+Aa -
    Zalo

    Lợi ích bất ngờ của "chuyện ấy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Sex” không chỉ đơn thuần giúp bạn thăng hoa mỗi khi lâm trận mà còn mang lại nhiều tác dụng sức khỏe khác.

    (ĐSPL) - “Chuyện ấy” không chỉ đơn thuần giúp bạn thăng hoa mỗi khi lâm trận mà còn mang lại nhiều tác dụng sức khỏe khác.

    Trước đây, khi nói đến sex, người ta thường ngại ngùng, cảm thấy không thoải mái và bị động. Tuy nhiên, ngày nay, việc trao đổi những vấn đề giới tính đang được quan tâm nhiều hơn, không chỉ để hiểu biết về giới tính mà hiều về sex còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ.

    Trị chứng đau đầu

    5 lý do nên “sex” mỗi ngày

    Khi đau đầu, hormone oxytocin ẩn náu trong cơ thể kích thích hoạt động tình dục và chữa trị những cơn đau đầu bất thường. Khi quan hệ tình dục, hàm lượng oxytocin không chỉ tăng về số lượng mà còn giúp đôi bạn tình dễ đạt cực khoái. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tăng hàm lượng oxytocin có khả năng chữa trị cơn đau, mọi chứng đau đầu, chuột rút và những chứng đau khác trên cơ thể.

    Giảm nguy cơ trụy tim

    Đời sống tình dục tốt còn cho bạn một trái tim khỏe. Ngoài lợi ích tuyệt vời là làm tăng nhịp tim, quan hệ giúp giữ cân bằng hóc môn sinh dục nam và nữ.

    Quan hệ thường xuyên có thể giúp làm giảm nguy cơ đó. Trong một nghiên cứu, những nam giới quan hệ út nhất 2 lần một tuần sẽ giảm một nửa khả năng tử vong do bệnh tim so với những người đàn ông hiếm chuyện chăn gối.

    Giữ dáng

    Có thể bạn không tin nhưng thực tế, cứ nửa giờ quan hệ tình dục thì bạn có khả năng đốt cháy 160 calories. Mặc dù vậy, trung bình các đôi chỉ mất khoảng 25 phút và thường là 3 lần/tuần. Theo ước tính, nếu tỷ lệ này đều đặn thì mỗi người có thể đốt cháy được khoảng 450 calories và đối với các trường hợp các đôi tích cực hơn thì lượng calories được đốt chat cũng cao hơn.

    5 lý do nên “sex” mỗi ngày

    Đồng nghĩa, cơ thể bạn sẽ giữ dáng cân đối do giảm được lượng chất béo thừa trong cơ thể. Vậy, có thể xem sex như một bài tập thể dục cảm xúc giúp chứng ta giữ gìn vóc dáng hàng ngày.

    Có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

    Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ, trạng thái hưng phấn có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Những người đàn ông xuất tinh thường xuyên (ít nhất là 21 lần một tháng) ít có khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt.

    Giảm bớt căng thẳng

    Gần gũi với bạn tình có thể giúp xoa dịu căng thẳng và lo lắng. Các hành động chạm và ôm có thể giải phóng hóc môn “hạnh phúc” của bạn. Kích thích tình dục giải phóng một loại hóa chất ở não làm tăng cảm giác thư thái và tận hưởng.

    5 lý do nên “sex” mỗi ngày

    Quan hệ tình dục và sự thân mật cũng có thể giúp tăng lòng tự trọng và hạnh phúc của mỗi con người. Sex không chỉ là một toa thuốc cho cuộc sống khỏe mạnh, mà còn cho một cuộc sống hạnh phúc.

    Hạ Vy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ich-bat-ngo-cua-chuyen-ay-a14862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan