+Aa-
    Zalo

    Lợi ích bất ngờ của việc khóc khiến nhiều người "ngã ngửa"

    • DSPL
    ĐS&PL Mọi người thường xem khóc là biểu hiện của sự yếu đuối. Nhưng nếu bạn cảm thấy mình cần khóc, đừng kìm nén cảm xúc. Chúng thực sự mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Mọi người thường xem khóc là biểu hiện của sự yếu đuối. Nhưng nếu bạn cảm thấy mình cần khóc, đừng kìm nén cảm xúc. Chúng thực sự mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    - Cải thiện tâm trạng

    Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao mình trở nên cáu kỉnh hơn? Sự thay đổi tâm trạng có thể xảy ra do nhiều lý do. Một trong số đó là sự tích tụ mangan trong cơ thể.

    Khi chúng ta khóc, lượng mangan dư thừa này sẽ theo nước mắt chảy ra ngoài. Điều này giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và tập trung hơn rất nhiều.

    - Giảm căng thẳng

    Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy khóc có thể giúp mọi người thư giãn khi căng thẳng. Mặc dù không tác động ngay lập tức nhưng khóc sẽ làm cơ thế thư giãn từ từ.

    Theo các nhà nghiên cứu, khóc kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm (PNS). Khi được kích hoạt, PNS có tác dụng làm dịu bộ não.

    - Đào thải độc tố

    Nước mắt chảy ra khi bạn khóc có thể dọn sạch những mảnh vụn, khói và bụi từ mắt. Ngoài ra, khi khóc, những giọt nước mắt có thể kéo theo độc tố tích tụ trong cơ thể do căng thẳng.

    Việc loại bỏ độc tố này giúp làm giảm nồng độ cortisol trong cơ thể, giúp tâm trạng nhẹ nhàng hơn.

    - Giảm đau

    Khi đau đớn về thể xác, khóc thường xảy ra như phản xạ không điều kiện. Đây là cách cơ thể phản ứng để giảm cảm giác đau. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngoài việc tự làm dịu, việc rơi nước mắt cảm xúc sẽ giải phóng oxytocin và endorphin. Những hóa chất này làm cho bạn cảm thấy đỡ đau hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

    - Điều hòa huyết áp

    Huyết áp cao có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đột quỵ, đau tim, suy tim, mất trí nhớ... Theo một số nghiên cứu, khóc không chỉ làm giảm huyết áp, giữ nó trong tầm kiểm soát mà còn có thể ổn định nhịp tim.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ich-bat-ngo-cua-viec-khoc-khien-nhieu-nguoi-nga-ngua-a299878.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan