+Aa-
    Zalo

    Lời kể nghẹn ngào của nữ sinh lớp 8 nghi bị bố ép quan hệ tình dục đến sinh con ở Phú Thọ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những ngày vừa qua, dư luận vô cùng bức xúc, xót xa trước sự việc nữ sinh lớp 8 bất ngờ sinh con nghi bị bố ép quan hệ tình dục ở Phú Thọ.

    Những ngày vừa qua, dư luận vô cùng bức xúc, xót xa trước sự việc nữ sinh lớp 8 bất ngờ sinh con nghi bị bố ép quan hệ tình dục ở Phú Thọ.

    Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: VNN

    Hiện nghi phạm Nguyễn Văn Hải (Sinh năm 1981, trú tại xã Dị Nậu, Tam Nông, Phú Thọ) đang bị công an tỉnh Phú Thọ tạm giữ để điều tra về hành vi đồi bại với con gái. Nạn nhân là cháu N.T.T.H (SN 2004, con gái ruột của Hải).

    H. kể do sự việc xảy ra đã lâu nên cháu không nhớ chính xác vào ngày tháng nào bị bố ép quan hệ tình dục. Nữ sinh chỉ nhớ mang máng vào một buổi trưa năm 2018, khi nhà chỉ có 2 bố con, Hải đã ép con gái làm chuyện người lớn. Lúc đó, H. cố gắng chống cự nhưng bất thành.

    Trao đổi trên Lao động, bà L. (bà nội H.) cho hay, sau khi mẹ H. qua đời vì ung thư vú, bà L. và 4 bố con H. ở với nhau. Nhà chật chội, bà L. ngủ ở căn buồng phía bên cạnh còn 4 bố con H. ngủ cùng với nhau trên một chiếc giường.

    Vì H. bị thiểu năng trí tuệ nên khi bị bố hãm hiếp, cháu không nói với ai. Đến lúc phát hiện thì cái thai trong bụng đã quá lớn.

    "Thằng Hải, có lẽ do rượu nên mới làm những chuyện mất hết tình người như vậy" - Lao động dẫn lời bà L. nói về hành vi của con trai.

    H. sinh một bé trai vào ngày 19/5/2019. Hiện cháu bé đang được H. cùng bà L. chăm sóc.

    Cũng theo thông tin trên Lao động, sau khi vụ việc xảy ra, ông Hán Vinh Khánh - Chủ tịch UBND xã Dị Nậu cho biết, từ khi phát hiện cháu H. có bầu, chính quyền địa phương thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình. Ngoài ra, chính quyền xã cũng đang làm hồ sơ để làm chế độ chính sách cho gia đình cháu H.

    Liên quan đến vấn đề pháp lý của vụ việc, trao đổi trên Gia đình & Xã hội, luật sư Nguyễn Thu Anh (Đoàn luật sư Hà Nội) nhận định, nếu hành vi của Hải đúng như thông tin báo chí nêu thì bị can này sẽ bị truy tố và xét xử về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" theo điểm a, b (khoản 2, Điều 142, BLHS 2015) với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm tù.

    Điều luật này quy định: "1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm: Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ; Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm: a) Có tính chất loạn luân; b) Làm nạn nhân có thai".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ke-nghen-ngao-cua-nu-sinh-lop-8-nghi-bi-bo-ep-quan-he-tinh-duc-den-sinh-con-o-phu-tho-a283268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan