+Aa-
    Zalo

    Lời kể của nam tài xế dũng cảm lái xe tải đang cháy ngùn ngụt ra khỏi khu đông người

    ĐS&PL Lo sợ vụ cháy có thể ảnh hưởng đến người dân xung quanh, anh Nghị đã liều mình ngồi lên cabin để đánh xe ra cửa hàng rửa xe gần đó.

    Chiều 12/5, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hành động dũng cảm của một tài xế khi lái chiếc xe tải đang cháy ra khỏi nơi đông người rồi cùng mọi người dập lửa.

    tai-xe-lieu-minh-lai-xe-tai-chay-ngun-ngut-di-tim-voi-nuoc-dap-lua.mp4

    Đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe tải bốc cháy ngùn ngụt thu hút sự chú ý của nhiều người. Nguồn: VietNamnet

    Xác nhận với VTC News, ông Nguyễn Văn Khanh, Phó chủ tịch UBND xã An Hà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang), cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 11/5, tại thôn Hà, vùng giáp danh giữa xã An Hà và xã Nghĩa Hòa của huyện Lạng Giang.

    Chiếc xe tải trong lúc đang sửa chữa lại bình nhiên liệu thì bất ngờ bắt lửa cháy. Lửa lan lên thùng xe chở toàn giỏ hàng bằng nhựa nên bốc cháy dữ dội. Rất may sau đó, tài xế dũng cảm lái xe lao ra khỏi nơi đông người và cùng mọi người dùng vòi xịt nước dập tắt hỏa hoạn.

    Rất may vụ việc không gây ra thương vong về người, thiệt hại tài sản cũng không đáng kể. Sau khi phần nhựa cháy được xử lý, tài xế Nghị tiếp tục chuyến hàng khác tại Quảng Trị.

    Chia sẻ với báo Dân Trí, anh Hoàng Văn Nghị (43 tuổi, xã An Hà, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) – tài xế xe tải trong câu chuyện trên cho biết, sự việc xảy ra vào sáng 11/5. Lúc này, anh đang lái chiếc xe tải đến gara ô tô gần nhà ở xã An Hà, huyện Lạng Giang, Bắc Giang để nhờ thợ hàn lại gầm xe. Trên thùng xe lúc này có nhiều thùng nhựa đựng hoa quả.

    Vừa sang quán nước phía đối diện được một lúc, nam tài xế bỗng thấy trên thùng xe bốc khói. Sau tiếng hét lớn, anh Nghị chạy về phía xe đang cháy, vội ném thùng nhựa trên xe xuống đất để lửa không cháy lan sang cabin.

    Thời điểm này, bên cạnh đó có 2 quán ăn. Lúc này, nhiều người đang ngồi ăn sáng. Lo sợ vụ cháy có thể ảnh hưởng đến người đang ngồi ăn sáng, anh Nghị đã liều mình ngồi lên cabin để đánh xe ra cửa hàng rửa xe gần đó. Anh hy vọng, tại đây sẽ có vòi xịt rửa xe để dập lửa.

    Theo Vietnamnet, khi được hỏi về lý do liều mình điều khiển chiếc xe tải rực lửa, anh Nghị cười trả lời: "Thú thực lúc đó tôi chỉ nghĩ tới chiếc xe là gia tài của tôi, tôi phải tìm mọi cách để dập lửa. Nếu cứ đỗ xe ở chỗ cũ, cháy lan sang đường dây điện, sang nhà dân sẽ nguy hiểm hơn.

    Tôi cũng sợ lửa cháy gây mất điện sẽ không dùng được máy bơm để bơm nước dập lửa. Khi đó trong ca bin xe chưa nóng, tôi vẫn có thể điều khiển xe được. Trong trường hợp xe đang chạy giữa đường mà chết máy, tôi sẽ thoát ra được. Như vậy tốt hơn là đỗ chiếc xe đang cháy sát nhà dân".

    Hậu quả vụ cháy, toàn bộ số sọt nhựa trị giá hơn 20 triệu đồng bị hỏng hoàn toàn. "Rất may gầm xe, hệ thống điện và máy móc của xe tải không bị ảnh hưởng. Chỉ có lớp sơn trên thành xe bị nổ do nhiệt độ cao. Chúng tôi đã cùng nhau khắc phục hậu quả trong ngày hôm qua", anh Nghị nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ke-cua-nam-tai-xe-dung-cam-lai-xe-tai-dang-chay-ngun-ngut-ra-khoi-khu-dong-nguoi-a575259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan