+Aa-
    Zalo

    Lời kể kinh hoàng vụ nổ súng làm 18 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Các đối tượng xách 3 cây súng hoa cải chìa về phía lực lượng bảo vệ rừng rồi bắn khiến 3 người chết, 15 người bị thương.

    (ĐSPL) - Các đối tượng xách 3 cây súng hoa cải chĩa về phía lực lượng bảo vệ rừng rồi bắn liên tục khiến 3 người chết, 15 người bị thương.

    Đến khoảng 19h50 ngày 23/10, đã có 6 cán bộ bảo vệ rừng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để cấp cứu trong đó có 2 bệnh nhân vào phòng phẫu thuật; những người khác chuẩn bị được đưa vào phòng mổ. Hiện còn nhiều bệnh nhân khác đang trên đường đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để cấp cứu.

    Anh Nguyễn Thanh Hùng nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông. Ảnh: Tây Nguyên - Zing.vn.

    Nằm cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Đắk Nông, anh Nguyễn Thanh Hùng (bảo vệ Công ty Long Sơn) cho biết sự việc xảy ra khoảng 7h sáng 23/10. Lúc này, hơn 30 công nhân đang san ủi thì bị 3 người cầm súng tấn công, Tri thức trực tuyến thông tin.

    Anh Hùng chưa hết bàng hoàng kể lại vụ việc, trong khi anh đang bảo vệ xe ủi thì bất ngờ bị bắn trúng bụng, nằm tại chỗ. Một số công nhân bị thương nhẹ phải lén bò khỏi hiện trường, khi tỉnh dậy, anh thấy mình đã được đưa về công ty cấp cứu.

    Anh Điểu Ka (bảo vệ giám sát công nhân) cho biết: “Sáng cùng ngày, tôi cùng với 30 người khác được phân công đi lấy lại đất mà người dân đã chiếm của công ty. Sau đó, có một nhóm khoảng 6-7 người trong đó có 3 người cầm súng hướng về phía chúng tôi bắn liên tục khiến nhiều anh em gục xuống. Tôi bị trúng đạn sau lưng nhưng vẫn cố gắng đứng dậy, dìu người bị thương đi nhưng đi được vài mét thì gục ngã”.

    Cũng theo anh Điểu Ka, anh làm bảo vệ rừng cho Công ty TNHH Long Sơn khoảng 16 năm nay, anh và những đồng nghiệp đã nhiều lần đi ủi đất lấy lại mặt bằng cho công ty nhưng đây là lần đầu tiên bị người dân dùng súng tấn công nên nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH Long Sơn quá bất ngờ, không kịp trở tay.

    Ông Nguyễn Văn Bom, người đưa anh Ka đi cấp cứu cho biết, lúc đến gần hiện, ông thấy cả chục người bị thương nằm la liệt dưới đất. 3 thanh niên nổ súng không cho đưa người đi cấp cứu. Khoảng một giờ sau khi hơn 70 người dân gây áp lực 3 nghi can mới bỏ trốn, sau đó người dân đưa các nạn nhân bị thương đến nơi có lực lượng y tế.

    Chiều 23/10, ông K’Bốt – Bí thư huyện Tuy Đức cho biết trên Tri thức trẻ, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu công an tỉnh phối hợp với công an huyện điều tra khẩn cấp vụ việc nhóm người dùng súng bắn chết 3 nhân viên bảo vệ rừng tại khu 1536, huyện Tuy Đức.

    Địa bàn xã xảy ra vụ nổ súng (Ảnh: Tri thức trẻ)

    Thông tin ban đầu, khoảng 8h ngày 23/10, khi 6 nhân viên của Công ty Long Sơn đang dùng máy ủi để san đất rẫy thì bị nhóm khoảng 10 người dùng súng hoa cải tấn công.

    Vụ việc khiến 3 người chết tại chỗ, 3 nạn nhân còn lại đang được cấp cứu tại bệnh viện huyện. Hiện nhóm hung thủ đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    Theo ông Bốt, hiện trường vụ việc cách UBND xã ĐắkNgo 20 km, đường rừng núi rất khó tiếp cận.

    Công an đã xác định được 2 trong 4 nghi can gây ra vụ việc gồm Hoàng Văn Thắng, Đinh Viết Thọ cùng 2 kẻ chưa xác định danh tính.

    Trong vụ việc này, một nghi can được cơ quan công an tình nghi là có vai trò giúp sức, 2 kẻ còn lại tham gia bắn chết người. 

    HN (Tổng hợp)

    Video xem nhiều nhất:

    [mecloud]tvcnTxDRzO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ke-kinh-hoang-vu-no-sung-lam-18-nguoi-thuong-vong-a167371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.