Lợi ích bất ngờ của việc ăn lạc vào buổi sáng


Thứ 7, 03/12/2022 | 07:00


Cùng sự kiện

Ăn một nắm lạc vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn, thậm chí có thể giảm xác suất mắc ung trực tràng.

Lạc là loại thực phẩm rất quen thuộc trong bữa cơm của các gia đình Việt, có thể chế biến thành nhiều món ngon và được mọi người yêu thích. Dưới đây là một số lợi ích của việc ăn lạc vào buổi sáng:

Giúp no lâu

Lạc là thực phẩm mang đến cảm giác no lâu, vì thế nếu ăn vào buổi sáng thì sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

Theo Casey McManus – Giám đốc khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Phụ nữ Brigham, thêm một ít lạc hoặc bơ lạc vào bữa sáng giúp bạn tăng cảm giác no và có ý thức giảm lượng thức ăn nạp vào ngày hôm đó.

Các nhà dinh dưỡng học đều ủng hộ việc ăn no 80%. Việc ăn một ít lạc có thể giúp kiểm soát cơn thèm ăn và giúp bạn no 80%.  

Ăn - Chơi - Lợi ích bất ngờ của việc ăn lạc vào buổi sáng
Ăn lạc vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe. Ảnh minh họa

Ổn định lượng đường trong máu

Các nhà nghiên cứu phát hiện nguy cơ mắc bệnh tiểu đường có thể giảm 21% khi sử dụng lạc để thay thế cho thịt đỏ trong chế độ ăn uống. Sở dĩ như vậy là bởi lạc có thể làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate của cơ thể.

Ăn lạc vào buổi sáng không chỉ cải thiện cảm giác no mà còn ngăn tình trạng lượng đường trong máu tăng nhanh và tăng quá mức.

Giảm xác suất mắc ung thư trực tràng

Theo nghiên cứu, phụ nữ ăn lạc ít nhất 2 lần/tuần có thể giảm 58% nguy cơ ung thư ruột kết, trong khi đàn ông có thể giảm 27% nguy cơ mắc loại ung thư này. Các nhà khoa học đã phân tích và phát hiện ra rằng axit folic có trong lạc và các chất chống ung thư khác có thể đóng một vai trò nhất định.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Một bài báo trên tạp chí Dinh dưỡng Mỹ tiết lộ, người ăn nhiều lạc có thể giảm 35% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Các nhà nghiên cứu phát hiện thành phần axit béo trong lạc có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ich-bat-ngo-cua-viec-an-lac-vao-buoi-sang-a559210.html