+Aa-
    Zalo

    Lợi dụng tư tưởng "nữ quyền", thầy giáo bị tố dụ dỗ nhiều phụ nữ quan hệ tình ái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường Đại học Vũ Hán (Trung Quốc) đã đình chỉ nam trợ lý giáo sư hoạt động vì "nữ quyền" sau khi người này bị tố qua lại với nhiều phụ nữ cùng lúc.

    Vốn là một trợ lý giáo sư nổi tiếng tại trường Đại học Vũ Hán (Trung Quốc), thầy Zhou Xuanyi được biết đến với những bài phát biểu kêu gọi bình đẳng giới và hành động vì "nữ quyền". Tuy nhiên, sự thật mới đây về chuyện tình cảm của thầy Zhou đã khiến không ít người thất vọng. 

    thay giao du do phu nu 11
    Thầy Zhou Xuanyi, trợ lý giáo sư tại Trường Triết học thuộc ĐH Vũ Hán (Trung Quốc). Ảnh: Sixth Tone

    Cụ thể, một người tự nhận là bạn gái của thầy Zhou Xuanyi tên Tan đã tố cáo anh là một người lăng nhăng, quan hệ cùng lúc với nhiều phụ nữ khác nhau. Theo đó, Tan thừa nhận cô biết thầy Zhou không phải đàn ông độc thân nhưng vẫn chấp nhận qua lại với anh. Tuy nhiên, một thời gian sau, Tan bất ngờ phát hiện thầy Zhou còn có quan hệ với một vài phụ nữ khác nữa.

    Trên trang cá nhân của mình, Tan chia sẻ: "Nhiều cô gái, bao gồm cả tôi, đã bị tư tưởng 'nam nữ bình quyền' của anh ta dụ dỗ và rơi vào cái bẫy của anh ta".

    Tan cáo buộc Zhou sử dụng chính nhưng bài vận động ủng hộ "nữ quyền" của mình để lôi kéo phụ nữ vào quan hệ tình ái. Cô nói rằng trong thời gian quen nhau, cô nhận ra thầy Zhou không như tưởng tượng, nói rằng anh ta chỉ coi cô như một đối tượng tình dục. Tan chia sẻ cô cảm thấy rất thất vọng vì đã thần tượng anh ta. 

    thay giao du do phu nu
    Hình ảnh Tan và thầy Zhou khi còn hẹn hò. Ảnh: Weibo

    Tan cho biết cô muốn chia sẻ câu chuyện của mình như một lời cảnh báo tới những người khác nhưng ít lâu sau đó, bài đăng của cô đã bị xoá. 

    Được biết, Zhou trở nên nổi tiếng vào năm 2015 sau khi tham gia chương trình tranh luận trực tuyến "I Can I BB", nơi anh chiếm được cảm tình của công chúng nhờ các phát biểu ủng hộ phụ nữ. Kể từ đó, anh ấy thu hút lượng người hâm mộ trên mạng xã hội, với gần 1,5 triệu người theo dõi trên Weibo. 

    Sau bài đăng của Tan, phía Đại học Vũ Hán cho biết họ đã đình chỉ công tác đối với thầy Zhou vì vi phạm quy định của nhà trường. Tuy nhiên, phía nhà trường từ chối đưa ra thông tin chi tiết về vấn đề này. 

    Chen Yaya, một nhà nghiên cứu về giới tính tại Học viện Khoa học Xã hội Thượng Hải, đã lên tiếng phản đối hình phạt trên, cho rằng trường Đại học Vũ Hán đã xử phạt "quá đáng". 

    Trong đó, Chen cho biết: "Mặc dù Zhou Xuanyi có các vấn đề về phẩm hạnh nhưng điều ấy không liên quan tới kỹ năng giảng dạy của anh ta. Hình phạt này không hẳn là điều tốt đẹp, thậm chí nó còn bêu xấu các mối quan hệ thân mật khác vốn được coi là không chuẩn mực".

    Minh Hạnh (Sixth Tone)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-dung-tu-tuong-nu-quyen-thay-giao-bi-to-du-do-nhieu-phu-nu-quan-he-tinh-ai-a508694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan