyên tạc sẽ bị xử lý theo pháp luật.

    Đối với ý kiến của cử tri về việc đầu tư sản xuất nông nghiệp, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị quận Thốt Nốt cần nghiên cứu xem đặc sản nông nghiệp của địa phương là gì để có một vài loại đặc sản có thể xuất khẩu. Trong công tác kêu gọi đầu tư, cần đầu tư vào nông nghiệp chất lượng cao, công nghiệp sạch để đảm bảo môi trường, giải quyết việc làm cho lao động, từ đó nâng cao đời sống người dân.

    Những ý kiến, kiến nghị khác của cử tri, Đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 thành phố Cần Thơ tiếp thu và sẽ chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

    Theo TTXVN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-dung-ton-giao-de-tuyen-truyen-xuyen-tac-se-bi-xu-ly-theo-phap-luat-a227906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan